คอนเสิร์ต The Diary of Carabao ไร้ปัญหา แฟนเพลงประทับใจได้เฮ้วข้ามคืน

ข่าวบันเทิง Monday February 18, 2008 10:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.พ.--อาร์เอส
คอนเสิร์ต The Diary of Carabao ไร้ปัญหา แฟนเพลงประทับใจได้เฮ้วข้ามคืน แสง สี เสียงสุดอลังฯ โชว์แน่น 40 เพลงรวด แถมคนดังแห่ร่วมงานเพียบ
อาร์เอส เฟรชแอร์ นำโดย วินิจ เลิศรัตนชัย กรรมการผู้จัดการ จัดงาน “The Diary of Carabao” ไร้ปัญหา แฟนคลับคาราบาวสุดประทับใจเดินทางสะดวก ไร้รถติด ไร้ปัญหาเรื่องห้องน้ำ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลเต็มที่ แฟนเพลงต่างให้ความร่วมมือจนทุกอย่างผ่านไปด้วยความเรียบร้อย เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 16 ก.พ. 51 ที่ผ่านมานี้ ณ โบนันซ่า เขาใหญ่
ที่สำคัญที่สุดทั้งวงคาราบาว และสาวกคาราบาว ต่างประทับใจกันแบบสุดๆ เพราะทั้งคนเล่นก็อิ่มบรรยากาศสุดธรรมชาติที่หวนคิดถึง และซึ้งน้ำใจกับผู้คนที่แห่ยกทัพมาชมเกินครึ่งหมื่น ส่วนคนดูก็สุดปลื้มใจกับโชว์คาราบาวครบวง ที่เล่นไม่เลิก มากถึง 40 เพลง ซึ่งงานนี้ขาเฮ้วมันส์กันแบบข้ามคืนอย่างสนุกสุดเหวี่ยง ท่ามกลางแสง สี เสียง และพลุสุดอลังการ กับโชว์ 5 ชั่วโมงเต็ม ตั้งแต่หัวค่ำจนถึงเที่ยงคืนครึ่ง ในบรรยากาศเย็นสบาย ภูเขาโอบล้อม
ทั้งนี้โชว์เริ่มตั้งแต่เวลา 17.30 น. โดยผู้จัดแจกโบนัสด้วยการเริ่มเรียกน้ำย่อยจาก เบิร์ด กีต้าร์ คลาคสิค ต่อด้วยการโชว์เสียงร้องคุณภาพจากค่ายเพลง Connection Record ของ พีท พีระ (พีช เมเกอร์) แล้วยังมีทีมคอรัสเพลงจาก บี๋ คณาคำ อัยย์ พรรณี วีรานุกูล อิน บูโดกัน และเพื่อน ให้ฟังกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนเริ่มคอนเสิร์ตคาราบาว
โดยโชว์ของคาราบาว เริ่มเปิดโชว์ด้วยเพลงลูกลุงขี้เมา และลุยเล่นทีเดียวถึง 20 เพลง สลับกับการเล่าเรื่องราวประวัติของแต่ละบทเพลง ซึ่งเพลงอมตะอย่าง นางงามตู้กระจก เดือนเพ็ญ ทะเลใจ มนต์เพลงคาราบาว คนจนผู้ยิ่งใหญ่ รักทรหด วณิพก กระถางดอกไม้ให้คุณ ฯลฯ ก็ถูกหยิบยกขึ้นมาร้องให้ได้ยินกันอีกด้วยเช่นกัน
จากนั้น แขกรับเชิญพิเศษอย่าง น้าหมู พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ อดีตโฆษกของวงคาราบาว หนึ่งในสหายคู่ใจของคาราบาว ได้กลับมาเจอกับเหล่าเพื่อนเก่าอีกครั้ง โดยนอกจากจะมาเล่าเรื่องราวตำนานวงคาราบาวให้คนฟังได้ฟังอย่างเต็มอิ่มแล้ว ยังมาร่วมร้องเพลงโชว์อีกหลายเพลงด้วย
แล้วผู้ชมก็ต้องกรี๊ดกันถล่มทะลาย เพราะพี่แอ๊ดกลับขึ้นมาอีกรอบพร้อมวง แถมนำพาบทเพลงที่ห่างหายอย่างเพลง “แร้งคอย” กลับมาให้ได้ฟังกันอีกครั้ง โดยช่วงครึ่งหลังแต่ละคนนั่งกันไม่ติด เพราะจังหวะเพลงสุดเร้าใจ ไปๆ มาๆ แฟนคลับคาราบาวทุกเพศ ทุกวัยลุกขึ้นมาเต้นกันหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อสาว ปาน ธนพร แวกประยรู แขกรับเชิญประจำ ที่เป็นแขกพิเศษของวงคาราบาวขึ้นมาร่วมร้อง ทั้งเพลง หนุ่มบาว-สาวปาน ราชินีเงินดาวน์ บัวผัน ฯลฯ ทำให้ทั้งหุบเขากลาง โบนันซ่า เขาใหญ่ รู้สึกคึกคักขึ้นมาทันที จนกระทั่งเที่ยงคืนครึ่ง เสียงเพลง เมคอิน ไทยแลนด์ เวลคัม ทู ไทยแลนด์ ยายสำอางค์ และบัวลอย ได้เป็นเพลงเซ็ตสุดท้ายที่คาราบาวร้องส่งแฟนเพลงก่อนที่จะแยกย้ายจากกัน ซึ่งบางคนก็เดินกลับไปนอนเต้นที่นำมากางกันไว้ ส่วนบางคนก็ทยอยเดินทางกลับบ้านกัน
งานนี้เหล่าคนดังที่เป็นแฟนคลับของศิลปินรุ่นใหญ่อมตะนิรันดร์กาล ทั้ง ท่านวันมูหะมัดนอร์ มะทา , นก ฉัตรชัย เปล่งพานิช , ปุ๊ย ตีสิบ , ปอ ทฤษฎี สหวงศ์ และ เจนนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ต่างชวนก๊วนเพื่อน และครอบครัวแห่มาชมคอนเสิร์ตในครั้งนี้ด้วย
สำหรับ บริษัท อาร์เอส เฟรชแอร์ จำกัด ประเดิมคอนเสิร์ตนี้เป็นโชว์แรกแห่งปี สำหรับโชว์คอนเสิร์ตของศิลปินเพลงเพื่อชีวิต วงดนตรีคาราบาวที่มีอัลบั้มมามากกว่า 30 อัลบั้ม กว่า 500 บทเพลง ที่ตลอดมาสะท้อนความเป็นไปของสังคม ซึ่งนับได้ว่าโชว์ในครั้งนี้ ได้ถูกสร้างขึ้นมาด้วยคอนเซ็ปต์การ “เล่าไป เล่นไป” ที่พร้อมจะเปิดบทบันทึกของวงคาราบาวด้วยเสียงทำนอง โดยฉีกแนวไปกว่าคอนเสิร์ตในทุกๆ ครั้งของคาราบาวที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเป็นการชมคอนเสิร์ตกลางแจ้งในบรรยากาศที่ได้ชื่อว่าเป็น Wood Stock Thailand เหมือนกับสถานที่ชมคอนเสิร์ตกลางแจ้งในอเมริกากันเลย
งานนี้ต้องขอขอบคุณสปอนเซอร์ใจถึง ที่พร้อมจะมอบความสุขให้กับคอฟังเพลงในรูปแบบใหม่กันอีกครั้ง ทั้ง ช้าง ไฮลักซ์ วีโก้ คาราบาวแดง สายการบินไทยแอร์เอเชีย ร้านอาหารสีฟ้า ช่อง 7 วัฏฏะ บางกอกทูเดย์ ทรูมิวสิค เรดิโอ 93.5 โบนันซ่า เขาใหญ่ และ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์
เตรียมพบกับการสร้างสรรค์ความสุขชิ้นต่อไป ซึ่งจัดโดย บริษัท อาร์เอส เฟรชแอร์ จำกัด กันได้ กับงานลอยคอกลางทะเล ฟังเพลงแนว บอสซ่า สกา เร็กเก้ ในงานที่มีชื่อว่า Hua-Hin Summer Festival ที่เตรียมจะขนทัพศิลปินไปให้คุณได้ฟังอย่างจุใจถึงกลางทะเล ต้นเดือนพ.ค. นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ