เดลล์เปิดตัว ProSupport พลิกโฉมหน้ารูปแบบบริการหลังการขาย

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday February 13, 2008 17:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
เดลล์พลิกโฉมหน้าการให้บริการหลังการขายใหม่ด้วยการเปิดตัว Dell ProSupport (www.dell.com/prosupport) บริการให้ความช่วยเหลือที่เปลี่ยนมุมมองใหม่ ไม่ใช่แค่นำเสนอบริการทั่วไปเพื่อลูกค้าทุกประเภทอีกต่อไป แต่เป็นการเสริมบริการพิเศษตามที่ลูกค้าต้องการ ช่วยให้เดลล์มีผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยเดลล์ได้นำบริการต่างๆ กว่า 10 ประเภทมาปรับรวมให้อยู่ใน 2 แพ็กเกจ ที่ลูกค้าเป็นผู้เลือกระดับการให้บริการและรูปแบบการจัดการเชิงรุกได้ตามต้องการ
ครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ลูกค้าสามารถปรับเลือกรูปแบบการขอรับบริการเพื่อให้เหมาะสมกับระดับความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคของตนเองได้ โดยไม่จำเป็นต้องวุ่นวายกับความซับซ้อนและถูกบังคับให้เลือกจากชุดบริการธรรมดาทั่วไปซึ่งไปปรับใช้กับองค์กรได้ยากอีกต่อไป ทั้งนี้ บริการ ProSupport พร้อมให้บริการผ่านช่องทางต่างๆ และตอบสนองความต้องการของทั้งพาร์ทเนอร์และลูกค้าได้อย่างตรงจุด
"ลูกค้าและพาร์ทเนอร์ของเราต้องการให้เราปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการเชิงรับ ที่มองว่าทุกอย่างเบ็ดเสร็จได้ในโซลูชันเดียว ทั้งนี้ ก็เพื่อให้สอดรับกับความหลากหลายและพันธกิจที่สำคัญด้านไอทีในระดับโลก" นายอโณทัย เวทยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "เดลล์รับฟังความคิดเห็นดังกล่าวและนำมาปฏิบัติจริง ด้วยการเปิดตัวบริการ ProSupport ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติและบริการรูปแบบใหม่ที่ทำให้ลูกค้าได้รับบริการช่วยเหลือที่ง่ายและเหมาะสมกว่าทั้งด้านเวลาและแนวทาง โดย ProSupport ถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่จะช่วยให้ทั้งลูกค้าและพาร์ทเนอร์ของเราสามารถเข้าถึงบริการระดับโลกที่ลูกค้าต้องการอย่างแท้จริง และเป็นไปตามวิสัยทัศน์ของเดลล์ที่ต้องการทำเรื่องไอทีให้เป็นเรื่องง่าย"
บริการต่างๆ ของ ProSupport ประกอบด้วย:
ProSupport สำหรับแผนกไอที: บริการที่ออกแบบมาเพื่อผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคโดยเฉพาะ ประกอบไปด้วยการให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน เช่น Fast-Track Dispatch ที่ช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีสามารถแก้ไขปัญหาได้เร็วขึ้นด้วยการจัดส่งชิ้นส่วนอุปกรณ์และช่างเทคนิคของเดลล์ไปยังไซต์งานของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว
ในส่วนขององค์กรที่ไม่มีฝ่ายไอทีเป็นของตนเอง เช่น บริษัทขนาดกลางและขนาดเล็ก เดลล์มีบริการ:
ProSupport สำหรับผู้ใช้ทั่วไป: ประกอบไปด้วยการให้ความช่วยเหลือด้านการใช้งานและบริการสำหรับแอพพลิเคชันพื้นฐานทั่วไป เช่น Microsoft Windows Small Business Server, Intuit QuickBooks และการตั้งค่าอุปกรณ์ระบบเครือข่ายไร้สาย เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีบริการให้ลูกค้าสามารถติดต่อโดยตรงกับช่างเทคนิคที่ผ่านการรับรองจากเดลล์ ณ ศูนย์ผู้เชี่ยวชาญเดลล์ (Dell Expert Center) เพื่อให้ลูกค้าคลายความกังวลใจด้านไอที และมุ่งไปที่การทำธุรกิจได้อย่างเต็มที่
"ProSupport เป็นการแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจต่อเสียงตอบรับของลูกค้า" แม็ต ฮีลเลย์ ผู้จัดการฝ่ายวิจัย ฝ่ายบริการให้ความช่วยเหลือด้านฮาร์ดแวร์ของไอดีซีกล่าว "ชุดบริการดังกล่าวช่วยเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้าในการเลือกแพ็กเกจการบริการในระดับที่เหมาะสมต่อความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคของตนเอง และตรงตามความต้องการขององค์กร ผมเชื่อว่าตรงนี้เป็นอีกก้าวหนึ่งที่น่าสนใจทั้งสำหรับเดลล์และลูกค้า"
ProSupport มีบริการที่เหนือกว่าการแก้ปัญหาทั่วไปและการให้บริการหลังการขายด้านฮาร์ดแวร์ตรงที่มีรูปแบบการบริหารในเชิงรุกมากกว่า โดยเมื่อเลือกรูปแบบบริการที่เหมาะสม ลูกค้าสามารถลดปัญหาด้านเทคนิคได้มากถึง 37 เปอร์เซ็นต์ และลดปัญหาการปิดตัวของระบบได้สูงสุดถึง 48 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ในขณะที่องค์กรกำลังเริ่มก้าวเข้าสู่การเลือกใช้อุปกรณ์มาตรฐานเพื่อให้บุคลากรและกระบวนการดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ บริการ ProSupport จากเดลล์ยังช่วยเสริมระดับคุณภาพการให้บริการเพื่อเป็นอีกทางเลือกใหม่ด้วยโซลูชันที่ผ่านการยืนยันแล้วว่าสามารถรับมือกับปัญหาความท้าทายด้านไอทีในแต่ละวันได้อย่างดี ซึ่งรวมไปถึงบริการให้ความช่วยเหลือทั้งกับดาต้าเซ็นเตอร์ ทีมขายที่เชื่อมต่อกับองค์กรผ่านระบบโมบายหรือการล็อกอินจากทางไกล และสภาพแวดล้อมระบบเวอร์ชวลไลเซชัน ที่เดลล์พร้อมให้ความช่วยเหลือในเชิงรุกและช่วยให้การจัดการระบบไอทีเป็นเรื่องง่ายในการใช้งานตลอดทุกวัน"
"เราพึงพอใจอย่างมากกับบริการให้ความช่วยเหลือของเดลล์ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา และตื่นเต้นมากเมื่อรู้ว่ากำลังมีบริการให้อย่าง ProSupport ที่มีชุดบริการให้เลือกที่มากกว่าและปรับได้ตามความต้องการ" ทิม มาลิยิล ประธานบริษัทดาต้า การ์ด ซิสเต็มส์ กล่าว "เทคโนโลยีจะดีที่สุดก็ต่อเมื่อเราไม่จำเป็นต้องวุ่นวายกับการแก้ไขปัญหาทางเทคนิคด้วยตัวเอง และบริการเชิงรุกอย่าง ProSupport ก็ทำให้เราเดินเข้าใกล้จุดดังกล่าวมากขึ้น"
บริการ ProSupport จากเดลล์พร้อมให้บริการแล้ววันนี้แก่พาร์ทเนอร์ที่ขึ้นทะเบียนกับเดลล์ องค์กรและธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม รวมไปถึงองค์กรสาธารณะทั่วไป หากสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ ProSupport จากเดลล์ สามารถเรียกดูได้ที่ www.dell.com/prosupport
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
เดลล์ คอร์ปอเรชัน
Francis Huan (65) 6335 3163 francis_huan@dell.com
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
บุษกร ศรีสงเคราะห์ 02-655-6633 busakorn@apprmedia.com
ฐิติมา ราชสมบัติ 02-655-6633 thitima@apprmedia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ