แอปเปิ้ลเผยโฉมแมคบุ๊ค แอร์ โน๊ตบุ๊คที่บางที่สุดในโลก

ข่าวเทคโนโลยี Friday February 15, 2008 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
แอปเปิ้ลเปิดตัวแมคบุ๊ค แอร์ (MacBook Air) โน๊ตบุ๊คบางเฉียบ เพียง 0.16 นิ้ว ซึ่งนับว่าบางกว่าโน้ตบุ๊คอื่นๆ ที่เคยมีในตลาด MacBook Air มีหน้าจอแบบไวด์สกรีน แอลอีดี (LED) กว้าง 13.3 นิ้ว และคีย์บอร์ดขนาดปกติที่มีไฟ backlit พร้อมกล้องวีดีโอ iSight แบบ built-in ไว้สำหรับ video conference และ Trackpad แบบมัลติทัช MacBook Air ใช้หน่วยประมวลผลของ Intel Core 2 Duo ขนาด 1.6 GHz. กับ RAM 2 GB ฮาร์ดดิสก์แบบ 1.8 นิ้ว ความจุ 80 GB เทคโนโลยี Wi-Fi 802.11n รุ่นล่าสุด และ Bluetooth 2.1
หน้าจอ LED-backlit 13.3 นิ้วของ MacBook Air เป็นหน้าจอแบบประหยัดพลังงาน พร้อม trackpad แบบมัลติทัช สามารถเลื่อน ย่อ ขยาย ภาพหรือตัวหนังสือ ไปทางใดก็ได้ตามที่สัมผัส ทำให้การปรับองศารูปภาพ หรือการซูมเวปเพจใน Safari สะดวกและสนุกกว่าเดิม MacBook Air มีคีย์บอร์ดแบบครบวงจร ดีไซน์เก๋ ผลิตด้วยวัสดุอะลูมิเนียมให้ความทนทาน คีย์บอร์ดขนาดปกติที่มีไฟ backlit ให้แสงจากด้านหลัง เหมาะอย่างยิ่งกับการใช้งานในที่ๆ ต้องการให้มีแสงน้อย เช่น บนเครื่องบิน สตูดิโอ หรือหอประชุม และตัว built-in ambient light sensor ก็ยังสามารถปรับความสว่างของปุ่มบนคีย์บอร์ดให้พอดีกับแสงที่มีอยู่ในที่ๆ นั้นไ ด้โดยอัตโนมัติ
สำหรับการใช้งาน MacBook Air แบบไร้สาย แบตเตอรี่จะอยู่ได้นานถึง 5 ชั่วโมง และยังมี AirPort Extreme เวอร์ชั่น 802.11n พร้อม Wi-Fi network ที่มีประสิทธิภาพการทำงานเหนือกว่าเวอร์ชั่น 802.11g ถึง 5 เท่า ซอฟแวร์ Migration Assistant ของแอปเปิ้ลอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถย้ายไฟล์ข้อมูลและค่ากำหนดต่างๆจากคอมพิวเตอร์แมคเครื่องเก่าไปยัง MacBook Air ได้อย่างรวดเร็วผ่าน wireless network
ผู้ใช้ MacBook Air สามารถซื้อ MacBook Air SuperDrive ซึ่งเป็น external drive แบบ compact เฉพาะสำหรับ MacBook Air ในราคาเพียง 3,790 บาทเท่านั้น MacBook Air SuperDrive ใช้งานได้โดยต่อเข้าใน USB port ของ MacBook Air จึงไม่ต้องใช้ power adapter แยกอีกต่อไป MacBook Air มาพร้อมกับ micro-DVI port ซึ่งสามารถต่อเข้ากับจอ Cinema Displays 20 หรือ 23 นิ้ว เพื่อเพิ่มเนื้อที่หน้าจอแสดง desktop หรือต่อเข้ากับ projector หรือจอแสดงผอื่นผ่าน DVI VGA Composite และ S-video adapters นอกจากนี้ MacBook Air ยังมี USB 2.0 สำหรับต่อกับไอพอด หรือไอโฟนเพื่อชาร์ตแบตเตอรี่ และต่อกับหูฟัง พร้อมทั้ง MagSafe Power Adapter เฉพาะสำหรับ MacBook Air เพื่อพกพาเวลาเดินทาง
MacBook Air มาพร้อมกับ iLife ’08 ชุดโปรแกรมสำหรับใช้กับชีวิตการทำงานในยุคดิจิตอล ที่ได้ปรับปรุงประสิทธิภาพของโปรแกรมต่างๆ ให้น่าใช้งานมากยิ่งขึ้น ประกอบด้วย iPhoto และ iMovie เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่สามารถโหลดรูปภาพและวีดีโอคลิปไปไว้ใน .Mac Web Gallery. MacBook Air ยังมาพร้อมกับ Leopard ระบบปฏิบัติการรุ่นที่ 6 ของแอปเปิ้ล ที่อัดแน่นไปด้วยลูกเล่นมากมาย อาทิ Time Machine ให้ผู้ใช้สามารถสำรองข้อมูลทั้งหมดที่อยู่ในเครื่องแมค Finder ดีไซน์ใหม่ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาและแชร์ข้อมูลระหว่างเครื่องแมคด้วยกันได้ Quick Look วิธีใหม่ในการดูไฟล์อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องเปิดโปรแกรมขึ้นมา Spaces ลูกเล่นอัจฉริยะที่สามารถสร้างกลุ่มโปรแกรมสำหรับการใช้งานและสลับไปมาระหว่างโปรแกรมได้ Desktop แบบ Stacks ช่วยให้เข้าถึงไฟล์ที่อยู่บน Dock ได้อย่างรวดเร็วและง่ายมากขึ้น สมาชิก .Mac ก็สามารถใช้ลูกเล่น Back to My Mac แบบใหม่เพื่อเรียกดูไฟล์ที่อยู่ในเครื่องแมคตั้งโต๊ะที่บ้านจาก MacBook Air ในขณะที่อยู่ข้างนอกได้อีกด้วย
เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้ใส่ใจในสิ่งแวดล้อมของแอปเปิ้ล MacBook Air จึงทำจากวัสดุอะลูมิเนียมคุณภาพสูง และหน้าจอ LCD แบบ mercury-free กับแก้วชนิด arsenic-free ส่วน circuit board กับ Internet cable นั้นประกอบจากสารทนไฟประเภทโบรมีน (brominated flame retardant-free) นอกจากนี้ MacBook Air ใช้พลังงานน้อยที่สุดในบรรดาคอมพิวเตอร์แมคทั้งหมด กล่องบรรจุ MacBook Air ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล และมีขนาดเล็กกว่ากล่องแมคบุ๊คอื่นๆของแอปเปิ้ลถึง 56% อีกด้วย
ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย
MacBook Air มีวางจำหน่ายแล้วในราคา 66,990 บาท ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายแอปเปิ้ลทุกสาขา MacBook Air ประกอบไปด้วย
หน้าจอ LED-backlit glossy widescreen 13.3 นิ้ว รองรับความละเอียดได้ที่ 1,280 x 800 พิกเซล
หน่วยประมวลผล Intel Core 2 Duo ขนาด 1.6 GHz. กับ 4MB L2 cache
2GB of 667 MHz DDR2 SDRAM
Front-side bus ที่ 800 MHz
ฮาร์ดดิสก์ ความจุ 80 GB พร้อม Sudden Motion Sensor
Intel Graphics Media Accelerator X3100
Micro-DVI port (พร้อม Micro-DVI ออก VGA และ Micro-DVI ออก DVI Adapters)
มี iSight video camera ในตัว
เทคโนโลยี Wi-Fi 802.11n รุ่นล่าสุด และ Bluetooth 2.1
พอร์ท USB 2.0
พอร์ทหูฟัง
TrackPad แบบ multi-touch ที่สามารถลากนิ้วไปมาเพื่อควบคุมสิ่งต่างๆ ได้ อาทิ การย่อขยายรูป การซูมตัวหนังสือ การหมุนรูปภาพ
MagSafe Power Adapter 45 Watt
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ทริสา สิหนาทกถากุล teresa@124comm.com
วันวิสาข์ สายสุด wanwisa@124comm.com
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2662-2266 ต่อ 219, 200
แฟกซ์ 0-2204-2662

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ