ไปรษณีย์ส่งเอกสารชื่อผู้มีสิทธิ์เลือก ส.ว.ครบแล้ว แจงเหตุล่าช้าบางจุดเพราะได้รับเอกสารเกินกำหนด

ข่าวเทคโนโลยี Friday February 22, 2008 14:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--ไปรษณีย์ไทย
ไปรษณีย์ไทยรับศึกหนักกระจายเอกสารเลือกตั้งทั้งระดับชาติและระดับท้องถิ่นช่วงเดียวกัน แต่บ่ยั่นจ่ายสู้ฟัดให้ทันกำหนดทุกรายการ แจงเหตุส่งหนังสือ ส.ว.11 และเอกสารประชาสัมพันธ์ถึงมือผู้รับบางพื้นที่ล่าช้ากว่ากำหนดในแผน เนื่องจากได้รับมอบจากสำนักทะเบียนราษฎร์เกินเวลาที่ตั้งเป้าไว้ เปิดสายด่วนให้ประชาชนโทรแจ้งกรณียังไม่ได้รับ
นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ได้ดำเนินการนำจ่ายหนังสือแจ้งรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.11) และเอกสารประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง ส.ว. ครบถ้วน 100 % ทุกพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้พยายามแก้ไขปัญหาที่มีบางพื้นที่นำจ่ายล่าช้าอันเนื่องจากได้รับมอบเอกสารจากสำนักทะเบียนราษฎร์เกินเวลาที่กำหนด เป็นเหตุให้พื้นที่ดังกล่าวไม่สามารถนำจ่ายได้ตามระยะเวลาที่กำหนดระหว่าง 11-15 ก.พ. บางพื้นที่ไปรษณีย์เพิ่งจะได้รับเอกสารเมื่อวันที่ 15 ก.พ.นี้เอง
“เอกสารทั้งสองอย่างต้องนำจ่ายพร้อมกัน แต่ในความเป็นจริงจัดพิมพ์เสร็จไม่พร้อมกัน ทำให้ไปรษณีย์ต้องมีเที่ยวการออกนำจ่ายเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ส่งผลให้การปฏิบัติงานล่าช้ากว่าแผนงานที่กำหนด แต่จำนวนที่จ่ายล่าช้ารวมแล้วมีไม่ถึง 5 % ซึ่งเราก็ได้แก้ไขด้วยการจ้าง ผู้ช่วยนำจ่ายเพิ่มเติมเพื่อเร่งรัดการจัดส่งให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว แม้ในช่วงนี้เรายังมีภารกิจซ้อนในเรื่องการจัดส่งเอกสารการเลือกตั้งท้องถิ่น เช่น เทศบาล ในช่วงเดียวกันด้วย ก็พยายามเร่งให้ทันเวลาที่กำหนด สำหรับการนำจ่ายผู้อาศัยอยู่บนอาคารสูง หรืออาคารชุดจะไม่สามารถนำจ่ายถึงมือได้โดยตรง ปณ.ก็จะมอบให้ไว้กับผู้ดูแลอาคาร ซึ่งอาจเป็นสาเหตุหนึ่งของการไม่ได้รับหรือได้รับช้าไปบ้าง”
ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด ปณท ยังกล่าวด้วยว่า ผู้บริหารระดับสูงของไปรษณีย์ไทยได้เฝ้าติดตามการแก้ปัญหาในรื่องนี้อย่างใกล้ชิด โดยได้สั่งการเร่งด่วนให้มีกระบวนการควบคุมตรวจสอบคุณภาพบริการในทุกระดับ ตั้งแต่ ปณ.ที่รับผิดชอบพื้นที่ ปณ.ระดับจังหวัด ระดับเขต จนถึงระดับ ประเทศ เพื่อให้สามารถปรับเปลี่ยนแก้ไขได้ทันท่วงทีหากเกิดความผิดพลาด อย่างไรก็ตาม เจ้าบ้านที่ยังไม่ได้รับหนังสือ ส.ว.11 พร้อมเอกสารประชาสัมพันธ์ หรือไม่ได้รับความสะดวกในด้านบริการ สามารถสอบถามหรือแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2831 3096, 0 2831 3367 และ 0 2831 3532
ส่วนบริหารสื่อ ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทร. 0 2831 3510 - 12

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ