พลเอกสพรั่ง กัลยาณมิตร ประธานคณะกรรมการ ทีโอที ประกาศลาออก 22 ก.พ. 51

ข่าวเทคโนโลยี Friday February 22, 2008 14:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--ทีโอที
พลเอกสพรั่ง กัลยาณมิตร ประธานคณะกรรมการ ทีโอที ประกาศลาออกจากตำแหน่ง พร้อมกรรมการ 2 คน ประกอบด้วย นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย และหม่อมหลวงอนุพร เกษมสันต์ มีผล 22 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนกรรมการที่เหลือยังคงทำงานต่อไป
วันนี้ (20 ก.พ.) ภายหลังการประชุมคณะกรรมการ ทีโอที ครั้งที่ 7/2551 พลเอกสพรั่ง กัลยาณมิตร ประธานคณะกรรมการ ทีโอที ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการ ทีโอที มีผลวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ และมีกรรมการอีก 2 คน คือ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ซึ่งต้องไปดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และหม่อมหลวงอนุพร เกษมสันต์ ประกาศการลาออก และได้เตรียมการจัดทำหนังสือสรุปผลการดำเนินงานของคณะกรรมการบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เพื่อมอบให้กับสื่อมวลชนในสัปดาห์หน้า เพื่อเป็นการยืนยันผลงานและส่งมอบงานให้กับคณะกรรมการ ทีโอที ต่อไป
ส่วนกรรมการอี ก 10 คน อันประกอบด้วย พลตำรวจเอกชาญชิต เพียรเลิศ พลเอก สุเจตน์ วัฒนสุข นางสาวสุภา ปิยะจิตติ พันเอกนที ศุกลรัตน์ นายชิต เหล่าวัฒนา พันเอกรัตน-พันธุ์ โรจนะภิรมย์ นายวีรพล ปานะบุตร นายจาดุร อภิชาตบุตร นายวรพัฒน์ ทิวถนอม นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ยังคงทำหน้าที่ใน ทีโอที ต่อไปเพื่อให้การทำงานของ ทีโอที มีความต่อเนื่อง พร้อมระบุว่ากรรมการที่ยังทำงานอยู่เป็นผู้เสียสละ โดยคณะกรรมการ ทีโอที จะประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้
ในส่วนของการประชุมคณะกรรมการ ทีโอที ในวันนี้ มีวาระการประชุมเพียงการรับรองรายงานการประชุมและการพิจารณาให้ความเห็นชอบหนังสือรายงานผลการดำเนินงานของคณะกรรมการบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ไม่มีการพิจารณาหรืออนุมัติเรื่องเร่งด่วนใดๆ
พล.อ.ชาญชิต เพียรเลิศ ในฐานะรองประธานคณะกรรมการ ทีโอที ในฐานะที่เคยเป็นข้าราชการประจำมั่นใจว่าจะสามารถทำงานร่วมกับฝ่ายการเมืองได้ หากยึดหลักอุดมการณ์เพื่อชาติเป็นสำคัญ ยืนยันผลประกอบการของ ทีโอที ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาในส่วนที่ ทีโอที หารายได้เองสามารถทำรายได้เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึงร้อยละ 15 ส่งผลให้ผลตอบแทนต่อการลงทุน (EBITDA) สูงขึ้น แต่เนื่องจากคณะกรรมการ ทีโอที ชุดนี้เข้ามาทำงานในช่วงหลังจากเกิดปัญหาเอกชนไม่จ่ายค่าเชื่อมโยงโครงข่าย (แอสเซส ชาร์จ) ทำให้รายได้ในส่วนใหญ่นี้หายไป ซึ่งในส่วนนี้คณะกรรมการ ทีโอที ก็ได้เดินหน้าและอยู่ในกระบวนการชั้นศาลเพื่อนำเงินส่วนนี้กลับคืนมาด้วย

แท็ก ทีโอที   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ