ดูเม็กซ์ ยึดตำแหน่งจ้าวตลาดนมผงเด็กระดับพรีเมี่ยม ชูกลยุทธ์อินโนเวทีฟ มาร์เก็ตติ้ง เปิดฉากรุกตลาดปี 2551 ด้วยคอนเสิร์ตสำหรับว่าที่คุณแม่ครั้งแรกของเมืองไทย

ข่าวทั่วไป Friday February 15, 2008 17:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--พีอาร์พีเดีย
ดูเม็กซ์ประกาศเดินหน้าครองจ้าวตลาดนมผงเด็กระดับพรีเมี่ยม ด้วยกลยุทธ์อินโนเวทีฟ มาร์เก็ตติ้ง (Innovative Marketing) ประเดิมปี 2551 ด้วย Interactive Concert งานคอนเสิร์ตสำหรับว่าที่คุณแม่ครั้งแรกของประเทศไทย พร้อมส่ง 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่เจาะตลาด
บริษัท ดูเม็กซ์ จำกัด ผู้นำตลาดและผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการและผลิตภัณฑ์นมสำหรับเด็ก ชูกลยุทธ์แนวใหม่ อินโนเวทีฟ มาร์เก็ตติ้ง เน้นความล้ำหน้าทั้งทางด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ย้ำจุดยืนในการเป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณแม่และลูกน้อย โดยล่าสุดเปิดฉากปี 2551 ด้วยปรากฏการณ์ใหม่ การแสดง Interactive Concert กิจกรรมเพื่อพัฒนาลูกน้อยตั้งแต่อยู่ในครรภ์โดยคูณแม่จะได้ฝึกปฏิบัติประกอบจังหวะดนตรีเพื่อกระตุ้นพัฒนาการของลูกในครรภ์ซึ่งเป็นครั้งแรกของเมืองไทย โดยงานจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ ตั้งแต่เวลา 13.00 — 17.00 น. ณ ห้องเลิศวนาลัย บอลรูม โรงแรมปาร์คนายเลิศ แรฟเฟิลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล
นางวรรณา สวัสดิกูล ผู้อำนวยการการตลาด บริษัท ดูเม็กซ์ จำกัด เปิดเผยว่ากลยุทธ์อินโนเวทีฟ มาร์เก็ตติ้ง คือการดึงเอานวัตกรรมใหม่ๆมานำเสนอไม่เพียงแต่ในรูปของผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์แต่รวมถึงทุกองค์ประกอบในการทำการตลาด นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการเรายังนำเสนอบริการที่มีประโยชน์และล้ำสมัยไม่เหมือนใครให้กับคุณแม่และเด็กผ่านทางกิจกรรมของ better mom club ดูเม็กซ์เว็บไซด์ (www.dumex.co.th) และดูเม็กซ์แคร์ไลน์ (02-7403400) ซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้าที่สามารถจับต้องได้มากขึ้น ปัจจุบันเรามีสมาชิกคุณแม่ better mom มากกว่า 600,000คน อินโนเวทีฟ มาร์เก็ตติ้งเป็นแนวทางและกลยุทธ์ทางการตลาดของดูเม็กซ์ ที่ทำให้เราแตกต่างจากคู่แข่ง และเป็นที่ยอมรับจากคุณแม่ทั่วไทยมาโดยตลอด”
ในปีที่ผ่านมา ทางบริษัท ดูเม็กซ์ จำกัด ฉลองครบรอบ 50 ปีในเมืองไทย ด้วยการออกนมผง พรีเมี่ยมสูตรใหม่ที่ผสมพรีไบโอ โพรเทค 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ดูเม็กซ์ไฮคิว เนเชอรัล ชิลด์ และ ดูเม็กซ์ไฮคิว เนเชอรัล โพรเทค สำหรับเด็กทารกและเด็กเล็ก พร้อมกับเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ใหม่ "อีซี แพ็ค" เป็นครั้งแรกในเอเชีย เพื่อตอบสนองกลุ่มคุณแม่ยุคใหม่ ที่ต้องการความสะดวกสบายในการใช้ และมีความสะอาดปลอดภัย รวมถึงเปิดตัวอิมมูโนแลนด์ ดินแดนแห่งภูมิต้านทาน เพื่อให้ความรู้เรื่องภูมิต้านทานแก่เด็กไทย
“การออกสองผลิตภัณฑ์ใหม่รวมถึงบรรจุภัณฑ์ใหม่ และการจัดกิจกรรมอิมมูโนแลนด์ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างมาก ส่งผลให้ส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มตลาดพรีเมี่ยมของดูเม็กซ์เพิ่มขึ้น 2 เปอร์เซ็นต์ เติบโตขึ้นจาก 29 ปอร์เซ็นต์ ของปี 2549 มาอยู่ที่ 31 เปอร์เซ็นต์ เมื่อสิ้นปี 2550 และดูเม็กซ์ก็ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดพรีเมี่ยมไว้ได้ ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ถึงความสำเร็จก้าวแรกของกลยุทธ์อินโนเวทีฟ มาร์เก็ตติ้ง และทำให้เราตัดสินใจเร่งเครื่องขึ้นในปีนี้” นางวรรณา กล่าวต่อ
“นอกจากนี้ ดูเม็กซ์ยังมีแผนที่จะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ถึงสามประเภท ซึ่งแต่ละผลิตภัณฑ์พัฒนามาจากการศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มคุณแม่ยุคใหม่” นางวรรณา กล่าวต่อ
ผลิตภัณฑ์ตัวแรกมีชื่อว่า ไฮคิว ยูเอชที โลว์แฟท (Hi-Q UHT Lowfat) ซึ่งออกมาเพื่อตอบรับกระแสสังคมในขณะนี้ ที่กำลังรณรงค์เรื่องโภชนาการและพฤติกรรมการกินของเด็กไทย เพื่อป้องกันการมีน้ำหนักตัวมากเกินไป ผลิตภัณฑ์ตัวที่สอง คือ ดูเม็กซ์ มาม่า ยูเอชี (Dumex Mama UHT) นมกล่องสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ ที่เพียบพร้อมด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อพัฒนาการของลูก เพื่อช่วยคุณแม่ที่หมดเวลาในชีวิตประจำวันไปกับการทำงาน ได้มีโอกาสดูแลลูกในครรภ์ได้ดียิ่งขึ้น
ผลิตภัณฑ์ตัวที่สาม ได้แก่ ดูเม็กซ์ ออลเอ็นวัน (Dumex All-n-One) เป็นผลิตภัณฑ์ที่ทางดูเม็กซ์มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากคุณพ่อคุณแม่ทั่วไปจะกังวลว่าลูกไม่ได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์มากเพียงพอในแต่ละวัน ดูเม็กซ์ ออลเอ็นวัน มีสารอาหารมากมายถึง 59 ชนิด โดยเฉพาะสารอาหารจากผักและผลไม้
“จะเห็นชัดว่า ดูเม็กซ์มีความเคลื่อนไหวและนำเสนอนวัตกรรมแก่ผู้บริโภคอยู่อย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านผลิตภัณฑ์และกิจกรรมทางการตลาดอย่าง Interactive Concert ที่กำลังจะมีขึ้น ทำให้ดูเม็กซ์แตกต่างจากคู่แข่งอย่างชัดเจน” นางวรรณา กล่าวสรุป
ปัจจุบันตลาดรวมนมผงสำหรับเด็กมีมูลค่า 17,500 ล้านบาท แบ่งเป็นนมผง 15,000 ล้านบาท และยูเอชที 2,500 ล้านบาท มีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 2549 ประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ โดยนมผงและยูเอชทีเด็กพรีเมี่ยมมีอัตราการเติบโตมากที่สุด มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ และคาดว่าในปี 2551 ตลาดรวมนมผงจะยังมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มพรีเมี่ยม
บริษัท ดูเม็กซ์ จำกัด หนึ่งในผู้ผลิตผลิตภัณฑ์นมผงคุณภาพชั้นนำของไทย เป็นบริษัทในเครือ บริษัท ดาน่อน จำกัด ยักษ์ใหญ่ผลิตภัณฑ์อาหารและโภชนาการชั้นนำระดับโลก โดยมีเครือข่ายในการวิจัยและพัฒนาอันทันสมัย ซึ่งรวมถึงศูนย์วิจัยเฉพาะทางในเนเธอร์แลนด์ เยอรมัน อังกฤษ และออสเตรเลีย และเครือข่ายสถาบันวิจัยในมหาวิทยาลัยชั้นนำกว่า 50 แห่ง และสถาบันการแพทย์ชั้นนำกว่า 40 แห่งทั่วโลก เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมสุขภาพที่ดีและพัฒนาการในทุกๆ ด้านสำหรับเด็กและทารก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ