ช่องเกม Gsquare ผนึก ฟิวเจอร์ เกมเมอร์ ประกาศจัดงานมหกรรมเกม Bangkok Interactive Game Festival 2008

ข่าวทั่วไป Wednesday February 20, 2008 16:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค
ช่องเกม Gsquare (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 60) ร่วมกับ ฟิวเจอร์ เกมเมอร์ ผู้สร้างสรรค์สื่อเกมชั้นนำ และพันธมิตรวงการเกมและเทคโนโลยี ประกาศจัดงาน Bangkok Interactive Game Festival 2008 ระหว่างวันที่ 3 — 6 เมษายน 2551 ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน มั่นใจเป็นเวทีโชว์ศักยภาพธุรกิจการเติบโตของตลาดเกมที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดในประเทศไทย เพียบพร้อมทุกองค์ประกอบซึ่งแตกต่างจากงานเกมที่ยิ่งใหญ่ เอาใจคอเกมด้วยเกมใหม่ครบครันทุกประเภท บนพีซี คอนโซล ออนไลน์ มือถือ ลุ้นเชียร์แชมป์ E-Sport เพื่อร่วมชิงแชมป์ระดับนานาชาติ เปิดเวทีเฟ้นหาเยาวชนนักพัฒนาเกมหน้าใหม่ เอาใจผู้ประกอบการด้วยงานสัมมนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ผู้พัฒนาเกมพีซี ค้นพบมุมมองใหม่จากนักพัฒนาเกมจากต่างแดน และรางวัลเกียรติคุณผู้ให้บริการเกมดีเด่น พร้อมชมไฮไลท์การประกวด Cosplay แต่งกายเลียนแบบตัวละครในเกมและการ์ตูนที่ยิ่งใหญ่ตระการตา ปิดท้ายให้สนุกกับคอนเสิร์ตสุดฮิต รวมทั้งร่วมลุ้นการประกวด Miss BIG Festival 2008 จากค่ายเกมทั่วประเทศ
นายกรีกรณิ์ ไพรีพินาศ ผู้จัดการทั่วไป ด้าน Content & Application Business บริษัท ทรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า จากกระแสความแรงและความหลากหลายของเกม ส่งผลให้ตลาดและธุรกิจเกมในประเทศไทยเติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งจำนวนผู้เล่นเกมที่ปัจจุบันครอบคลุมทุกเพศทุกวัยไม่จำกัดอยู่ในเฉพาะกลุ่ม รวมทั้งการเติบโตของผู้ประกอบการและนักพัฒนาเกมในเมืองไทย ช่องเกม Gsquare (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 60) จึงได้ร่วมกับ ฟิวเจอร์ เกมเมอร์ ผู้สร้างสรรค์สื่อเกมชั้นนำ ประกาศจัดมหกรรมเกมครั้งยิ่งใหญ่งาน Bangkok Interactive Game Festival 2008 หรือ BIG Festival 2008 ระหว่างวันที่ 3-6 เมษายน 2551 ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งการจัดงานครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่รวบรวมสุดยอดเทคโนโลยีด้านเกมยิ่งใหญ่ครบวงจรที่สุดในประเทศไทย มีองค์ประกอบเพียบพร้อม ถูกใจทั้งคอเกม ผู้ประกอบการ เยาวชนที่สนใจพัฒนาซอฟต์แวร์ รวมทั้ง ผู้สนใจลงทุนธุรกิจเกมในเมืองไทย ซึ่งผู้ร่วมจัดงานตั้งใจให้เป็นเวทีแสดงศักยภาพความพร้อมของธุรกิจการให้บริการเกมในเมืองไทย ซึ่งมั่นใจว่าจะไม่น้อยหน้างานเกมในประเทศอื่นๆ อย่างแน่นอน ยิ่งไปกว่านั้น งานนี้จะเป็นมหกรรมเกมครั้งแรกที่มีการถ่ายทอดสด บรรยากาศความสนุกสนาน ตลอด 4 วัน ผ่านทางช่อง Gsquare (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 60) อีกด้วย”
นายมานะ ประภากมล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟิวเจอร์ เกมเมอร์ จำกัด กล่าวว่า งาน BIG Festival 2008 ครั้งนี้ เป็นอีกก้าวหนึ่งของประวัติศาสตร์วงการเกมไทย ที่หลากหลายองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนผนึกกำลังสร้างสรรค์วงการเกมของไทยให้พัฒนาก้าวไกลต่อไป โดยเฉพาะสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIPA และ องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น หรือ เจโทร (JETRO) รวมทั้งพันธมิตรในวงการอุตสาหกรรมเกม ซึ่งร่วมกันสร้างสีสันเติมเต็มทุกความต้องการหลากหลาย เพียบพร้อมทุกองค์ประกอบที่ทำให้งาน BIG Festival 2008 แตกต่างจากงานเกมอื่นๆ มั่นใจว่าจะถูกใจผู้มาร่วมงาน สามารถเพลิดเพลินกับมหกรรมเกมทุกประเภท อาทิ เกมอาเขต เกมพีซี เกมคอนโซล เกมออนไลน์ และเกมมือถือ เป็นต้น นอกจากนั้น ผู้เข้าชมงานยังมีโอกาสสนุกสนานกับการเปิดตัวเกมใหม่ล่าสุดจากค่ายเกมต่างๆ ให้ผู้เข้าชมงานได้ลองเล่นก่อนใคร หรือพบกับบรรดากูรูด้านเกมที่จะมาร่วมถ่ายทอดความรู้ ตอบปัญหา และ แนะนำวิธีการเล่นเกมอย่างไรให้เก่งแบบใสสะอาด เพื่อคอเกมทุกเพศทุกวัยโดยเฉพาะ อีกทั้งยังเปิดโอกาสแก่ ผู้ชื่นชอบและหลงใหลตัวละครในเกมต่างๆ ได้ร่วมแต่งตัวประชันฝีมือและความสามารถในการแข่งขันประกวดคอสเพลย์ (Cosplay) ชิงรางวัลพร้อมเงินสด และเวทีประกวด Miss BIG Festival 2008 เพื่อสาวงามผู้มีความมั่นใจและชื่นชอบเกมโดยเฉพาะ อีกทั้งยังมีการร่วมประมูลสินค้าราคาพิเศษภายในงานอีกด้วย”
นอกจากการออกบูธแสดงสินค้า เทคโนโลยีใหม่ๆ จากผู้ประกอบการและค่ายเกมชั้นนำแล้ว องค์ประกอบสำคัญที่ทำให้แตกต่างจากงานอื่นๆ ก็คือ ความครบถ้วนภายในงาน BIG Festival 2008 ซึ่งเป็นไฮไลท์อีก 8 กิจกรรม ประกอบด้วย
1. E-Sport Thailand Championship สุดยอดการแข่งขันเกมทุกแพลตฟอร์ม ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก
2. Thailand Game Awards การประกาศผลรางวัลอันทรงคุณค่าของวงการเกมในประเทศไทย
3. Thailand PC Contest การประกวดตกแต่งคอมพิวเตอร์สวยงามครั้งแรกในประเทศ
4. Thailand Game Developer Challenge การแข่งขันประกวดเกมที่พัฒนาโดยฝีมือเยาวชนไทย
5. Miss BIG Festival 2008 การประกวดพริตตี้เกมครั้งแรกของโลก
6. BIG Fest BIG Concert มหกรรมคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ในงานเกมใจกลางกรุงเทพฯ
7. Cosplay Cosparty 2008 (First D' Cos Festival) การประกวด Cosplay มืออาชีพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ เป็นการประกวดการแต่งกายเลียนแบบตัวละครในเกมและการ์ตูน
8. BIG Fest Seminar: Vision of Game Developer พูดคุยกับนักพัฒนาเกมตัวจริงจากต่างแดน
นายกรีกรณิ์และนายมานะ กล่าวร่วมกันว่า “การจัดงาน BIG Festival 2008 ครั้งนี้ จะสะท้อนถึงความก้าวหน้าและพัฒนาการของประเทศไทยด้านเกมได้เป็นอย่างดียิ่ง อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักธุรกิจด้านเกมของไทยเราได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้และเทคโนโลยีด้านเกมกับนักธุรกิจชาติต่างๆ ที่มาร่วมงานอีกด้วย”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่:
สายงานสื่อสารองค์กร กลุ่มบมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น อ้างอิง (013) 20/02/2551
พิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม โทร: +66 (0) 2699 2772 อีเมลล์: pimolpan_sir@truecorp.co.th
วิภาดา อิศระ โทร +66 (0) 2699 2778 อีเมลล์: wipada_isa@truecorp.co.th
ธัศธมนต์ ฉันธนะ โทร: +66 (0) 2699 2783 อีเมลล์: thadhamon_cha@truecorp.co.th
บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด
เกษมศรี ยูเฟมิโย (081 611 4696) โทร: +66 (0) 2231 6158 อีเมลล์: kasemsri@thanaburin.co.th
อังคณา ธีรพรอมรรัตน์ (081 721 7523) โทร: +66 (0) 2231 6159 อีเมลล์: angkana@thanaburin.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ