อาร์เอส รวมพลังศิลปินสานต่อประชาธิปไตย จับมือ กตต. แต่งเพลงรณรงค์เลือกตั้ง สว.

ข่าวบันเทิง Thursday February 14, 2008 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--อาร์เอส
ยังคงได้รับความไว้วางใจจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในการแต่งเพลง และผลิตมิวสิกวิดีโอเพื่อร่วมรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในวันที่ 2 มีนาคม ศกนี้ โดยบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ในฐานะตัวแทนของบริษัทภาคเอกชน ได้สร้างสรรค์บทเพลงเพื่อ การเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ในกระบวนการเลือกตั้ง ไว้ถึง 2 บทเพลงด้วยกัน คือเพลง “ประชาธิปไตยเต็มใบ” ขับร้องโดย “ปาน-ธนพร แวกประยูร” , “บีม-กวี ตันจรารักษ์” , “ตอง-ภัครมัย โปรตระนันทน์” และ “ฟลุค-จิตรกร บุญสอน” รวมไปถึงบทเพลง “รวมพลังเลือกตั้ง ส.ว.” ขับร้องโดย วงโปงลางสะออน นำโดย อี๊ด (สมพงษ์ คุนาประถม) , ลาล่า (ขวัญนภา เรืองศรี) , ลูลู่ (ดวงฤดี บุญบำรุง)
โดย “ปาน-ธนพร แวกประยูร” ตัวแทนของศิลปินที่ร่วมร้องในเพลง “ประชาธิปไตยเต็มใบ” กล่าวว่า “ ปานว่าการเลือกตั้งทุกครั้งมีความสำคัญมากสำหรับทิศทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยของประเทศไทย ปานถือว่าเรื่องนี้เป็นหน้าที่ขั้นพื้นฐานของพลเมืองทุกคนที่จะคัดสรรคนดีๆ เพื่อเป็นปากเป็นเสียงให้เราในสภา โดยเฉพาะการเลือกตั้ง สว. ซึ่งมีหน้าที่ที่จะต้องกลั่นกรองกฎหมาย ควบคุมและตรวจสอบอำนาจบริหารงานราชการแผ่นดินไทย และสำหรับเพลง “ประชาธิปไตยเต็มใบ” ก็จะเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ทุกคนตั้งใจทำ ตั้งใจร้อง เพื่อเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมทำให้หนึ่งเสียงของเรามีค่าอีกครั้ง เพื่อร่วมพลังสานต่อประชาธิปไตยของเราค่ะ”
ส่วน “อี๊ด-ลาล่า,ลูลู่” ในนาม “โปงลางสะออน” ก็กล่าวเพิ่มเติม ว่า
“ พวกเรา “โปงลางสะออน” ก็รู้สึกดีใจ และภูมิใจมาก ที่มีโอกาสได้ร่วมร้องเพลง “รวมพลังเลือกตั้ง ส.ว.” ซึ่งตอนนี้ก็ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเสร็จเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมนะครับ (คะ) วันที่ 2 มี.ค. พกบัตรประชาชนมา เดินเข้าคูหากาได้หนึ่งเบอร์ต่อหนึ่งคนอายุ 18 ปี ขึ้นไป สามัคคีคนไทยไปใช้สิทธิ์ของตน ส.ส. ก็เลือกไปแล้ว ประชาธิปไตยจะแจ๋วต้องเลือก ส.ว. อีกหนนะครับ (คะ)”
โดยสามารถติดตามฟังเพลง “ประชาธิปไตยเต็มใบ” และ “รวมพลังเลือกตั้ง ส.ว.” ได้ ทางรายการวิทยุทั่วประเทศ พร้อมติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง ได้ทางรายการโทรทัศน์ทุกช่องตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ