“ศูนย์คุณธรรมชวนคนไทยร่วมสร้างครอบครัวคุณธรรม”

ข่าวบันเทิง Monday February 25, 2008 10:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.พ.--เกรียวกราว พลัส
นางสาวนราทิพย์ พุ่มทรัพย์ ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรมกล่าวว่า“การจัดสมัชชาคุณธรรมแห่งชาติและตลาดนัดคุณธรรมครั้งที่ 3 ที่ผ่านมา ปฏิญญาที่ได้จากห้องเสวนาครอบครัวคุณธรรม คือ ความสามัคคี ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ การรู้หน้าที่ การยอมรับในความคิดเห็นในภาวะผู้นำและผู้ตาม ความซื่อสัตย์ ความกตัญญู ความรับผิดชอบ ความรักและความเข้าใจ
จะเห็นได้ว่าสังคมไทยในอดีตให้ความสำคัญกับสถาบันครอบครัว ไม่ว่าจะในโอกาสสำคัญๆ เช่น วันขึ้นปีใหม่ วันสงกรานต์ โดยเฉพาะวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เช่น วันมาฆบูชา พ่อแม่ควรสร้างกิจกรรมในครอบครัวเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูก ด้วยการพาลูกๆไปทำบุญใส่บาตร การเวียนเทียนรอบพระอุโบสถเป็นกิจกรรมหนึ่งที่พ่อแม่ลูกได้ทำร่วมกัน ความผูกพันจะเกิดขึ้นและนำมาซึ่งความสัมพันธ์ที่อบอุ่นแน่นแฟ้น ทำให้ครอบครัวได้อยู่ร่วมกัน
จึงควรใช้โอกาสวันสำคัญเหล่านี้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด เพราะครอบครัวไทยในปัจจุบันพ่อแม่มีเวลาให้ ลูกน้อย ถ้าพลาดโอกาสเหล่านี้เยาวชนไทยก็จะไม่ได้รับการถ่ายทอดวัฒนธรรมและขนบประเพณีที่ดีงามของไทย ดังคำจำกัดความที่ว่า “ครอบครัวเป็นแหล่งหล่อหลอมคุณธรรมด้วยความรัก” โดยมีพ่อแม่เป็นผู้ทำหน้าที่ให้ความรักความเข้าใจ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูก ให้ลูกได้สืบสานวัฒนธรรมและรู้จักหน้าที่ของพุทธศาสนิกชนที่ดี และช่วยกันสืบทอดต่อไป คนส่วนใหญ่ต่างเรียกร้องสิทธิ แต่หน้าที่ในวันสำคัญทางพุทธศาสนา ในฐานะพุทธศาสนิกชนล่ะ ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน ในมุมของลูกเราต้องดูแลพ่อแม่ ถ้าพ่อแม่สุขภาพแข็งแรงพอจะไปได้ก็ควรจะพาพ่อแม่ไปวัด หรือหากิจกรรมที่ทำร่วมกัน ต้องพยายามหาเวลาและให้ความสำคัญกับพ่อแม่ ไม่ใช่เฉพาะวันมาฆบูชาเท่านั้น ”
ข้อมูลประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เกรียวกราว พลัส จำกัด
อาภาภรณ์ / วันนิษา โทร. 081-550-8412

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ