4 ยักษ์ใหญ่ ธุรกิจ DRTV เปิด “TV Shopping Club” อย่างเป็นทางการ เอาใจแฟนพันธุ์แท้ นักช็อปบนทีวี

ข่าวทั่วไป Monday April 18, 2005 15:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--ทีวี ไดเร็ค
“ Shopping@Home , เรสพ้อนซ์ ทีวี , ไดเร็คทูยู และทีวีไดเร็ค ” 4 บริษัทยักษ์ใหญ่ ธุรกิจ DRTV ของเมืองไทย จับมือครั้งสำคัญเปิด “ TV Shopping Club ” เพื่อมอบเอกสิทธิ์พิเศษมากมายให้แฟนพันธุ์แท้ นักช็อปปิ้งบนทีวี หวังขอบคุณและคืนกำไรในรูปแบบกิจกรรมและสิทธิพิเศษ พร้อมเพิ่มความแกร่งให้ตลาดรวมในประเทศ
นายอาชวิศร์ วรปัญญา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็ทเทค มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ริเริ่มและผู้จัดทำรายการแนะนำสินค้าทาง Cable TV ภายใต้ชื่อ Shopping @ Home (UBC 10) เปิดเผยว่า การร่วมกันของพันธมิตรทั้ง 4 บริษัทในการก่อตั้ง TV Shopping Club ครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นนิมิตหมายอันดี และเป็นการสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในธุรกิจ DRTV ของเมืองไทย โดยมีวัตถุประสงค์หลักที่ทั้ง 4 บริษัท ได้เล็งเห็นจุดสำคัญเดียวกัน คือ ต้องการให้ผู้บริโภคได้รับบริการในระดับมาตรฐานสากล และให้ผู้บริโภคได้รับสิทธิประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม ที่สามารถตอบสนองความต้องการของสมาชิกมากที่สุด
ด้านนายธนะบุล มัทธุรนนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรสพ้อนซ์ ทีวี จำกัด ผู้จำหน่ายสินค้าทางทีวีรายล่าสุด อธิบายเพิ่มเติมว่า หากมองในแง่ภาพรวมของธุรกิจ DRTV ในประเทศไทย ขณะนี้มีแนวโน้มการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สืบเนื่องมาจากพฤติกรรมผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งมีเปอร์เซ็นต์ในการหันมาสั่งซื้อสินค้าผ่านทางทีวีเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นโครงการ “ TV Shopping Club ” จะเป็นการยกมาตรฐานธุรกิจ DRTV รวมถึงการสร้างความเข้มแข็งของตลาดรวมในประเทศไทย
ส่วนนางสาวนิตยา พิศลยบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท รีเทล ไดเร็ค จำกัด สรรพสินค้าบนทีวีรวบรวมสินค้าที่จำหน่ายผ่านทางทีวีไว้ทั้งหมด ภายใต้ชื่อ “ Direct 2 U ” กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากการเปิด TV Shopping Club สำหรับ Direct 2 U มีการเตรียมพร้อมเป็นอย่างดี เนื่องจาก Direct 2U เป็นเสมือนศูนย์กลาง Service Center ซึ่งเรามีโอกาสได้ติดต่อสื่อสารกับลูกค้าโดยตรง ดังนั้นพนักงานทุกคนจะต้องได้รับการอบรม เพื่อพร้อมให้ข้อมูลข่าวสาร และคำแนะนำกับสมาชิกตลอดเวลา เนื่องจากสมาชิก TV Shopping Club สามารถเข้ามาตรวจสอบคะแนนสะสมในร้าน Direct 2 U ได้
นายทรงพล ชัญมาตรกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด บริษัทผู้ดำเนินธุรกิจขายแบบตรงทางโทรทัศน์ อันดับหนึ่งของประเทศไทย กล่าวว่า การบริหารโครงการ TV Shopping Club ในครั้งนี้ เป็นการทำงานที่ต้องประสานงานกับ 4 บริษัท เราจำเป็นที่จะต้องมีคนกลางเข้ามาดำเนินการ โดยแต่งตั้ง และมอบหมาย บริษัท ไอจีซี จำกัด (IGC) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการ Loyalty Program เข้ามาบริหารโครงการในครั้งนี้ โดยก่อนเข้ามาดำเนินการทาง บริษัทไอจีซี (IGC) ได้มีการศึกษาข้อมูลต่างๆ รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคซึ่งมีส่วนสำคัญในการกำหนดทิศทางการดำเนินงาน โดยทุ่มทุนกว่า 20 ล้านบาท เพื่อมุ่งหวังให้โครงการ TV Shopping Club ประสบผลสำเร็จตามเป้าหมาย ซึ่งขณะนี้ทั้ง 4 บริษัทมีฐานข้อมูลลูกค้ารวมกันกว่า 500,000 รายชื่อ
“ อย่างไรก็ตามการดำเนินธุรกิจในทุกวันนี้เรื่องของการใกล้ชิดกับผู้บริโภค หรือสร้างแฟนพันธุ์แท้นั้นเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่สำคัญ จึงไม่แปลกที่หลายบริษัทจะหันมาให้น้ำหนักกับการสร้างความสัมพันธ์กับผู้บริโภคโดยตรงมากขึ้น เช่นเดียวกับทั้ง 4 บริษัทยักษ์ใหญ่ในธุรกิจ DRTV ที่ร่วมกันจัดตั้ง TV Shopping Club เพื่อมอบเอกสิทธิ์พิเศษหลากหลายและให้บริการเพื่อตอบสนองสูงสุดที่เป็นมาตรฐานระดับสากล เราต้องการให้ลูกค้ารู้ว่าเขามีความหมายมากเพียงไร ”
โดยนายศรัณย์ เวชสุภาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอจีซี จำกัด ( IGC) ผู้ได้รับมอบหมายบริหารโครงการ “ TV Shopping Club ” กล่าวว่า ทั้ง 4 บริษัทได้ทำการแต่งตั้งให้บริษัทเป็นผู้รับผิดชอบบริหารโครงการ TV Shopping Club ครั้งนี้อย่างเป็นทางการ ซึ่งเกิดขึ้นด้วยวัตถุประสงค์อันชัดเจน เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างเป็นรูปธรรม และเพื่อเป็นการร่วมกันสร้างสรรค์หลากหลายกิจกรรมแห่งความสุขมอบให้กับผู้บริโภค ตามสโลแกน “ Enrich your happiness ”
“ การบริหารงาน TV Shopping Club ในปีแรกนี้มีจุดสำคัญ การสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคและสมาชิก โดยบริษัทเรามีหน้าที่หลัก ๆ คือ การกำหนดทิศทางการบริหารโครงการ ทั้งในส่วนของการรับข้อมูลข่าวสาร การจัดเก็บสะสมคะแนน และข้อมูลต่างๆ ของสมาชิกทุกคน โดยได้ติดตั้งระบบ Loyalty System ซึ่งเป็นระบบที่มีทันสมัยและมีประสิทธิภาพ ”
พร้อมกันนี้การมองหาพันธมิตรรายใหม่ๆ เข้าร่วมโครงการ ในมุมมองธุรกิจอาจจะมอง TV Shopping Club เป็นช่องทางธุรกิจที่เปิดกว้างและเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญในการเข้าถึงผู้บริโภคที่มีศักยภาพ อาทิ การมอบสินค้าและบริการเพื่อเป็นของรางวัลให้กับสมาชิก รวมถึงกิจกรรมพิเศษสำหรับสมาชิกในโอกาสต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้เหมาะสมกับ Lifestyle และความพึงพอใจสูงสุดให้กับสมาชิก จึงถือเป็นหน้าที่สำคัญของบริษัท IGC (ไอจีซี) ในฐานะผู้บริหารโครงการ ”
สำหรับเอกสิทธิ์พิเศษที่สมาชิกของ TV Shopping Club จะได้รับ คือ ทุก ๆ การซื้อสินค้าไม่ว่าจะเป็นบริษัทใด ๆ สมาชิกจะได้รับคะแนนสะสม และสิทธิพิเศษที่ได้คัดสรรมาเพื่อสมาชิกของ TV Shopping Club โดยรางวัลสูงสุด คือ รถยนต์ไฮบริด จาก Car Center Network และมีของแลกพิเศษสุด เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า Sharp , แพคเกจท่องอวกาศ นอกจากนี้เรายังมีโปรแกรมการตรวจสุขภาพประจำปีกับโรงพยาบาลชั้นนำ , คอร์สเพื่อความงามและสุขภาพที่สปาชั้นนำ ซึ่งเราได้ให้ความสำคัญกับการคัดสรรของรางวัลที่จะนำมามอบให้กับลูกค้า เพื่อให้เหมาะกับ Lifestyle ของลูกค้า นอกจากนี้สมาชิกยังจะได้รับทราบข้อมูลและบริการพิเศษก่อนใคร รวมถึงจะได้เข้าร่วมกิจกรรมที่ทาง TV Shopping Club จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี
โครงการ “ TV Shopping Club ” นอกจากจะเป็นการสร้างความสัมพันธภาพที่ดีกับผู้บริโภคแล้ว ขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสที่ทำให้ทราบถึงข้อมูลเชิงลึก หรือความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค ซึ่งได้นำเอากลยุทธ์ ซีอาร์เอ็ม (customer relationship management : CRM) มาใช้เป็นกลยุทธ์หลักในการบริหารงานโครงการครั้งนี้
และในขณะนี้ TV Shopping Club มีความพร้อมแล้ว ทั้งในเรื่องของมาตรฐานในการให้บริการของบุคลากร ศักยภาพของการวางระบบที่รัดกุม และการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการจัดสรรข้อมูลของสมาชิก และได้จัดตั้ง Call Center ของ TV Shopping Club ที่พร้อมให้บริการตลอด 24 ชม. โดยสมาชิกสามารถติดต่อได้ที่ 0-2246-2121--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ