“กงจักร”เจ๋ง!!! ทำ“พี่มัม”อินจนเสียน้ำตา คว้าแชมป์สมัยที่ 5

ข่าวบันเทิง Monday February 18, 2008 10:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.พ.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
สนุกสนานกับการลุ้นแชมป์คนมั่นใจ เมื่อมีไมค์อยู่ในมือในรายการ “ไมค์ ไอดอล” ได้ทุกบ่ายวันเสาร์ โดยมี 2 พิธีกรอารมณ์ดี “แอนดี้-พีเค” ที่ทั้งคอยลุ้นคอยเชียร์ว่าใครจะเป็นผู้ชนะ ซึ่งเสาร์ที่ 23 ก.พ. นี้ “ท๊อป-พิพัฒน์” พิธีกรภาคสนามก็ไปตั้งเวที “Soundcheck” คัดคนเสียงดีมาสู้กับแชมป์ ได้ 1 สาว “ณัฐ” และ 1 หนุ่ม “ชินเน็น” มาแข่งขันประชันเสียงกันในสตูดิโอ
เริ่มรายการกันด้วยนักร้องดีกรีหมอแถมหล่อด้วยอย่าง “โอ๊ค-สมิทธิ์” หอบเพลงเพราะ “ความคิดถึงห้ามกันไม่ได้” มาร้องให้ฟังกัน จากนั้นมานั่งแท่นเป็นกรรมการ พร้อมกับ 2 กรรมการขาประจำ “ครูล็อต” นักออกแบบท่าเต้นจากสถาบัน มีฟ้าฯ และนักร้องเสียงคุณภาพ “มัม ลาโคนิค” แล้วก็มาถึงการแข่งขันในรอบแรกกับการเปิดป้ายร้องเพลงของไอดอลในดวงใจ โดย “ชินเน็น” เปิดป้ายได้เพลง “น๊านา” ของ “พี่เบิร์ด” แม้ว่าจะร้องเพี้ยนผิดคีย์แต่ก็ยังไหวตัวแก้ไขปัญหาได้ทันที ต่อด้วยแชมป์เก่าที่รอบนี้ขอเปลี่ยนไอดอลเป็น “อ๊อฟ-ปองศักดิ์” เปิดป้ายได้เพลง “จากคนรักเก่า” ซึ่งพอลองเพลงจบ “หมอโอ๊ค” ก็มีเทคนิคการร้องเพลงมาแนะนำว่า “ถ้าเวลาร้องแล้วกลืนน้ำลายไม่ทันให้นึกถึงท่อนต่อไปที่จะร้อง เพราะโอ๊คก็เคยเป็นมาก่อนครับ” ถึงจะกลืนน้ำลายไม่ทันอย่างไรแต่ “กงจักร” ก็กวาดคะแนนนำในรอบนี้ไป จากนั้นเป็นคิวของ “ณัฐ” สาวคนเดียวของวันนี้ที่มี “ปาล์มมี่” เป็นไอดอลเปิดป้ายได้เพลง “กุญแจที่หายไป” ซึ่งพอร้องจบก็ได้รับคำชมอย่างท่วมท้นจากกรรมการทั้งสาม เรียกว่าคะแนนสูสีกันทีเดียว
แล้วก็มาถึงรอบตัดเชือกที่แต่ละคนจะได้โชว์เสียงร้องกับเพลงที่ตัวเองถนัดแบบเต็มๆ งานนี้ “กงจักร” เลือกเพลงเศร้า “แทงข้างหลังทะลุถึงหัวใจ” ซึ่งก็สามารถเรียกน้ำตาจาก “มัม ลาโคนิค” ได้อีกครั้ง แล้วอย่างนี้ตำแหน่งแชมป์สมัยที่ 5 จะไปไหนเสีย เพราะเมื่อรวมคะแนนแล้วกรรมการทั้งสามก็เททั้งคะแนนและคำชมให้กับแชมป์เก่าไปอย่างขาดลอย โดยเฉพาะ “หมอโอ๊ค” ที่ยังมีคำแนะนำดีๆ และเทคนิคการร้องเพลงให้ผู้แข่งขันตลอดทั้งรายการ
เพราะอะไร “กงจักร” ถึงร้องเพลงเรียกน้ำตาจาก “มัม ลาโคนิค” ได้หลายครั้งแบบนี้ ติดตามชมได้ในรายการ “ไมค์ ไอดอล” วันเสาร์ที่ 23 ก.พ. เวลา15.10-16.00 น.ทางททบ.5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ