ธนาคารกรุงเทพ จับมือวีซ่า และบีทีเอส เปิดตัว ‘บัตรเครดิต บลูเวฟ’ บัตรแรกในเมืองไทยที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่ฉับไวของคนยุคใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 20, 2008 15:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ ร่วมกับ บริษัทวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) และระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (รถไฟฟ้าบีทีเอส) พัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ ‘บัตรเครดิต บลูเวฟ ธนาคารกรุงเทพ’ ที่ผสมผสานเทคโนโลยีวิธีการแตะบัตรที่เครื่องอ่านบัตร รวมเข้ากับวิธีการเสียบบัตรหรือการรูดบัตรที่เครื่องรับบัตร ภายใต้ระบบที่มีประสิทธิภาพสูงสุด นับเป็นบัตรแรกและบัตรเดียวที่รวมบัตรเครดิต และบัตรโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสไว้ในบัตรเดียว ตอบสนองชีวิตยุคใหม่ให้ทุกการจับจ่ายสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย
นายโชค ณ ระนอง ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติจากบริษัทวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในการร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินรูปแบบใหม่ นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่สามารถสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในการชำระค่าสินค้าและบริการ ภายใต้ชื่อ ‘บัตรเครดิต บลูเวฟ ธนาคารกรุงเทพ’ บัตรเดียวที่รวมบัตรเครดิตวีซ่า และบัตรโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสไว้ในบัตรเดียว เพื่อตอบสนองชีวิตยุคใหม่ตามแบบฉบับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่ชื่นชอบเทคโนโลยีที่ทันสมัย ให้ทุกการจับจ่ายสะดวก รวดเร็ว ด้วยบัตรเพียงใบเดียว
บัตรเครดิต บลูเวฟ ธนาคารกรุงเทพ ทำงานด้วยระบบไร้สัมผัส หรือที่เรียกว่า “วีซ่า เพย์เวฟ” ซึ่งเป็นรูปแบบการชำระเงินแบบไร้สัมผัสที่จะช่วยให้การดำเนินธุรกรรมมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อีกทั้งทำให้เกิดการบริการที่มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น ด้วยการใช้เทคโนโลยีชิปและเทคโนโลยีไร้สายล่าสุด” นายสมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัทวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ผู้ถือบัตรเครดิต บลูเวฟ ธนาคารกรุงเทพสามารถชำระค่าสินค้าและบริการได้ด้วยวิธีการแตะบัตร ภายในจำนวนเงินไม่เกิน 1,500 บาทต่อครั้ง ณ ร้านค้าทุกแห่งที่มีสัญลักษณ์วีซ่า เพย์เวฟ โดยผู้ถือบัตร จะได้รับความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากไม่จำเป็นต้องมีการส่งบัตรให้กับแคชเชียร์ นอกจากนั้นยังเป็นการประหยัดเวลา โดยการชำระเงินสามารถเสร็จสิ้นได้ภายในเวลาเพียง 4-6 วินาที เพราะไม่ต้องมีการลงลายมือชื่อ ”
นายโชค กล่าวเพิ่มเติมว่า บัตรเครดิต บลูเวฟ ธนาคารกรุงเทพ รวมเอาเทคโนโลยีแบบไร้สัมผัสเข้ากับวิธีการชำระเงินแบบเดิมก็คือการรูด ทั้งนี้เพื่อที่ผู้ถือบัตรจะสามารถทำการชำระเงินได้กับเครื่องอ่านทุกชนิดที่ติดตั้งอยู่ตามร้านค้าต่าง ๆ และทำให้ผู้ถือบัตรไม่จำเป็นต้องพกเงินสดหรือเศษเหรียญอีกต่อไป ผู้ถือบัตรสามารถใช้บัตรได้ในสถานที่ที่มี โลโก้วีซ่า เพย์เวฟ ปรากฏ ตามร้านค้าต่าง ๆ ได้แก่ ร้านอาหาร เช่น Burger King, McDonald, Sizzler, The Pizza Company, ร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่ ร้านไอศครีม เช่น 94o Coffee, Au Bon Pain, Starbucks, Umm Milk ซุปเปอร์มาร์เก็ต เช่น Gourmet Market ในห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรียมและพารากอน Home Fresh Mart ในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์, ศูนย์อาหาร เช่น Emporium Food Gallery ในห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรียม ศูนย์บันเทิง เช่น EGV, Esplanade Cineplex, Major Bowl Hit, Major Complex, Paragon Cineplex ร้านหนังสือ เช่น ร้านนายอินทร์ และจะมีร้านค้าเข้าร่วมมากขึ้นต่อไปในอนาคต พร้อมกันนี้ธนาคารได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับผู้สมัคร ‘บัตรเครดิต บลูเวฟ ธนาคารกรุงเทพ’ ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 พฤษภาคม 2551 รับโบนัสมูลค่าโดยสารสำหรับเดินทางรถไฟฟ้าบีทีเอส 300 บาท เมื่อนำ ‘บัตรเครดิต บลูเวฟ ธนาคารกรุงเทพ’ เติมค่าโดยสารขั้นต่ำ 300 บาท โดยชำระด้วย ‘‘บัตรเครดิต บลูเวฟ ธนาคารกรุงเทพ’ และทุก ๆ 25 บาทที่ใช้จ่ายผ่านบัตรด้วยวิธีการแตะบัตรหรือเวฟบัตร รับเพิ่มคะแนนสะสมบัวหลวง Thank You Program เป็น 2 คะแนนทันทีจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2552 พร้อมกับยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้า 200 บาท และค่าธรรมเนียมรายปี 600 บาทในปีแรก
ด้านนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการและผู้อำนวยการใหญ่ สายปฏิบัติการ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นับเป็นความร่วมมือที่สำคัญกับธนาคารกรุงเทพอีกครั้งหลังจากที่ประสบความสำเร็จจากการเปิดตัว ‘บัตรเดบิตบีเฟิสต์ บีทีเอส’ ในเดือนพฤษภาคม 2550 ที่ผ่านมา และในครั้งนี้การพัฒนา ‘บัตรเครดิต บลูเวฟ ธนาคารกรุงเทพ’ นับเป็นนวัตกรรมทางการเงินที่สามารถอำนวยความสะดวก รวดเร็วและเพิ่มความคล่องตัวให้กับลูกค้าของธนาคารที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งไม่ต้องพกพาบัตรต่าง ๆ มากมาย โดยการใช้บัตรมีรูปแบบการใช้เช่นเดียวกับบัตร Sky SmartPass และบัตรเดบิตบีเฟิสต์ บีทีเอส เพราะเพียงนำบัตรมาสัมผัสกับเครื่องบันทึกข้อมูลบริเวณประตูเข้า-ออกอัตโนมัติ (Automatic Gate) ระบบจะทำการตัดเงินค่าบริการจากข้อมูลที่อยู่ในชิพ ซึ่งเป็นข้อมูลคนละส่วนกับบัญชีเครดิตของลูกค้า ทั้งนี้ลูกค้าสามารถเติมเงินในบัตรเครดิตบลูเวฟได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ด้วยเงินสด บัตรบีเฟิสต์ หรือบัตรเครดิต สำหรับลูกค้าที่สมัครบัตรเครดิตบลูเวฟ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2551 จะได้รับโบนัสเป็นคูปองเดินทางรถไฟฟ้าบีทีเอส มูลค่า 300 บาท ซึ่งรวมค่ามัดจำบัตรแล้ว และจะต้องนำบัตรเครดิตดังกล่าวไปเติมมูลค่าการเดินทางขั้นต่ำ 300 บาทก่อน
ด้วยสิทธิประโยชน์หลักของ ‘บัตรเครดิต บลูเวฟ ธนาคารกรุงเทพ’ ที่สามารถใช้ชำระค่าสินค้าและบริการ ณ ร้านค้ารับบัตรกว่า 45,000 แห่งในประเทศ และกว่า 31 ล้านแห่งทั่วโลกที่มีสัญลักษณ์ VISA อีกทั้งสามารถเบิกเงินสดล่วงหน้า (Cash Advance) ณ เคาน์เตอร์สาขาของธนาคารกรุงเทพได้ถึง 100% ของวงเงินคงเหลือขณะนั้น หรือทำรายการที่เครื่องเอทีเอ็มของธนาคารที่มีกว่า 3,500 แห่งทั่วประเทศและจากเครื่องเอทีเอ็มทั่วโลกที่มีเครื่องหมาย (Plus Logo) ได้วันละ 30,000 บาท รวมถึงการใช้เป็นบัตรเอทีเอ็มถอนเงินสดจากบัญชีสะสมทรัพย์หรือกระแสรายวันได้วันละ 50,000 บาท อีกทั้งสามารถเลือกชำระผ่านบริการผ่อนชำระรายเดือน Be Smart และสิทธิความคุ้มครองอุบัติเหตุขณะเดินทางในวงเงิน 2 ล้านบาท เมื่อชำระค่าโดยสารขนส่งสาธารณะที่ได้รับอนุญาตและมีตารางเดินทางที่แน่นอนด้วยบัตรเครดิต บลูเวฟ รวมถึงทุก ๆ 25 บาทที่ใช้จ่ายผ่านบัตรจะได้รับคะแนนสะสมบัวหลวงเพื่อนำมาแลกของกำนัลที่น่าสนใจมากมาย ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกรุงเทพทุกสาขา www.bangkokbank.com หรือบัวหลวงโฟน โทร. 1333

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ