ภาพข่าวออราเคิล ย้ำภาพผู้นำ Siebel CRM On Demand ส่งรีสีส 15 เสริมศักยภาพองค์กรธุรกิจ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday February 19, 2008 17:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.พ.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดงานสัมมนา “CRM on Demand Executive” เพื่อตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำตลาดการบริหารงานลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management - CRM) พร้อมนำเสนอศักยภาพของ Siebel CRM On Demand release 15 ซึ่งเป็นรีลีสใหม่ล่าสุดที่ช่วยให้องค์กรต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกสามารถปรับเปลี่ยนไปสู่องค์กรที่ ‘มุ่งเน้นลูกค้า’ อย่างแท้จริง ด้วยการปรับปรุงกลยุทธ์ทางด้านธุรกิจ บุคลากร ระบบงาน และเทคโนโลยีสำหรับลูกค้า
นายปราสาท ราย ผู้อำนวยการอาวุโส CRM On Demand อาเซียนและอินเดีย ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ในปัจจุบัน บรรดาซีอีโอต่างมุ่งเน้นที่จะนำนวัตกรรมใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด เพื่อก้าวสู่การเป็นต้นแบบในการใช้เทคโนโลยี พร้อมลดค่าใช้จ่ายขององค์กรให้มากที่สุดเท่าที่เป็นได้ควบคู่กับการผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ออราเคิลมองเห็นและพร้อมที่จะตอบสนองความต้องการดังกล่าวมาโดยตลอด ส่งผลให้ลูกค้าเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของออราเคิลซึ่งประกอบด้วยฟังก์ชั่นที่พร้อมสรรพ รองรับการทำงานเชิงลึกของแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรม ทั้งยังมีทางเลือกที่ยืดหยุ่นสำหรับการติดตั้ง ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งที่องค์กรของลูกค้า, บริการออนดีมานด์ (On-Demand) แบบจ่ายค่าธรรมเนียมรายเดือน หรือรูปแบบ ‘ผสม’ ซึ่งครอบคลุมทั้งการติดตั้งที่องค์กรของลูกค้าและบริการออนดีมานด์
ออราเคิลครองอันดับ 1 ในตลาด CRM ในเอเชีย-แปซิฟิก
รายงานตลาดซอฟต์แวร์ครึ่งปีในเอเชีย-แปซิฟิก ครอบคลุมออสเตรเลีย จีน ไต้หวัน ฮ่องกง เกาหลี อินเดีย ไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์, กันยายน 2550” ของไอดีซี ระบุว่าออราเคิลครองส่วนแบ่งตลาดกว่า 17% และโดยรวมแล้ว ไอดีซีประเมินว่ารายได้รวมจากซอฟต์แวร์ CRM จะเพิ่มขึ้น 15.4% ในปี 2550 จนมีมูลค่า 517.92 ล้านดอลลาร์ ไอดีซีคาดว่ารายได้รวมจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยอัตราการเติบโตประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ต่อปีสำหรับช่วง 5 ปีข้างหน้า (2550-2554)
เทคโนโลยี CRM ของออราเคิลให้ทางเลือกที่เหนือกว่า ทั้งในส่วนของรูปแบบการติดตั้งที่หลากหลาย ความสะดวกในการบริหารจัดการระบบ และการประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับการผนวกรวมระบบ ออราเคิลนำเสนอเทคโนโลยีที่ครบวงจรซึ่งครอบคลุมตั้งแต่ระบบ CRM ที่ส่วนหน้า (Front-Office ) ไปจนถึงระบบส่วนหลัง (Back-Office) โดยรองรับระบบซัพพลายเชนทั้งหมดและสามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรมได้อย่างลงตัว
ในปัจจุบัน ออราเคิลให้บริการสนับสนุนแก่ผู้ใช้ที่ใช้งานเป็นประจำกว่า 5 ล้านคน และผู้ใช้ที่ลงทะเบียนบริการตนเองอีกกว่า 100 ล้านคนทั่วโลก ออราเคิลมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ สำหรับผลิตภัณฑ์ CRM ทั้งนี้ เทคโนโลยี CRM ของออราเคิลให้ทางเลือกที่เหนือกว่า ทั้งในส่วนของรูปแบบการติดตั้งที่หลากหลาย ความสะดวกในการบริหารจัดการระบบ และการประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับการผนวกรวมระบบ ออราเคิลนำเสนอเทคโนโลยีที่ครบวงจรซึ่งครอบคลุมตั้งแต่ระบบ CRM ที่ส่วนหน้า (Front-Office ) ไปจนถึงระบบส่วนหลัง (Back-Office) โดยรองรับระบบซัพพลายเชนทั้งหมดและสามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรมได้อย่างลงตัว
Siebel CRM On Demand นำเสนอโซลูชั่น CRM แบบโฮสต์ที่ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุดในอุตสาหกรรม ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่ยาวนาน บริการ Siebel CRM On Demand จึงครอบคลุมชุดฟีเจอร์อัตโนมัติที่พร้อมสรรพสำหรับงานขาย การตลาด และงานบริการ ในรูปแบบของซอฟต์แวร์ที่เป็นบริการ หรือ software-as-a-service (SAAS) ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์จากซอฟต์แวร์ดังกล่าวภายในเวลาอันรวดเร็ว บริการ Siebel CRM On Demand นี้ประกอบด้วยฟีเจอร์และฟังก์ชั่นที่โดดเด่นซึ่งไม่มีอยู่ในบริการ SAAS ของบริษัทอื่นๆ อาทิ ระบบวิเคราะห์ข้อมูลและระบบคลังข้อมูลแบบในตัว ซึ่งรองรับการตัดสินใจในแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ยังมีระบบคอลล์เซ็นเตอร์แบบเวอร์ช่วล ซึ่งสามารถรองรับการทำงานของเจ้าหน้าที่ได้โดยไม่จำเป็นต้องมีโครงสร้างพื้นฐานสำหรับระบบโทรศัพท์ ทั้งยังสามารถผนวกรวมระบบได้โดยใช้มาตรฐานมิดเดิลแวร์ นอกจากนั้น Siebel CRM On Demand ยังมีเวอร์ชั่นพิเศษสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมเฉพาะ เช่น การจัดการสินทรัพย์ ธุรกิจประกัน วิทยาศาสตร์ชีวภาพ และยานยนต์ ซึ่งช่วยประหยัดเวลา บุคลากร และค่าใช้จ่ายสำหรับการตั้งค่า และช่วยให้ได้รับคุณประโยชน์รวดเร็วขึ้น
Siebel CRM ของออราเคิลได้รับการยกย่องจากบริษัทวิจัยอิสระ ฟอร์เรสเตอร์ รีเสิร์ช (Forrester Research) ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่งที่สุดในปัจจุบัน ตามรายงานฉบับล่าสุด (การประเมินตามเกณฑ์ Forrester Wave: ชุด CRM ระดับองค์กร, ไตรมาสแรก กุมภาพันธ์ 2550 นอกจากนี้ ฟอร์เรสเตอร์ยังระบุว่า Siebel CRM On Demand, PeopleSoft Enterprise CRM และ Oracle E-Business Suite เป็นผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่งอย่างมาก วิลเลียม แบนด์ นักวิเคราะห์ของฟอร์เรสเตอร์ กล่าวว่า “Siebel CRM ประกอบด้วยสถาปัตยกรรมและแพลตฟอร์มที่มั่นคงและครบวงจร โดยรองรับทุกความต้องการที่จำเป็น ด้วยการจัดหาชุดแอพพลิเคชั่น CRM ที่หลากหลายที่สุด โดยตอบสนองทั้งความต้องการทั่วไปและความต้องการเฉพาะของอุตสาหกรรมนั้นๆ Siebel CRM ประกอบด้วยฟีเจอร์ CRM ที่ดีที่สุดสำหรับส่วนสำคัญๆ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเหมาะสม”
ในภาพ: (จากซ้าย) นายปราสาท ราย ผู้อำนวยการอาวุโส CRM On Demand อาเซียนและอินเดีย ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น และ นายทวีชัย อภิชัยนิมิตดี ที่ปรึกษาอาวุโสด้านโซลูชั่น. CRM Applications ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ