ปตท. — ขนส่งทางบก รับสมัครอบรม “ขับขี่ปลอดภัย” ใน กทม. อีกครั้งช่วยประหยัดพลังงาน และลดปัญหาการจราจร

ข่าวทั่วไป Friday February 15, 2008 17:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--ปตท.
นายชัยวัฒน์ ชูฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การขับขี่ยานพาหนะบนท้องถนนนั้น หากผู้ขับขี่ฯ สามารถปฏิบัติอย่างถูกกฎระเบียบและถูกวิธีแล้ว ย่อมมีส่วนช่วยตนเองและประเทศชาติในการประหยัดพลังงานด้วย ด้วยเหตุนี้ ปตท. จึงได้ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก ขอเชิญประชาชนผู้สนใจทั่วไป (ทุกภูมิลำเนา มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป) มีความประสงค์ขอสอบใบขับขี่รถยนต์ ร่วมอบรมเสริมความรู้ในโครงการ “ขับขี่ปลอดภัย...รักวินัยจราจรกับ ปตท.” รุ่นที่ 52 ซึ่งเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป รับสมัครจำนวนจำกัด 100 คน เท่านั้น โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการอบรม ยกเว้นค่าธรรมเนียมในการสอบใบขับขี่ 105 บาท (ตามระเบียบของกรมการขนส่งทางบก)
สำหรับการอบรมฯ จะมีขึ้นในวันเสาร์ — อาทิตย์ที่ 15 — 16 มีนาคม 2551 ณ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โครงการ “ขับขี่ปลอดภัย...รักวินัยจราจรกับ ปตท.” จัดขึ้นเพื่อมุ่งเสริมความรู้ความเข้าใจแก่นักขับขี่รุ่นใหม่ให้ขับรถอย่างถูกต้อง ปลอดภัย มีวินัยและเคารพกฎจราจร และแทรกด้วยสาระความรู้ต่างๆ ได้แก่ การคาดการณ์การเกิดอุบัติเหตุและการป้องกัน พรบ.จราจรทางบกและกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง พรบ.ผู้ประสบภัยจากรถ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิง หล่อลื่น และการดูแลรักษาเครื่องยนต์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับรถฯ สามารถช่วยประหยัดพลังงานได้หากมีการดูแลรักษารถฯ และขับขี่อย่างถูกวิธี และจะได้รับใบอนุญาตขับรถจากกรมการขนส่งทางบกทันที เมื่อสอบผ่านการทดสอบในทุกขั้นตอน
ผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ด้วยตนเอง ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป โดยแนบหลักฐานการสมัคร ได้แก่ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน ใบรับรองแพทย์ (อายุไม่เกิน 1 เดือน) รูปถ่ายหน้าตรงขนาด 1 นิ้ว จำนวน 3 ใบ ณ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ ชั้น 1 ถ. วิภาวดีรังสิต หรือ ที่กรมการขนส่งทางบกอาคาร 4 ชั้น 3 ในวัน-เวลาราชการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2537-2535, 2571

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ