กทม. จับมือพันธมิตรเตรียมจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาอย่างยิ่งใหญ่

ข่าวทั่วไป Monday February 18, 2008 18:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.พ.--กปส.
กรุงเทพมหานครร่วมกับองค์กรพันธมิตรเตรียมจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาอย่างยิ่งใหญ่ 19-21 ก.พ. 51 พร้อมยืนยันยินดีให้ความร่วมมือกับทุกหน่วยงานที่จะจัดกิจกรรมเนื่องในวันมาฆบูชา
เวลา 13.00 น. นายถนอม อ่อนเกตุพล โฆษกของกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยกระทรวงวัฒนธรรม และองค์กรพันธมิตร เตรียมจัดกิจกรรมสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในวันมาฆบูชาขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 21 ก.พ. 51 ณ วัดสระเกศวรมหาวิหาร สมเด็จพระสังฆราชฯ ทรงเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริม ทะนุบำรุงพระศาสนา และวัฒนธรรมอันดีงามให้คงอยู่คู่กับสังคมไทยสืบไป
ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวกรุงเทพมหานครไม่ให้ความสนใจในการจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา ซึ่งทางสภาองค์กรพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยจัดขึ้นบริเวณสวนลุมพินี โฆษกของกรุงเทพมหานคร ชี้แจงว่าข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวนั้น กรุงเทพมหานครไม่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการจัดงานโดยตรงเพราะสภาองค์กรพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพหลักจัดงานเพียงหน่วยงานเดียว ในส่วนของกรุงเทพมหานครนั้นได้รับเพียงหนังสือขอความอนุเคราะห์ขอใช้สถานที่บริเวณสวนลุมพินี เพื่อใช้ เป็นสถานที่จัดงาน และเรียนเชิญผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครร่วมเป็นประธานเปิดงาน ลงวันที่ 7 ก.พ. 51 ซึ่งนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานาคร ได้เกษียนหนังสือลงวันที่ 12 ก.พ. 51 มอบหมายให้สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว ดำเนินการอนุญาตให้ใช้พื้นที่โดยไม่เก็บค่าธรรมเนียม และมอบให้นายนิพนธ์ บุญภัทโร ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมพิธีเปิดงานแทน โดยไม่ทราบล่วงหน้าว่า นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด
โฆษกของกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า กรุงเทพมหานครพร้อมให้ความร่วมมือกับทุกหน่วยงานอย่างเต็มที่ในการจัดกิจกรรมสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา ซึ่งที่ผ่านมากรุงเทพมหานาครให้ความสำคัญ เอาใจใส่ และส่งเสริมพระพุทธศาสนาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การจัดกิจกรรมธรรมะในสวน ซึ่งมีจัดขึ้นในสวนสาธารณะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสวนรถไฟ สวนลุมพินี และสวนธนบุรีรมย์ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนในแต่ละพื้นที่ได้มีโอกาสได้ฟังธรรมเทศนาจากพระสงฆ์ และสร้างความใกล้ชิดระหว่างบ้านกับวัดซึ่งถือเป็นการจรรโลงธรรมะให้กับประชาชนเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ