รองผู้ว่าฯ สามารถ ลงพื้นที่เขตสะพานสูงแก้ปัญหาจราจร น้ำท่วม ขยะ ในคราวเดียวกัน

ข่าวทั่วไป Monday June 13, 2005 13:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--กทม.
ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึง ลงพื้นที่ตรวจสภาพจราจร การป้องกันน้ำท่วมขัง และปัญหาการจัดเก็บมูลฝอย บริเวณหมู่บ้านสัมมากร เขตสะพานสูง โดยปัญหาการจราจรที่พบคือการกลับรถใกล้บริเวณหน้าทางเข้าหมู่บ้านต้องตัดกระแสรถทางตรง ทำให้รถทางตรงชะลอตัว เกิดปัญหาการสะสม อีกทั้งปากทางเข้าหมู่บ้านมีป้ายรถประจำทาง จึงทำให้การจราจรติดขัดและเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ปัญหาสถานที่ทิ้งขยะมูลฝอยในพื้นที่มีไม่เพียงพอ ซึ่งปริมาณกิ่งไม้จากการตัดแต่งมีมาก อีกทั้งชุมชนใกล้เคียงนำขยะมาทิ้งด้วยเป็นจำนวนมาก
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า แนวทางการแก้ไขปัญหาจราจรในระยะสั้นได้สั่งการให้สำนักการจราจรและขนส่ง กทม. ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องย้ายป้ายรถประจำทางให้เลยปากทางเข้าหมู่บ้านไปอีก เพื่อไม่ให้รถทางตรงต้องชะลอตัวจากการจอดของรถประจำทาง โดยจะดำเนินการเร็วๆ นี้
ส่วนการแก้ไขในระยะยาวนั้นได้มอบให้สำนักการโยธาศึกษาสำรวจการสร้างสะพานกลับรถเพื่อไม่ให้รถต้องตัดกระแสจราจรจากการกลับรถในพื้นราบอีก คาดว่าในปี 2549 จะสามารถเริ่มก่อสร้างได้ คาดใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 2 ปี ซึ่งรายละเอียดและบริเวณที่จะก่อสร้างจะได้เร่งดำเนินการต่อไป ส่วนที่จะมีการก่อสร้างสะพานข้ามแยกต่อจากแยกลำสาลีในแนวถนนรามคำแหงนั้นจะดำเนินการในเวลาเดียวกับสร้างสะพานกลับรถ รวมถึงทางเท้า และการขยายผิวจราจรก็จะทำไปพร้อมกันด้วย
สำหรับการป้องกันน้ำท่วมขังนั้นได้มอบให้สำนักงานเขตเตรียมความพร้อมเต็มที่ ซึ่งขณะที่ตรวจพื้นที่อยู่นั้นได้มีการนำเครื่องจักรดูดเลนที่คลองบ้านม้า เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำดียิ่งขึ้น ด้านปัญหาการจัดเก็บมูลฝอยที่ส่วนใหญ่ เป็นเศษกิ่งไม้ ได้แนะนำให้ทำเป็นปุ๋ยเพื่อนำไปใส่ต้นไม้ในหมู่บ้าน ส่วนขยะที่สามารถนำกลับมาแปรรูปใช้ได้นั้น ให้ผู้บริหารหมู่บ้านประสานกับสำนักงานเขตในการนำขยะเหล่านั้นไปขายกับผู้รับซื้อต่อไป
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ