กลุ่มพูลวรลักษณ์ลงทุนกว่า 1 พันลบ.ผุดโรงแรมแฝดใจกลางเมืองเปิดตัวปลายปี

ข่าวทั่วไป Thursday February 14, 2008 17:28 —ThaiPR.net

นายวิชัย พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริษัท วรลักษณ์ พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทลงทุนกว่า 1 พันล้านบาทสร้างโครงการโรงแรมใหม่ สไตล์บูติกโฮเต็ล เปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งจะบริหารจัดการภายใต้บริษัทที่จัดตั้งใหม่ซึ่งวรลักษณ์ถือหุ้น 100% ทั้งนี้จะเป็นอาคารแฝดที่ก่อสร้างในเขตเมือง ราคาห้องพักเบื้องต้นคาดว่าจะอยู่ที่ 100 ดอลลาร์สหรัฐ/คืน คาดจะก่อสร้างเสร็จในปี 52
"คอนเซปต์โรงแรมนี้ พื้นที่เล็ก มีความเป็นส่วนตัวสูง มีจุดขายที่ชัดเจน เนื้อที่สร้างประมาณ 2 ไร่ เบื้องต้นคาดว่าจะทำประมาณ 70-80 ห้อง ... เราพัฒนาตามศักยภาพที่ดิน ก็ต้องดูแต่ละที่ว่าจะพัฒนาเป็นอะไร" นายวิชัย กล่าว
ปัจจุบัน บริษัทมีที่ดินที่สามารถจะนำไปพัฒนาประมาณ 6-7 พันไร่ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดที่เป็นหัวเมืองใหญ่ เช่น อยุธยา กาญจนบุรี ส่วนหนึ่งมีแผนจะก่อสร้างเป็นโรงแรม
นายวิชัย กล่าวว่า สิ้นปี 51 บริษัทฯ จะมียอดรับรู้รายได้ประมาณ 20% ของยอดขายปีนี้ที่คาดว่าจะได้ 3,000 ล้านบาท มาจากยอดขายในโครงการ Sky Walk Condo โดยบริษัทวางเป้ายอดขายไว้ที่ 1,500 ล้านบาทภายในไตรมาสแรกปีนี้ จากปัจจุบันมียอดจองแล้วประมาณ 1,000 ล้านบาท ที่เปิดจองตั้งแต่ธ.ค. 50 และยอดขายจากโครงการ Le Luk Condo ซึ่งขณะนี้มียอดจองแล้วกว่า 850 ล้านบาท หรือคิดเป็น 80% ของโครงการ
ทั้งนี้ โครงการ Sky Walk Condo มูลค่าโครงการรวม 4,500 ล้านบาท เป็นโครงการคอนโดมินียมระดับไฮเอนด์ ตั้งอยู่ย่านสุขุมวิท ใกล้รถไฟฟ้าและทางด่วน ประกอบด้วยคอนโดมิเนียม 47 ชั้น ขนาดห้อง 37.00-102.30 ตร.ม. และศูนย์รวมการพักผ่อนที่ครบวงจร จับกลุ่มเป้าหมายเป็นลูกค้าชาวไทย 70% และ ต่างชาติ 30% โดยจะใช้งบการตลาดกว่า 100 ล้านบาท และโปรโมชั่นด้วย
และในช่วงกลางปี 52 บริษัท เตรียมที่จะสร้างอาคารเพิ่มอีก 2 ตึกในบริเวณโครงการ Sky Walk Condo เพื่อสร้างเป็นโรงแรมและห้างสรรพสินค้า ซึ่งเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่บริษัทฯ จัดให้
อย่างไรก็ตาม นายวิชัย ยอมรับว่า ต้นทุนในการก่อสร้างได้ทยอยปรับขึ้นไป โดยเพิ่มขึ้นประมาณ 10% ส่งผลให้อัตราการทำกำไร (Gross Margin) ลดลงต่ำกว่าความเป็นจริง ทำให้บริษัทจำเป็นต้องปรับเพิ่มราคาในอนาคต แต่ยืนยันว่าภายใน 1-2 เดือนหลังจากเปิดตัวโครงการ จะไม่มีการปรับขึ้นราคาอย่างแน่นอน
ส่วนแผนการเข้าตลาดหลักทรัพย์นั้น ขณะนี้ยังไม่พิจารณา แต่คาดว่าคงต้องใช้เวลาอีก 1-2 ปี เพราะการเข้าตลาดหลักทรัพย์ บริษัทจะต้องมีกำไรพอสควร โดยบริษัทเพิ่งเริ่มเปิดดำเนินการเป็นปีที่ 2 เท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ