อาทิตย์ 24 ก.พ. นี้ ชวนฟังธรรมในสวนกับพระพยอม

ข่าวทั่วไป Friday February 22, 2008 14:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--กทม.
พระราชธรรมนิเทศ (พระพยอม กัลยาโณ) แสดงปาฐกถาธรรม และเสวนาธรรมในหัวข้อ "นำธรรมะเข้าสวน" ในโครงการ "ธรรมะในสวน" วันอาทิตย์ที่ 24 ก.พ. นี้
นายทวีศักดิ์ เดชเดโช ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ตามที่นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กทม. จัดกิจกรรมโครงการธรรมะในสวนขึ้นในสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร เพื่อให้สวนสาธารณะในกรุงเทพมหานครเป็นสถานที่พักผ่อนและเป็นสวนธรรมะสำหรับประชาชน นั้น สำหรับในวันที่ 24 ก.พ. 51 เวลา 08.30 - 09.00 น. รับฟังการแสดงปาฐกถาธรรมจากพระราชธรรมนิเทศ (พระพยอม กัลยาโณ) เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จังหวัดนนทบุรี จากนั้นเสวนาธรรมในหัวข้อ "นำธรรมะเข้าสวน" โดยพระราชธรรมนิเทศ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ศิลปินนักแสดงและพิธีกร และเภสัชกรหญิงณัฐกานต์ ประสพสายพรกุล ศิลปินนักร้อง ร่วมเสวนา ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร กทม.
โครงการ "ธรรมะในสวน" กำหนดจัดกิจกรรมทุกวันอาทิตย์ตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ. - 31 ส.ค. 51 ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร อุทยานเบญจสิริ เขตคลองเตย และสวนธนบุรีรมย์ (บริเวณสวนปาล์ม) เขตทุ่งครุ ตั้งแต่เวลา 07.00 - 09.00 น. กิจกรรมประจำ ได้แก่ การถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ 9 รูป พิธีเจริญพระพุทธมนต์ พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 9 รูป การแสดงปาฐกถาธรรม และการเจริญจิตภาวนา สำหรับทุกวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือน ณ สวนวชิรเบญจทัศ มีการจัดกิจกรรมพิเศษ เวลา 09.00 - 10.30 น. ได้แก่ การเสวนาธรรมโดยวิทยากรผู้ศึกษาหลักธรรมในพุทธศาสนาพร้อมกับดนตรีธรรมะ และเชิญชมนิทรรศการและกิจกรรมการมีส่วนร่วมขององค์กรเครือข่ายต่างๆ ตลอดการจัดงาน นั้น ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองวัฒนธรรม สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว โทร. 0 2246 6144

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ