“นิตยสารคาวาอิ” ร่วมกับ “Edu Park” ส่ง “ยังดีไซเนอร์” เข้าโครงการ “Cawaii! Asian Street Fashion Yong Designer Contest”

ข่าวทั่วไป Monday February 25, 2008 08:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.พ.--อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์
“นิตยสารคาวาอิ” ร่วมกับ “Edu Park” ส่ง “ยังดีไซเนอร์” ตัวแทนประเทศไทยเรียนภาษาญี่ปุ่นประเทศญี่ปุ่น โครงการ “Cawaii! Asian Street Fashion Yong Designer Contest”
วงการแฟชั่นดีไซเนอร์ยังคงเป็นที่ใฝ่ฝันของใครหลายคน อยากจะมีโอกาสได้ก้าวเข้าไปสัมผัสในโลกแห่งแฟชั่นที่เปรียบเสมือนโลกที่ไร้พรมแดน เสน่ห์ที่น่าสัมผัสของงานดีไซน์ที่สื่อสะท้อนถึงวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ ยังคงดึงดูดให้ใครต่อใครก้าวเข้าสู่วงการนี้อย่างไม่ขาดสาย เฉกเช่นแฟชั่นของทวีปเอเชียโดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่นที่มาแรงให้ทุกคนได้อินเทรนด์และสนุกกับแฟชั่น
“นิตยสาร Cawaii!” นิตยสารแฟชั่นจากประเทศญี่ปุ่น ในเครือ “บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์-เทนเม้นท์ จำกัด” ได้เปิดโอกาสครั้งสำคัญให้ทุกคนที่มีความฝันได้ก้าวเข้าสู่วงการแฟชั่น พร้อมสนับสนุนให้เพิ่มการเรียนรู้ให้กับตัวเองด้วยการเรียนรู้ทักษะทางด้านภาษาควบคู่กับการเป็นดีไซเนอร์เพื่อให้เข้าใจเข้าถึงศาสตร์นั้นอย่างแท้จริง จึงร่วมกับ “Edu Park” ตัวแทนในประเทศไทยของสถาบันสอนภาษาบุงกะ ภายใน“มหาวิทยาลัยบุงกะ” ร่วมค้นหา “ยังดีไซเนอร์” ในโครงการ “Cawaii! Asian Street Fashion Yong Designer Contest” พร้อมเป็นเวทีที่ส่งเสริมให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และผลักดันให้ได้สร้างสรรค์, แสดงความสามารถผ่านงานดีไซน์ได้อย่างเต็มที่ ผู้ชนะเลิศทั้งระดับมัธยมศึกษาและระดับอุดมศึกษาจะได้เป็นตัวแทนเยาวชนไทยเรียนภาษาญี่ปุ่นประเทศญี่ปุ่นพร้อมทัศนศึกษาเป็นเวลา 1 เดือน พร้อมจัดรอบชิงชนะเลิศ ณ ลานสยามดิสคัพเวอรี่
ภายในงานรอบตัดสินชิงชนะเลิศผู้ผ่านเข้ารอบทั้ง 10 คนสุดท้ายได้นำผลงานที่ได้ตัดเย็บชุดจากทาง “ห้องเสื้อเกิร์ลริต้า” และ “Play Boy” ขึ้นโชว์ในแฟชั่นโชว์เต็มรูปแบบ พร้อมพรีเซ็นต์อธิบายผลงานให้คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิได้พิจารณาอีกครั้ง
สำหรับ “รางวัลชนะเลิศ” ในระดับมัธยมศึกษาได้แก่ “นางสาวสุกฤตา อภิธนสมบัติ” กับผลงาน “Japanese Candy” อายุ 18 ปี เพิ่งสอบได้ที่สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น และผู้ชนะเลิศในระดับอุดมศึกษา ได้แก่ “นางสาวเดือนเพ็ญ ช่วยเจริญสุข” อายุ 19 ปี เรียนอยู่ปี 1 คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกออกแบบแฟชั่น มศว.ประสานมิตร กับผลงาน THE NEW BORN OF KIMONO ได้รับ “โล่” , “ประกาศนียบัตร”, “เงินสด 10,000 บาท” และได้เป็นสมาชิก “นิตยสาร Cawaii!” เป็นเวลา 1 ปี นอกจากนั้นผลงานของน้องๆ ทั้งระดับมัธยมศึกษาและอุดมศึกษาผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมดได้ “รางวัลชมเชย” ได้รับ “ประกาศนียบัตร” และเป็นสมาชิก “นิตยสาร Cawaii!” เป็นเวลา 1 ปี
โดย “คุณวิลักษณ์ โหลทอง” ประธานกรรมการบริหาร และ “คุณวรรคสร โหลทอง” กรรมการบริหาร บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และ “คุณจินตนา พรรักษมณี” กรรมการผู้จัดการ “Edu Park” พร้อมชมมินิคอนเสิร์ตจาก “ปณิตา” , “เนโกะ จัมพ์” และ “พายุ” นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมการมากมายจากบูธต่างๆ ที่มาร่วมงานครั้งนี้
“วิลักษณ์ โหลทอง” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เผยว่า “การประกวดครั้งนี้ไม่เพียงเปิดโอกาสและสนับสนุนให้ค้นพบกับยังดีไซเนอร์ใหม่ๆ เท่านั้น แต่ยังเสริมสร้างพัฒนาศักยภาพของอุตสาหกรรมแฟชั่นให้เกิดขึ้นในอนาคตอีกด้วย โดยผู้ชนะเลิศจะได้เป็นตัวแทนของเยาวชนไทย เข้าเรียนภาษาญี่ปุ่นกับเจ้าของภาษา ซึ่งจุดนี้จะส่งผลให้เยาวชนได้เห็นถึงความสำคัญของการเพิ่มคุณค่าให้กับตัวเอง ที่ต้องเข้าใจในศาสตร์นั้นๆ อย่างแท้จริง การพัฒนาตัวเองไม่เพียงแค่ทำตามความชอบอย่างเดียวเท่านั้น หากต้องมีการค้นหาองค์ประกอบที่จำเป็นทีจะส่งผลให้เติบโตได้อย่างสมบูรณ์ด้วย มั่นใจว่าการประกวดครั้งนี้จะสามารถเข้าถึงแฟนๆ ผู้อ่านได้เป็นอย่างดี”
“คุณจินตนา พรรักษมณี” กรรมการผู้จัดการ “Edu Park” ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้แทนสำหรับให้คำแนะนำและจัดคณะในการศึกษาภาษาญี่ปุ่นระยะสั้น (เป็นศิษย์เก่าของทางมหาวิทยาลัยบุงกะ) ในโปรแกรม Japan Summer Course (หนึ่งในคณะกรรมการ)เผยว่า
“เวทีนี้ถือว่าเปิดโอกาสให้เยาวชนได้โชว์ไอเดีย การออกแบบดีไซน์เสื้อผ้าอย่างเต็มที่ไม่มีข้อจำกัด ทำให้ผลงานแต่ละคนนั่นมีความหลากหลายและน่าสนใจ สำหรับเทรนด์แฟชั่นตอนนี้ทวีปเอเชียถือเป็นผู้นำแฟชั่นที่มาแรงโดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นศูนย์กลางแฟชั่นของเอเชีย ซึ่งคนที่จะเป็นดีไซเนอร์นั่นถ้ามีทักษะพื้นฐานทางด้านภาษาควบคู่ไปด้วยก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะพัฒนาศักยภาพให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น ทางเอดูพาร์คได้เล็งเห็นความสำคัญในกระบวนการนี้ จึงเข้ามาร่วมสนับสนุนโครงการในครั้งนี้”
“คุณวรจรรย์ แสงเงิน” รองบก.นิตยสารคาวาอิ (หนึ่งในคณะกรรมการ) เปิดเผยว่า
“ผลงานของผู้เข้าประกวดที่ส่งเข้ามาไม่เพียงแตกต่างกันไปตามคอนเซ็ปต์เท่านั้น แต่ผลงานของผู้ส่งเข้ามายังมีการผสมผสานแนวคิดระหว่างความเป็นแฟชั่นไทย และแฟชั่นญี่ปุ่นออกมาได้ลงตัวเป็นอย่างดีทีเดียว เช่นเดียวกับนิตยสารคาวาอิที่เป็นนิตยสารแฟชั่นจากประเทศญี่ปุ่น สามารถหลอมรวมแฟชั่นไทยได้อย่างกลมกลืน ซึ่งผู้อ่านสามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมชเพื่อสวมใส่เดินบนท้องถนนได้จริงโดยไม่ตกเทรนด์แฟชั่นค่ะ”
สำหรับน้องที่ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับมัธยมศึกษาเผยให้ฟังว่า “นางสาวสุกฤตา อภิธนสมบัติ-ปริ๊ง” ที่สร้างสรรค์ผลงานภายใต้คอนเซ็ปต์หวานๆ “Japanese Candy” อายุ 18 ปี เพิ่งสอบได้ที่สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น
“คอนเซ็ปต์นำเอาสีสันของขนมญี่ปุ่นมาประยุกต์กับงานดีไซน์ผ่านความโค้ง ความพลิ้วของเสื้อผ้า เหมือนกระดาษห่อขนมญี่ปุ่น ปริ๊งชอบแฟชั่นเพราะแฟชั่นทำให้ผู้หญิงสวยขึ้น ดูดี พอได้มาประกวดทำให้ได้เรียนรู้ถึงขั้นตอนต่างๆ ของการทำงาน การเลือกใช้ผ้า การวางแพทเทิร์น การตัดเย็บ และทำให้ปริ๊งได้เรียนรู้ว่าเวลาดีไซน์งานต้องมีจุดยืนที่ชัดเจน เพื่อที่จะสามารถอธิบายและบอกถึงสิ่งที่เราต้องการสื่อออกมาได้ เพราะผลงานที่ไม่มีคอนเซ็ปต์อาจทำให้ผลงานที่ออกมาดูคลุมเครือไม่ชัดเจน เป็นพื้นฐานที่ดีค่ะถ้ามีโอกาสในอนาคตก็อาจจะเรียนดีไซน์เพิ่มเติม ปริ๊งชื่นชอบแฟชั่นญี่ปุ่นเพราะมีสีสัน ยิ่งถ้าเรามีความรู้ภาษาญี่ปุ่นก็คงจะทำให้เราเรียนรู้แฟชั่นได้ดียิ่งขึ้น”
และผลงานชนะเลิศระดับอุดมศึกษาเผยว่า “นางสาวเดือนเพ็ญ ช่วยเจริญสุข-ใหม่” กับผลงาน THE NEW BORN OF KIMONO อายุ 19 ปี เรียนอยู่ปี 1 คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกออกแบบแฟชั่น มศว.ประสานมิตร
“ชอบแฟชั่นญี่ปุ่นเพราะมีงานดีไซน์การสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา อยากเปิดโลกของตัวเองให้กว้างขึ้นด้วยจึงเข้าประกวดคอนเซ็ปต์ของผลงานนำเอากิโมโนมาเล่นเป็นจุดใหญ่ ผลงานที่ออกมาสามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมกซ์ได้ค่ะ ตอนเลือกผ้าใหม่เป็นคนเลือกผ้าเองทำให้รู้จักผ้าและแหล่งของผ้ามากขึ้น บางครั้งใหม่ไม่สามารถหาผ้าอย่างที่ต้องการมาใช้ได้จริง ก็จะต้องแก้ไขปัญหาทำให้ได้ฝึกฝนตัวเองในอีกทักษะนึงด้วยค่ะ การประกวดครั้งนี้จะทำให้ใหม่ได้ความรู้ในเรื่องของภาษาญี่ปุ่นเพิ่มเติม ซึ่งใหม่คิดว่าเป็นส่วนที่สำคัญมากๆ เพราะความชอบของใหม่จะประสบความสำเร็จและสู่จุดที่ฝันไว้ได้ และใหม่ยังตั้งใจไว้ว่าจะนำคำแนะนำที่ได้รับจากคณะกรรมการทุกท่านไปปรับปรุงในผลงานของตัวเองครั้งต่อๆไป เพราะจริงๆ งานดีไซน์สามารถมีลูกเล่นได้หลายอย่างมากๆ ค่ะ”
เห็นทีทุกคนต้องรอดูผลงานยังดีไซเนอร์คนเก่งที่จะมีผลงานดีไซน์ดีๆ จากฝีมือคนไทยกันต่อในอนาคตซะแล้ว ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนกับเส้นทางแห่งโลกแฟชั่น ติดตามงานประกาศรอบชิงชนะเลิศอย่างใกล้ชิดได้ทาง “นิตยสาร Cawaii!” และทาง www.cawaii.in.th หรือทาง www.edupark.co.th
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โทรศัพท์ 02-508-8149 โทรสาร 02-508-3278
ธิดารัตน์ บุญสมบัติ (แอปเปิ้ล) 081-456-6547 E-mail: pr_thidarat@yahoo.com
ชนกานต์ พรหมแก้ว (น้ำฝน) 089-2222-568 E-mail: pooh_nf2005@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ