สยามทูยูเร่งขยายทีมเตรียมขึ้นแท่นผู้นำบริการสื่อสารไร้สาย ไตรมาสสองกวาดรายได้รวมกว่า 37 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday August 16, 2005 13:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--แม็กซี่ มาร์คอมม์
บริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านสื่อสารข้อมูลผ่านอินเตอร์เน็ต และสื่อไร้สาย เร่งขยายทีมพัฒนาบริการส่งข้อมูลบริการเสริมแบบพิเศษ หรือ พรีเมียมคอนเทนต์ ที่มีรูปแบบหวือหวามากขึ้น มุ่งเจาะลูกค้ากลุ่มเฉพาะในหลากหลายไลฟ์สไตล์ เผยผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ของ ปี 2548 บริษัทฯ มีรายได้รวมกว่า 37 ล้านบาท
นายนิคลาส สแตลเบอร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง ผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 2 ของปี 2548 ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวมทั้งสิ้น 37.22 ล้านบาท เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปี 2547 ซึ่งมีรายได้รวม 28.98 ล้านบาท โดยเพิ่มขึ้น 8.24 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 28.44 ทั้งนี้บริษัทฯ มีกำไรสุทธิในไตรมาสที่ 2 ของปี 2548 เป็นจำนวนเงิน 3.27 ล้านบาท โดยมีจำนวนลดลง 4.04 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 55.22 จากเดิม 7.31 ล้านบาท ในไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา
นายนิคลาส ชี้แจงถึงการลดลงของกำไรสุทธิในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ว่า น่าจะมาจาก 3-4 ปัจจัยหลัก คือ การขยายทีมงาน เพื่อรองรับแผนการขยายตัวของธุรกิจ ที่ในแต่ละปีจะมีอัตราการเติบโตแบบเท่าตัวมาโดยตลอด ซึ่งทีมงานที่รับเพิ่มเข้ามานี้จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาสินค้า และบริการใหม่ๆ การพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ๆ รวมถึงการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า อีกทั้งเพื่อให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้บริษัทฯ จึงได้ลงทุนในการสร้างคอนเทนต์ เพื่อรองรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่โดยมีการลงทุนค่าลิขสิทธิ์ข้อมูลที่เพิ่มสูงขึ้นตามสัดส่วนการปรับราคาค่าบริการ นอกจากนี้ยังได้ลงทุนด้านการตลาดผ่านสื่อชนิดต่างๆมากขึ้นเพื่อการสร้างฐานลูกค้า สร้างภาพลักษณ์ขององค์กรและการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ และบริการที่มีอยู่สู่กลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง
“ปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จของสยามทูยู คือ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจโทรคมนาคมที่จะการแข่งขันมากขึ้นหลังวันที่ 1 มกราคม 2549 ซึ่งประเทศไทยต้องการเปิดเสรีโทรคมนาคมตามพันธสัญญากับดับบลิวทีโอ เราเชื่อว่าหลังการเปิดเสรีจะมีผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหม่เข้ามาในธุรกิจนี้จำนวนมากเราจึงต้องพร้อมทั้งด้านเทคโนโลยีและการให้บริการที่เปิดกว้าง และพร้อมที่จะแสวงหาพันธมิตรใหม่เพิ่มขึ้น เราเชื่อว่าด้วยยุทธศาสตร์การเป็นผู้ให้บริการเสริมแก่ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่สยามทูยูดำเนินอยู่จะทำให้เราพร้อมแข่งขันและเติบโตไปกับผู้ให้บริการสื่อสารไร้สายที่มีอยู่ในตลาด " นายนิคลาส กล่าว
ผู้บริหารของสยามทูยูเชื่อว่าแนวโน้มการเติบโตของการสื่อสารไร้สายในประเทศไทยกำลังก้าวไปสู่การสื่อสารยุคที่สาม (3G) ซึ่งผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ในประเทศไทยมีศักยภาพในการเปิดให้บริการ ในขณะเดียวกันสยามทูยูเองก็พร้อมในพัฒนาบริการใหม่ๆเพื่อรองรับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถเติบโตอย่างยั่งยืนในธุรกิจโทรคมนาคมไทย
เกี่ยวกับ บริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน)
บริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำในการให้บริการเสริมสำหรับผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Wireless Value Added Services) รวมถึงการให้คำปรึกษาและพัฒนาผ่านสื่ออินเทอร์เน็ตและสื่อไร้สาย (Interactive Solution) และการให้บริการสื่อดิจิตอล (Digital Media) ก่อตั้งเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2542 และแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2546 ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 40.93 บาท
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ชนิดา จาดเจริญ
บริษัท แม็กซี่ มาร์คอมม์ จำกัด
โทร. 662 953 8950
มือถือ 666 999 1555--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ