EWC แต่งตั้ง “ดร.นพ สัตยาศัย” ขึ้นเป็น “กรรมการผู้จัดการใหญ่” คนใหม่

ข่าวทั่วไป Friday October 7, 2005 16:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
บอรด์อีสเทิร์นไวร์ ได้แต่งตั้ง ดร.นพ สัตยาศัย ขึ้นดำรงตำแหน่ง “กรรมการผู้จัดการใหญ่” แทนนายภิรมย์ ปริยวัตที่ได้ลาออกไป อีกทั้งยังแต่งตั้งกรรมการอีก 9 ท่าน เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งขององค์กร
นายสนทยา น้อยเจริญ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อีสเทิร์นไวร์ จำกัด (มหาชน) หรือ EWC เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ในวันนี้ (7 ตุลาคม 2548) ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ในการแต่งตั้งกรรมการและผู้บริหารใหม่ โดยได้แต่งตั้ง ดร.นพ สัตยาศัย เข้าดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ แทน นายภิรมย์ ปริยวัต ที่ลาออกไป อีกทั้งยังได้แต่งตั้งกรรมการชุดใหม่ดังนี้
พล.ต.ท. ชัชจ์ กุลดิลก ประธานกรรมการ
นายสมโภชน์ อินทรานุกูล กรรมการ และประธานกรรมการตรวจสอบ
นายวิชัย ตันติกุลานันท์ กรรมการ และกรรมการตรวจสอบ
นางโฉมชบา สถาพรพงษ์ กรรมการ และกรรมการตรวจสอบ
พ.ต. ภูษิต นิจการุณ กรรมการ
ดร. นพ สัตยาศัย กรรมการ
นายปณต คงวิโรจน์ กรรมการ
ดร.กิจบดี ชินเบญจภุช กรรมการ
นายสนทยา น้อยเจริญ กรรการและเลขานุการ
ทั้งนี้ ดร.นพ สัตยาศัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ในฐานะผู้บริหารมืออาชีพ คงดำเนินงานและบริหารงานภายใต้นโยบายของบริษัทในการที่จะปรับปรุงกิจการของบริษัทให้มีประสิทธิภาพ การลงทุนในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับวัสดุก่อสร้าง เพื่อเป็นการสร้างความแข็งแกร่ง และทำให้ธุรกิจของบริษัทครบวงจร นอกจากนี้มีเป้าหมายที่จะลงทุนในอุตสาหกรรมอื่นที่มีแนวโน้มในการเติบโตตามสภาวะเศรษฐกิจและสังคม เพื่อจะเป็นการกระจายความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจ และยังเป็นการทำให้บริษัทมีผลประกอบการที่ดีขึ้น ทั้งนี้ในการบริหารกิจการ บริษัทคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย
อนึ่ง บริษัท อีสเทิร์นไวร์ จำกัด (มหาชน) มีลักษณะเป็น Holding Company โดยมีบริษัทย่อยคือ บริษัท ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ จำกัด (RWI) ประกอบธุรกิจลวดเหล็กแรงดึงสูงชนิดเส้นเดี่ยว (PC-wire) เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการผลิตเสาเข็ม เสาไฟฟ้า แผ่นพื้นสำเร็จรูป ลวดเหล็กแรงดึงสูงชนิดตีเกลียว (PC-Strand) เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการก่อสร้างขนาดใหญ่ เช่น คานสะพาน เสาเข็มขนาดใหญ่ ลวดขอบล้อยาง (Tyre Bead Wire) เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ และ ลวดเชื่อมไฟฟ้า (Welding Wire) เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมเชื่อมโลหะ
บริษัทมีเป้าหมายที่จะปรับปรุงกิจการของบริษัทย่อยให้มีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นการสร้างความแข็งแกร่ง และมีฐานะทางการเงินที่มั่นคงขึ้น โดยจะปรับปรุงพัฒนาเครื่องจักร เพื่อขยายกำลังการผลิตให้ครอบคลุมความต้องการของตลาด และเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายกลุ่มต่าง ๆ และควบคุมต้นทุนในการดำเนินการให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ด้วยการลดความสูญเสียต่าง ๆ ในกระบวนการผลิตให้เหลือน้อยที่สุด รวมทั้งพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพสินค้าอย่างต่อเนื่อง และรักษาการทำงานที่เป็นมาตรฐานสากลไว้ตลอดไป
นอกจากนี้ บริษัทมีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจเพิ่มเติม โดยการลงทุนในธุรกิจที่เกื้อหนุนและเอื้อประโยชน์ต่อการทำธุรกิจของบริษัท และบริษัทย่อยเพื่อสร้างความแข็งแกร่งและครบวงจร หรือเป็นธุรกิจซึ่งอยู่ในอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มเจริญเติบโตตามสภาพเศรษฐกิจและสังคม เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจ โดยมีอัตราผลตอบแทนการลงทุนที่เหมาะสม (ขั้นต่ำไม่น้อยกว่าร้อยละ 15) ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าและประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้นในระยะยาว นอกจากนี้ บริษัทมีแผนที่จะสำรองเงินทุนส่วนหนึ่ง เพื่อรองรับการขยายธุรกิจของบริษัท โดยบริษัทในฐานะ Holding Company มีแผนที่จะลงทุนในบริษัทอื่นเพิ่มเติมโดยจะลงทุนเพิ่มในธุรกิจที่เกื้อหนุนและเอื้อประโยชน์ต่อการทำธุรกิจของบริษัทและบริษัทย่อยเพื่อสร้างความแข็งแกร่งและครบวงจร หรือธุรกิจซึ่งอยู่ในอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มเจริญเติบโตตามสภาพเศรษฐกิจและสังคม โดยในการพิจารณาโครงการลงทุนดังกล่าว บริษัทจะคำนึงถึงโอกาส ระยะเวลาที่เหมาะสม อัตราผลตอบแทนที่ได้รับจากการลงทุน ฐานะทางการเงิน และสภาพคล่องของบริษัทเป็นสำคัญ
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จิดาภา ประมวลทรัพย์, นันทพร บุญ-หลง
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 32, 33, 0-1817-7153, 0-1851-2088--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ