อีเอ็มซีรั้งอันดับ 1 ผู้นำรายได้ซอฟต์แวร์สตอเรจไตรมาสที่ 7 ติดต่อกัน

ข่าวทั่วไป Monday October 17, 2005 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
บริษัทวิเคราะห์ชี้ อีเอ็มซีรั้งตำแหน่งอันดับ 1 เติบโตสูงกว่าอัตราการขยายตัวของตลาดโดยรวม
คิดเป็นเกือบ 34% ของการเติบโตในแง่รายได้ของตลาดรวม
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล ขยายความเป็นผู้นำด้านรายได้จากซอฟต์แวร์สตอเรจเป็นไตรมาสที่ 7 ติดต่อกัน ตามรายฉบับล่าสุดของไอดีซี [a
] อีเอ็มซีรั้งตำแหน่งอันดับ 1 โดยมีส่วนแบ่งรายได้ 30.6% ในช่วงไตรมาสที่ 2 เพิ่มขึ้นกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ และมีรายได้เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าเมื่อเทียบกับอัตราเติบโตแบบปีต่อปีของคู่แข่งอันดับ 2
ดร. ธัชพล โปษยานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเอ็มซี ประเทศไทย กล่าวว่า “อีเอ็มซียังคงมุ่งเน้นเกี่ยวกับข้อมูล ซึ่งเป็นสิ่งที่อีเอ็มซีมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ อีเอ็มซีช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการและคุ้มครองข้อมูลตลอดอายุการใช้งาน ทั้งยังช่วยลดค่าใช้จ่ายโดยรวมด้านไอที ขจัดความยุ่งยากซับซ้อนและเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที และใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ความมุ่งมั่นและความพยายามอย่างต่อเนื่องของอีเอ็มซีในการสรรค์สร้างนวัตกรรมช่วยให้อีเอ็มซีสามารถขยายธุรกิจให้เติบโตได้รวดเร็วกว่าอัตราการเติบโตของตลาดซอฟต์แวร์สตอเรจอีกครั้ง ทั้งยังทิ้งห่างคู่แข่งได้มากขึ้น”
“การปกป้อง การกู้คืน และการเก็บข้อมูลระยะยาว ยังคงเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดสำหรับลูกค้า และเป็นเซกเมนต์ที่มีการเติบโตสูงสุดในตลาดซอฟต์แวร์การจัดการสตอเรจ” ดร. ธัชพล กล่าว “อีเอ็มซีมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในตลาดซอฟต์แวร์ด้านการรีพลิเคตข้อมูล และตลาดซอฟต์แวร์ด้านการสำรองและเก็บข้อมูลระยะยาว เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยสูงกว่ามากเมื่อเทียบกับอัตราการเติบโตของตลาด อีเอ็มซีได้ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านการปกป้องข้อมูล เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายในเรื่องระยะเวลาสำหรับการกู้คืนข้อมูล
ข้อมูลสำคัญสำหรับไตรมาสที่ 2
ไอดีซีรายงานว่า อีเอ็มซีมีรายได้ซอฟต์แวร์สตอเรจเพิ่มขึ้น 13.1% ในช่วงไตรมาสที่ 2 อีเอ็มซียังคงรั้งตำแหน่งอันดับ 1 ในตลาดซอฟต์แวร์ด้านการจัดการทรัพยากรสตอเรจ (Storage Resource Management - SRM) และซอฟต์แวร์ด้านการรีพลิเคตข้อมูล (Replication) ส่วนในตลาดซอฟต์แวร์ด้านการสำรองและเก็บข้อมูลระยะยาว (Backup and Archive) อีเอ็มซีมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 1.2 เปอร์เซ็นต์ และเติบโตในอัตราที่สูงกว่าการเติบโตของตลาด อีเอ็มซีขยับเข้าใกล้ผู้นำตลาดซอฟต์แวร์ด้านการสำรองและเก็บข้อมูลระยะยาวได้มากขึ้นอีกครั้งเป็นไตรมาสที่ 3 ติดต่อกัน โดยมีรายได้เพิ่มขึ้นมากที่สุดในกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุด 4 ราย
จากข้อมูลของไอดีซี ชี้ว่าอีเอ็มซียังคงรั้งตำแหน่งอันดับ 1 ในตลาดซอฟต์แวร์ SRM โดยเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในแง่ของรายได้เป็น 49.9 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมากกว่า 4 เท่าเมื่อเทียบกับส่วนแบ่งตลาดของคู่แข่งอันดับ 2 นอกจากนี้อีเอ็มซียังรั้งตำแหน่งอันดับ 1 ในตลาดซอฟต์แวร์ด้านการรีพลิเคตข้อมูล โดยมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 31.6 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงไตรมาสนี้ เป็น 40.6 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมากกว่า 2.5 เท่าเมื่อเทียบกับส่วนแบ่งตลาดของคู่แข่งอันดับ 2 อีเอ็มซีเพิ่มรายได้จากซอฟต์แวร์ด้านการสำรองและเก็บข้อมูลระยะยาว 19.7 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมากกว่า 2 เท่า เมื่อเทียบกับอัตราการเติบโตของตลาดโดยรวม โดยส่วนแบ่งรายได้เพิ่มเป็น 13.6 เปอร์เซ็นต์
การจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล (Information lifecycle management - ILM) ได้รับการยอมรับเพิ่มมากขึ้น โดยส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากซอฟต์แวร์ที่ช่วยเพิ่มความชาญฉลาดให้กับระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูล อีเอ็มซีนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าในด้านการผนวกรวมข้อมูล ความต่อเนื่องในการดำเนินงาน การกู้คืนและเก็บข้อมูลระยะยาว การปฏิบัติตามข้อบังคับ การจัดการคอนเทนต์ ระบบเวอร์ช่วลไลเซชั่น การจัดการทรัพยากร และการปกป้องข้อมูล
ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูล
ต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
สำหรับสื่อมวลชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Khoo Yin
Senior Marcom Specialist
EMC South Asia
Tel: +65-6427-1741
Fax: +65-6333-6878
Email: khoo_yin@emc.com
Local PR agency contact
เมธาวี เฉลิมธนศักดิ์
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
Tel: 0-2971-3711
Fax : 0-2521-9030
Email : Maythavee@pc-a.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ