คต. จัดสัมมนาการนำเข้าสิ่งทอของสหรัฐฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday February 20, 2008 17:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--กรมการค้าต่างประเทศ
นางอัญชนา วิทยาธรรมธัช รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมการค้าต่างประเทศ จัดสัมมนาในเรื่อง U.S. Customs & Bordor Protection Enforcement of Textile Products Import เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2551 ณ โรงแรมดิอิมเมอรัล กรุงเทพฯ โดยเชิญ Ms. Janet L. Labuda (Director of Textile/Apparel Policy and Programs Division) ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรงเกี่ยวกับ มาตรการการตรวจสอบแหล่งกำเนิดสินค้า กระบวนการตรวจสอบการนำเข้าสินค้าสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มของสหรัฐฯ มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ในเรื่องดังกล่าวกับผู้ประกอบการ ผู้ผลิต ผู้ส่งออกสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ที่เข้าร่วมการสัมมนาครั้งนี้ ทั้งนี้มีผู้เข้าร่วมการสัมมนา กว่า 150 คน
นางอัญชนาฯ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลที่จะได้รับจากการสัมมนาครั้งนี้ ทำให้ผู้ประกอบการ ผู้ผลิต ผู้ส่งออกสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มของไทย ปฏิบัติตามมาตรการของสหรัฐอเมริกาได้อย่างถูกต้อง มีความรู้เกี่ยวกับแหล่งกำเนิดสินค้า รวมทั้งเพิ่มความรู้ ความเข้าใจในเรื่องการป้องกันการแอบอ้างแหล่งกำเนิดสินค้า ไม่เกิดปัญหาตามมาในอนาคต ผลักดันให้การส่งออกไปสหรัฐฯเกิดความสะดวก รวดเร็วขึ้น และทำให้มีการส่งออกเพิ่มมากขึ้น
อย่างไรก็ดี สหรัฐฯ นับเป็นตลาดส่งออกสินค้าสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มที่สำคัญเป็นอันดับ 1 ของไทย ในช่วง 4 ปี (2546 -2549) ที่ผ่านมา สำหรับในปี 2550 (ม.ค. — พ.ย.) มีมูลค่าการส่งออก 63,515 ล้านบาท สามารถสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศ เฉลี่ยประมาณปีละกว่า 6 หมื่นล้านบาท และการสัมมนาดังกล่าว ยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับสหรัฐอเมริกาและสร้างความเชื่อมั่นในสินค้าไทย ก่อให้เกิดประโยชน์ในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ