“หมอโอ๊ค” ปลื้มใจสุด ๆท้าฝันสำเร็จ พาช้างเดินสอนถึงโรงเรียนฯ เด็ก ๆ ชอบใจ ช้างเป็นสื่อการสอนชั้นเยี่ยม

ข่าวบันเทิง Monday February 18, 2008 10:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.พ.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
เสาร์นี้ (23 ก.พ.) ที่สุดปฏิบัติการฝึกการเป็นควาญช้างฝึกหัด เพื่อจุดมุ่งหมายในการเรียนรู้ และสัมผัสวิถีชีวิตของช้าง และเข้าร่วมโครงการ “ช้างดินสอน” ณ วังช้างอยุธยา แลเพนียดหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ “หมอโอ๊คสมิทธิ์ อารยะสกุล” ยอมสลัดคราบคุณหมอ จับมือกับน้อง ๆ ทางบ้านอีก 4 คน ฝึกฝนอย่างมุ่งมั่นในช่วง “ท้าฝัน” ของรายการ “อุตลุดจุดฝัน” ก็ได้เวลาที่ต้องลงมือทำจริง ขี่ช้างไปสอนน้องๆ นักเรียนถึงที่ “โรงเรียนจิระศาสตร์วิทยา” งานนี้ทำเอาทุกคนออกอาการระทึกใจสุด ๆ โดยเฉพาะ “หมอโอ๊ค” เพราะต้องลุ้นว่าการไปครั้งนี้ จะสามารถสอนน้อง ๆ ได้สำเร็จลุล่วงหรือไม่
เริ่มกันแต่เช้า ทุกคนเตรียมตั้งขบวนขึ้นขี่ช้างพากันออกเดินทางไปยัง “รร.จิระศาสตร์วิทยา” ซึ่งวันนี้มี “หนุ่มว่าน” พิธีกรรายการไปร่วมเป็นกำลังใจให้ด้วย และพอไปก็ถึง ก็มีน้อง ๆ รอต้อนรับอย่างคึกคัก
หมอโอ๊ค” เริ่มต้นสอนวิชาพละฯ เป็นวิชาแรก โดยให้ช้างเล่น “ฮูลาฮูบ” โชว์ จากนั้นก็ให้เด็กๆ ได้เล่นฮูลาฮูบตามไปด้วย ก็เรียกเสียงหัวเราะได้อย่างสนุกสนาน เพราะความน่ารักของช้างที่เล่นได้เก่งมาก จนเด็ก ๆ มองกันไม่กะพริบตา หลังจากพักเหนื่อย ก็มาเข้าวิชาศิลปะ ก็ให้ช้างได้โชว์การใช้งวงจับพู่กันวาดรูป
ก็สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อยเลย แถมท้ายด้วยการให้ “หมอโอ๊ค” ลงชื่อในรูปภาพด้วย จากนั้นก็ให้โจทย์กับเด็กๆ ว่า เห็นช้างแล้ว อยากวาดรูปออกมาแบบไหน ซึ่งเด็ก ๆ ต่างใช้จิตนาการวาดรูปกันไป และก็มาถึงวิชาประวัติศาสตร์ ที่ “หมอโอ๊ค” จะเล่าถึงเรื่องราวความเป็นมาของช้างว่าทำอะไรให้กับบ้านเมืองบ้าง เช่น การทำยุทธหัตถี ฯลฯ ระหว่างที่เล่า ก็ให้ช้างคอยแสดงเรื่องราวนั้น ๆ ตามไปด้วย ก็ดึงความสนใจของเด็ก ๆ ได้ตลอดการสอน ทำเอาทุกคนยิ้มปลื้มไปกับความสำเร็จครั้งนี้
หลังจบการสอน “หมอโอ๊ค” ได้บรรยายถึงกิจกรรมสุดสร้างสรรค์นี้ว่า “ตอนแรกเลยตื่นเต้นมากครับ ลุ้นว่าจะสอนได้จริง ๆ มั้ย น้อง ๆ นักเรียนจะเข้าใจ และได้อะไรจากสิ่งที่เราสอนหรือเปล่า คิดไปสารพันเลย แต่พอได้เห็นความกระตือรือล้น ความตั้งใจของน้อง ๆ ที่มารอ ก็เลยหายตื่นเต้น กลายเป็นความรู้สึกที่อยากจะให้สิ่งที่เราได้รับจากการฝึกทั้งหมด ส่งต่อไปให้กับน้อง ๆ ซึ่งก็สอนทั้งหมด 3 วิชา แต่ละวิชาก็สำเร็จลุล่วงด้วยดี น้อง ๆ เข้าใจ และสนุกไปกับการเรียนมากเลย โดยเฉพาะเวลาที่ช้างแสดง ทุกคนสนใจจนไม่วางตา เรียกว่าช้างเป็นสื่อการสอนชั้นเยี่ยม ซึ่งจริง ๆ แล้วช้างสามารถทำประโยชน์ได้มากกว่าที่เห็น แต่ที่ผ่านมาช้างถูกลดบทบาทไปเยอะ ก็หวังว่ากิจกรรมดี ๆครั้งนี้จะ ทำให้เราได้เห็นบทบาทอื่น ๆ ของช้างเพิ่มขึ้นนะครับ การที่ผมมาร่วมทำกิจกรรมช่วง “ท้าฝัน” ของรายการ “อุตลุดจุดฝัน” ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี ทำให้ผมเรียนรู้เกี่ยวกับช้างมากขึ้น และรักช้างมากขึ้นด้วยครับ”
ติดตามภาพกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ในครั้งนี้ได้ในรายการ “อุตลุดจุดฝัน” วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 14.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ