เมกไกวส์ชี้สินค้าคอนซูเมอร์ครองอันดับ 1 ห้าง เพิ่มไลน์บิ๊กไบค์กิน 2 ตลาดตั้งเป้าโตอีก 20%

ข่าวยานยนต์ Monday February 25, 2008 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.พ.--อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค เอเจนซี แอนด์ คอนซัลแทนส์
เมกไกวส์ชี้สินค้าคอนซูเมอร์ครองอันดับ 1 ห้าง เพิ่มไลน์บิ๊กไบค์กิน 2 ตลาดตั้งเป้าโตอีก 20% @ จับมือเจนท์ โฟร์วางผลิตภัณฑ์ฯรถบิ๊กไบค์ ครั้งแรกของไทย
นายดำรง วัธนเวคิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมกไกวส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ขัดเคลือบสีรถยนต์ Meguiar's จากสหรัฐอเมริกาเปิดเผยว่า ในการดำเนินธุรกิจปี 2007 เมกไกวส์จะดำเนินธุรกิจตามแนวทางที่ได้ดำเนินการต่อเนื ่องจากปี 2006 ซึ่งเป็นไปตามที ่บริษัทแม่กำหนดสูตร 100 ปี 4 กลยุทธ์เพื่อสร้างความยั่งยืนในธุรกิจซึ่งจะประกอบด้วยองค์ประกอบสำคัญ 4 ด้านคือ การจัดทำ Web Site ให้เป็นแหล่งข้อมูลที่ให้ความรู้และให้รายละเอียดแก่ผู ้ที่สนใจในสินค้าและการบริการของเมกไกวส์อย่างดีที่สุด ด้านที่ 2 คือการจัดทำแคตตาล๊อก Brilliant Solutions เป็นคู่มือที่ลู กค้าสามารถสั ่งซื ้อสินค้าได้ ด้านที ่ 3 คือการจัดกิจกรรม (Event) ซึ ่งจะเน้นการให้ความรู้แก่เจ้าของรถ ซึ ่งกิจกรรมนี้จะเป็นกิจกรรมที่เกี่ยวข้องและต้องร่วมดำเนินการกับคาร์คลับต่างๆ เพื่อเข้าถึงเจ้าของรถอย่างแท้จริง สำหรับด้านที่ 4 การจัดทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ โดยในปี 2007 เมกไกวส์มีอัตราการเติบโตประมาณ 15% จากปี 2006 ซึ ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้และเหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจโดยรวม สำหรับการดำเนินธุรกิจในปี 2008 ยังคงเป็นไปตามนโยบายเดิมเพียงแต่มีการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ไปยังกลุ่มรถมอเตอร์ไซด์ใหญ่ หรือบิ๊กไบค์ โดยร่วมกับบริษัท เจนท์โฟร์ มอเตอร์ไบค์ จำกัดวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์เป็นแห่งแรก และคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมั่นใจว่าจะส่งผลต่อการเติบโตของเมกไกวส์ในปี 2008 ประมาณ 20 %
“ เป็นที่ทราบกันดีว่าในปี 2007 ภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยเอื้ออำนวยต่อการทำธุรกิจมากนัก หลายธุรกิจประสบปัญหาต่อเนื่องสำหรับเมกไกวส์ก็ได้รับผลกระทบเช่นกันแต่ภายใต้รากฐานของบริษัทแม่ที่วางแนว ไว้ ประกอบกับความตั้งใจจริงในการให้บริการลูกค้ าและคุ ณภาพที ่ โดดเด่ นของผลิ ตภั ณฑ์ เมกไกวส์ จึ งทำให้ ลู กค้ายังคงมาใช้ บริ การอย่ างต่อเนื ่อง
โดยเลือกใช้บริการกับทางเมกไกวส์มากขึ้นทั้ง 2 รูปแบบคือการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลรถและนำไปดูแลรถด้วยตนเองและการนำรถมารับบริการขัดเคลือบสี ณ ศูนย์บริการของเมกไกวส์ ” นายดำรงกล่าวและว่า โดยปัจจุบันเมกไกวส์มีศูนย์บริการทั้งสิ้นประมาณ 44 แห่ง โดยศูนย์บริการจะครองส่วนแบ่งผลประกอบการของบริษัทประมาณ 35% ส่วนสินค้า คอนซูเมอร์โปรดักส์ที่วางจำหน่ายภายในห้างสรรพสินค้ามีส่วนแบ่งผลประกอบการของบริษัทประมาณ 45% (โดยเฉพาะ
สินค้าคอนซูเมอร์โปรดักส์ที ่วางจำหน่ายภายในห้างเซ็นทรัลทุกสาขาทั ่วประเทศผลิตภัณฑ์ขัดเคลือบสีรถยนต์เมกไกวส์มียอดขายเป็นอันดับ 1 ) โดยผลิตภัณฑ์กลุ่มสินค้าโปรเพรสเซอร์เนลมีส่วนแบ่งผลประกอบการของบริษัทประมาณ 20%
สำหรับการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทฯนายดำรงกล่าวว่า ถือเป็นครั้งแรกของเมืองไทย ที่มีการประกาศให้ความ สนใจในกลุ่มรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่หรือที่เรียกว่าบิ๊กไบค์อย่างจริงจัง เพราะที่ผ่านมากลุ่มบิ๊กไบค์ในเมืองไทยมีจำนวนน้อย และจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกผลิตมาจากบริษัทแม่ของรถแต่ละยี ่ห้อเท่านั้น ผลิตภัณฑ์เมกไกวส์สำหรับรถจักรยานยนต์นั้นสามารถใช้กับรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ทุกยี่ห้อ โดยในเบื้องต้นจะวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ 5 ผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย
ผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะการใช้งานแต่ต่างกัน ได้แก่ผลิตภัณฑ์ EZ CLEAN Spray & Rinse ล้างคราบไคลและเครื่องยนต์ผลิตภัณฑ์ PLASTIC Cleaner/Polish ทำความสะอาดและปกป้องชิ้นส่วนรถที่เป็นพลาสติกและไฟเบอร์กลาส ผลิตภัณฑ์ Liquid WAX Wet look ทำให้เกิดความเงางามโดยใช้หลังจากล้างรถแล้ว ผลิตภัณฑ์LEATHER Cleaner/Conditioner ทำความสะอาดส่วนที ่เป็นหนัง แต่ไม่ทำให้เกิดความลื่น และDETAILER Mist&Wipe ทำความสะอาดหลังล้างรถเพื่อทำให้เกิดความเงางามและขจัดคราบอีกครั้งอย่างได้ผล โดยมี ULTIMATE WIPE ผ้าเช็ดรถมอเตอร์ไซด์ เป็นอุปกรณ์ประกอบ
การใช้งาน โดยวางจำหน่ายเป็นครั้งแรกกับบริษัท เจนท์โฟร์ มอเตอร์ไบค์ จำกัด ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบสนองที ่ดีจากลูกค้าในกลุ่มนี้ ในปี 2008 นโยบายหลักของเมกไกวส์ คือการสร้างเครื่องมือเพื่อสื่อสารให้เข้าถึงโดยตรงกับเจ้าของรถ ซึ่งเป็นกลุ่มคนรักรถตัวจริงด้วยนิยามที่ว่า...คนที่รักรถจะรักเมกไกวส์ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มรถจักรยานยนต์จะเป็นอีกหนึ่งเครื ่องมือสื่อสารที่เมกไกวส์ สร้างขึ้นเพื ่อคนรักรถ
นายวีระพงษ์ เหล่าวานิช ประธานกรรมการ บริษัท เจนท์โฟร์ มอเตอร์ไบค์ จำกัด กล่าวว่า เจนท์โฟร์เป็นที่รู้จักมากพอสมควร ในกลุ ่มของผู ้รักรถบิ ๊กไบค์ในฐานะเป็นศูนย์บริการมาตรฐานและผู้จัดจำหน่ายรถบิ๊กไบค์ โดยมีบริการดูแลรถหลังการขายทั้้งรถที่จำหน่ายจากบริษัทฯและรถที่ซื้อจากผู้ประกอบการายอื่นๆ การวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ขัดเคลือบสีรถจักรยานยนต์ จากเมกไกวส์ ถือเป็นอีกหนึ่งบริการที่เจนโฟร์ทจะนำเสนอต่อกลุ่มลูกค้าของบริษัทเพื่อความพึ่งพอใจสูงสุด นอกจาก
จะวางจำหน่ ายให้กับลูกค้าแล้ว บริษัทจะใช้ผลิตภั ณฑ์ของเมกไกวส์เพื่อให้ความเงางามกั บรถจักรยานยนต์ที่ มาซ่อมบำรุงกับทางบริษัทฯด้วย สำหรับเจ้าของรถบิ๊กไบค์สามารถติดต่อสอบถาม หรือทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ได้โดยตรงที่ เจนท์โฟร์ มอเตอร์ไบค์ ถนนรามอินทรา 47 โทร..02-945-5018-9
รายละเอียดข่าวเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค เอเจนซี แอนด์ คอนซัลแทนส์ จำกัด
โทร.02-922-2473 , 02-922-2873

แท็ก โฟร์   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ