ฮอนด้าประกาศปรับผังโครงสร้างองค์กร และคณะผู้บริหารระดับสูง ประจำภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย

ข่าวยานยนต์ Monday February 25, 2008 08:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.พ.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ของฮอนด้าประจำภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย ประกาศการปรับผังโครงสร้างองค์กรและคณะผู้บริหารระดับสูงในภูมิภาค ซึ่งจะมีผลอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2551 เป็นต้นไป
โดยมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญดังนี้ :
1. การเปลี่ยนแปลงระดับหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย
นายทัตสึฮิโร่ โอยาม่า อายุ 57 ปี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (ซีโอโอ) ภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด และประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการผลิตภัณฑ์รถจักรยานยนต์ ซึ่งจะดูแลรับผิดชอบสายการปฏิบัติการของธุรกิจรถจักรยานยนต์ของฮอนด้าทั่วโลก ประจำการที่บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น
จวบจนปัจจุบัน นายโอยาม่า มีประสบการณ์การทำงานกับฮอนด้ากว่า 38 ปี โดยมีประสบการณ์ในสายงานการจำหน่ายถึง 30 ปี ทั้งนี้ นายโอยาม่า ได้เข้ารับตำแหน่งประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ตั้งแต่เดือนเมษายน 2549 ภายใต้การนำที่เข้มแข็งของนายโอยาม่า ทำให้ธุรกิจของฮอนด้าในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียมีการขยายตัวและเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยได้สนับสนุนให้มีการขยายฐานการผลิตรถยนต์สำเร็จรูปในประเทศไทยและอินเดีย เสริมสร้างความสัมพันธ์กับพันธมิตรธุรกิจร่วมทุนต่างๆ ตลอดจนมีบทบาทสำคัญในการกำหนดกลยุทธ์ใหม่ด้านการจำหน่ายผลิตภัณฑ์รถจักรยานยนต์ในประเทศไทยท่ามกลางสถานการณ์การตลาดที่อิ่มตัว
นายฟุมิฮิโกะ อิเคะ อายุ 55 ปี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการบริหารธุรกิจ (ครอบคลุมด้านการเงิน การบัญชี และธุรกิจในเครือ) จะเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (ซีโอโอ) ภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด และประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ต่อจากนายโอยาม่า ซึ่งจะมีผลอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2551 เป็นต้นไป
นายอิเคะ ร่วมงานกับ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2525 และได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหาร บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด เมื่อปี 2546 ล่าสุดนายอิเคะได้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของธุรกิจเครื่องยนต์อเนกประสงค์ โดยก่อนหน้านั้น เคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปส่วนการเงิน ในระหว่างปี 2544 — 2546 นอกจากนั้น นายอิเคะยังมีประสบการณ์ในการทำงานที่สำนักงานนิวยอร์กของบริษัท ฮอนด้า นอร์ท อเมริกา จำกัด ถึง 5 ปี
2. การเปลี่ยนแปลงในภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย
เพื่อให้สามารถรองรับตลาดในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว ฮอนด้ายังได้ปรับเปลี่ยนผู้บริหารประจำภูมิภาคของบริษัทในเครือซึ่งมีสำนักงานตั้งอยู่ในประเทศไทย ดังนี้
นายอิโนะสุเกะ นากาฮารา อายุ 52 ปี ปัจจุบันเป็นประธาน บริษัท ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี เอเชียแปซิฟิค จำกัดและเป็นสมาชิกของคณะกรรมการการดำเนินธุรกิจระดับภูมิภาค (Regional Operating Committee) จะย้ายกลับไปที่ศูนย์วิจัย และพัฒนารถยนต์ที่เมืองโทชิกิ ประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัทได้แต่งตั้งให้ นายโทชิโนริ โซโนดะ อายุ 51 ปี ซึ่งปัจจุบันเป็นรองประธานกรรมการบริหารอาวุโสบริษัท ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี อเมริกา จำกัด มารับตำแหน่งแทนตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป
ทางด้านบริษัท ฮอนด้า แอคเซส เอเชียและโอเชียเนีย จำกัด นายมิซึโอะ คุราโน อายุ 59 ปี ประธานบริษัทคนปัจจุบัน จะเกษียณอายุ และย้ายกลับไปที่ประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัทได้แต่งตั้งนายทาคาโยชิ ยามากุจิ อายุ 50 ปี ซึ่งปัจจุบันปฏิบัติงานอยู่ที่ บริษัท ฮอนด้า โปแลนด์ จำกัด มาดำรงตำแหน่งแทนตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป
นอกจากนี้ นายมาซาโตะ มูไคนากาโน รองประธานบริษัทไทย ฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด จะย้ายไปประจำการที่บริษัท ฮอนด้า เซาท์ อเมริกา จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ที่ประเทศบราซิล เพื่อรับตำแหน่งหัวหน้าส่วนงานตรวจสอบคุณภาพ
ฮอนด้าเชื่อมั่นว่าการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารในองค์กรครั้งนี้ จะช่วยเร่งเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย เพื่อให้ภูมิภาคนี้เป็นฐานการดำเนินธุรกิจสำคัญซึ่งสนับสนุนการดำเนินงานของฮอนด้าทั่วโลก
ฮอนด้ามุ่งมั่นในการสรรค์สร้างผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน และมีคุณภาพระดับสูงเพื่อตอบสนองความพึงพอใจของผู้ใช้ทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ก้าวหน้าทำให้รถจักรยานยนต์ รถยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ของฮอนด้ามีระบบการเผาไหม้ภายในที่มีประสิทธิภาพสูง ประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
Date of Birth: May 26, 1952
Education: Sophia University, B.A., Foreign Studies
Professional Experience:
February 1982 Joined Honda Motor Co., Ltd.
April 2001 General Manager, Finance Division, Business Management Operations (Finance, Accounting, Affiliated Business)
April 2003 Chief Operating Officer, Power Product Operations
June 2003 Director, Honda Motor Co., Ltd.?
April 2006Chief Operating Officer,
Business Management Operations(C.F.O)
June 2007Managing Director, Honda Motor Co., Ltd.
* Current responsibilities in boldface
ฟุมิฮิโกะ อิเคะ
กรรมการผู้จัดการ
เกิดเมื่อ: วันที่ 26 พฤษภาคม 2495
การศึกษา: ปริญญาตรีด้านการต่างประเทศ มหาวิทยาลัยโซเฟีย
ประวัติการทำงาน
กุมภาพันธ์ 2525 เข้าร่วมงานบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด
เมษายน 2544 ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการเงิน ส่วนปฏิบัติการบริหารธุรกิจ (การเงิน บัญชี และธุรกิจในเครือ)
เมษายน 2546 หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ธุรกิจเครื่องยนต์อเนกประสงค์
มิถุนายน 2546 กรรมการบริหาร บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด
เมษายน 2549หัวหน้าเจ้าหน้าที่ส่วนปฏิบัติการบริหารธุรกิจ
มิถุนายน 2550กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด
ตำแหน่งปัจจุบันแสดงด้วยตัวหนา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด
อัญชลี ชาลีจันทร์ โทร +66 (0)2236 0256 ต่อ 1550 อีเมล์ anjali@honda.th.com
วราภรณ์ พงษ์ไพบูลย์ โทร +66 (0)2236 0256 ต่อ 1552 อีเมล์ waraporp@honda.th.com
บริษัท อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ โทร +66 (0) 2252 9871-7 อีเมล์ Satida.s@abm.co.th
ณัฏฐกานต์ ปัตตะพงศ์ โทร +66 (0) 2252 9871-7 อีเมล์ Nattakarn.p@abm.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ