สมาคมการค้าเครื่องเสียงและภาพ (ไทย) ทุ่มงบ 5 ล้าน ผุดงานแสดงสินค้าเครื่องเสียงและภาพใหญ่สุดรอบปี คาดผู้ชมทะลักกว่าแสนคน หนุนเงินสะพัดกว่า 50 ล้าน

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday February 20, 2008 15:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--สมาคมการค้าเครื่องเสียงและภาพ
สมาคมการค้าเครื่องเสียงและภาพ (ไทย) ทุ่มงบประมาณ 5 ล้านบาท ผุดงาน “HI-FI 2008 Bangkok International Hi-Fi & AV Festival” ครั้งที่ 20 ระหว่างวันพุธที่ 26 — วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2551 ณ โรงแรมวินเซอร์ สวีทส์ สุขุมวิท 20 ชั้น 7-8-9 และชั้น 11 ยกทัพคาราวานสินค้าเครื่องเสียงและภาพที่มีคุณภาพมาแสดง และจัดจำหน่ายในราคาสุดพิเศษ! คาดผู้เข้าชมทะลักมากกว่า 1 แสนคน มีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท พร้อมร่วมรับฟังสัมมนาวิชาการด้านเครื่องเสียงและภาพ โดยนักวิทยากรที่มีความรู้ และเป็นที่ยอมรับในวงการเครื่องเสียงและภาพระดับประเทศไทย
รร.วินเซอร์ สวิทส์ - นายสิทธิชัย วิริยะยุทธกร ประธานการจัดงาน HI-FI Festival 2008 เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารสมาคมการค้าเครื่องเสียงและภาพ (ไทย) ใช้งบประมาณ 5 ล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา เพื่อจัดงานประจำปี “Bangkok International Hi-Fi & AV Festival 2008 ครั้งที่ 20” ระหว่างวันพุธที่ 26 — วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2551 รวมทั้งสิ้น 5 วัน ณ โรงแรมวินเซอร์ สวีทส์ สุขุมวิท 20 ชั้น 7-8-9 และชั้น 11 ถือเป็นงานแสดงผลิตภัณฑ์เครื่องเสียง, ระบบภาพ และอุปกรณ์ ฯลฯ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปีของเมืองไทย
โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงานก็เพื่อให้ผู้ประกอบการเครื่องเสียงใช้ไฟฟ้า ประเภทเครื่องเสียงและภาพ, อุปกรณ์เสริมสำหรับเครื่องเสียงและภาพ, เครื่องเล่นต่างๆ และแผ่นเพลงซีดี หรือแผ่นภาพยนตร์ดีวีดี, Bul-Ray, HD-DVD ได้มีโอกาสแนะนำผลิตภัณฑ์, การจัดจำหน่าย และการให้ความรู้แก่ผู้บริโภคที่มีความสนใจในผลิตภัณฑ์นั้นๆ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริม สนับสนุน และสร้างสรรค์ความรู้ใหม่ๆ ให้แก่ผู้ที่เข้ามาร่วมชมภายใน โดยทางสมาคมฯ ได้มีการจัดแบ่งพื้นที่ห้องเป็นสัดส่วนสำหรับแสดงผลิตภัณฑ์ด้านเสียงและภาพ พร้อมกับได้มีการจัดกิจกรรมสัมมนาวิชากรด้านเครื่องเสียงและภาพ ที่จะมีขึ้นในงานโดยเฉพาะ และยังเป็นการสร้างความมั่นใจในตัวผลิตภัณฑ์ให้แก่ผู้บริโภค หรือเข้ามาร่วมชมงาน และยังกระตุ้นให้ผู้บริโภคมีความต้องการบริโภคสินค้ามากขึ้นอีกด้วย
ทั้งนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานฯ มากกว่า 1 แสนคน หรือประมาณ 25,000 คนต่อวัน เพิ่มขึ้น 25% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีผู้เข้าชมงานฯ ทั้งสิ้น 80,000 คน ขณะเดียวกันเชื่อว่าจะมีเงินสะพัดตลอด 5 วันที่จัดงานฯ ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ภายใต้คอนเซ็ปต์การจัดงานฯ ที่ผสมผสานระหว่างความเป็นดิจิตอลและอนาล็อก เพื่อทำให้ผู้เข้าชมงานฯ ได้สัมผัสถึงศิลป์ของความบันเทิงชมภาพยนตร์และฟังเพลง ที่ได้อรรถรสอย่างสูงสุด เนื่องจากปัจจุบันความบันเทิงทางด้านชมภาพยนตร์ และฟังเพลงอยู่ในรูปของเทคโนโลยีบีบอัดแบบดิจิตอล ที่ให้ได้แต่ความคมชัดกับสะดวกสบาย แต่ในแง่ศิลป์ของความบันเทิงยังคงต้องอาศัยอนาล็อกเข้ามาเป็นตัวช่วยถ่ายทอด
โดยภายในงานแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ได้แก่ บูธแสดงและจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องเสียงบ้าน ชุดโฮมเธียเตอร์ และเทคโนโลยีล่าสุดเกี่ยวกับเครื่องเสียงและภาพ อาทิ ระบบภาพ HD, ระบบเครื่องเสียงเต็มรูปแบบ 2 channel และระบบเครื่องเสียงชุดโฮมเธียเตอร์จากเครื่องเล่นระบบล่าสุด Blu-Ray และ HD-DVD จากผลิตภัณฑ์ชั้นนำของโลก พร้อมอุปกรณ์เสริม และซอฟแวร์ เช่น สายสัญญาณภาพและเสียง HDMI สายลำโพงคุณภาพสูง และแผ่น CD AUDIO, แผ่น DVD, แผ่น Blue-Ray, แผ่น HD-DVD และอื่น ๆ ขณะที่ไฮไลต์ของงานฯ เป็นเครื่องเล่น DVD Blue-Ray เครื่องรับวิทยุระบบดาวเทียม หรือ Wi Fi Radio เครื่องนำทางระบบดาวเทียม (Navigator) ที่ดูหนังฟังเพลงได้
พร้อมกันนี้ ได้จัดกิจกรรมการสัมมนาวิชาการด้านเครื่องเสียงและภาพ โดยนักวิทยากรที่มีความรู้ และเป็นที่ยอมรับในวงการเครื่องเสียงและภาพของระดับประเทศ ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับความร่วมมือจากผู้ผลิต และผู้ประกอบการเป็นอย่างดี ในการนำสินค้าประเภทเครื่องเสียงและภาพที่หลากหลาย และมีคุณภาพมาจำหน่ายแสดงให้กับประชาชนในราคาสุดพิเศษ เนื่องจากงานของสมาคมฯ จะมีเพียงปีละครั้งเท่านั้น อีกทั้งยังเป็นการเผยแพร่ความรู้ด้านเครื่องเสียงและภาพ ให้ผู้เข้ามาร่วมรับชมงานเป็นพิเศษ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมการค้าเครื่องเสียงและภาพ (ไทย) โทรศัพท์ 02-251-0355, 02-251-0365
อย่างไรก็ดี มองว่าอุตสาหกรรมเครื่องเสียงและภาพในเมืองไทยปี 2551 จะยังคงเติบโตอย่างช้าๆ เนื่องจากสภาพการณ์ทางด้านการเมืองยังไม่ชัดเจน และเศรษฐกิจยังคงซบเซา ทำให้ทางสมาคมฯ
มีมติจัดงาน Bangkok International Hi-Fi & AV Festival 2008 ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 20 เพื่อช่วยกระตุ้นให้เกิดความเคลื่อนไหว ซึ่งถือเป็นการสื่อสารให้กับผู้บริโภคได้รับรู้รับทราบโดยตรง ซึ่งแม้ทุกวันนี้การวิจัยและพัฒนาอาจจะเป็นรอง เมื่อเทียบกับประเทศแถบยุโรปและอเมริกา แต่ก็เทียบเท่าทางด้านคุณภาพ หรืออาจจะล้ำหน้ากว่าเพื่อนบ้านหลายๆ ประเทศ
ข้อมูลเพิ่มเติม
อนึ่ง งาน HI-FI Festival จัดขึ้นเป็นประจำปีมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2530 ซึ่งในสมัยนั้นผู้จัดคือ ชมรมเครื่องเสียงแห่งประเทศไทย โดยงานในครั้งแรกจัดขึ้นที่โรงแรมบางกอกเซ็นเตอร์ กรุงเทพมหานคร ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ทำให้มีการจัดงานต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปี โดยเปลี่ยนสถานที่จัดงานไปบ้างในแต่ละปี และบางปีด้วยสถานที่ไม่เหมาะสมจึงได้งดไปบ้างเป็นบางปี ต่อมามีการก่อตั้ง สมาคมการค้าเครื่องเสียงและภาพ (ไทย) ขึ้นในปี 2545 งานดังกล่าวก็จัดโดยสมาคมการค้าเครื่องเสียงและภาพ (ไทย) มาโดยตลอดเป็นประจำทุกปี จนถึงปี 2549 ซึ่งนับเป็นการจัดงานครั้งที่ 19 และได้เว้นว่างไปในปี 2550
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : สุวริน : 081-8296449

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ