ประชุมเลือกตั้ง ส.ว. เร่งรณรงค์โค้งสุดท้าย

ข่าวทั่วไป Monday February 25, 2008 14:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.พ.--กทม.
กทม.เรียกประชุมคณะกรรมการศูนย์ฯ เลือกตั้ง 50 เขต ติดตามการดำเนินงาน ส.ว.ล่วงหน้า พบเหตุติดขัด กกต.ส่งบัตรเลือกตั้งล่าช้า พร้อมแจ้งให้แก้ไขด่วนก่อนเลือกตั้งจริง 2 มี.ค. แจงยอดผู้ไปใช้สิทธิล่วงหน้านอกเขตร้อยละ 28.46 ส่วนคนกรุงฯ ไปใช้สิทธิล่วงหน้า 2.11 เร่งระดมเทศกิจและคนงานรักษาฯ เคาะประตูบ้านเชิญชวนโค้งสุดท้าย
นายรัฐพล มีธนาถาวร รองปลัดกรุงเทพมหานคร และ นายพิงค์ รุ่งสมัย ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร ประชุมคณะกรรมการศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการเขต 50 เขต และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เพื่อติดตามการปฏิบัติงานเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาล่วงหน้าเมื่อวันที่ 23-24 กุมภาพันธ์ 2551
รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การปฏิบัติงานเลือกตั้ง ส.ว.ล่วงหน้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีอะไรน่าห่วงเนื่องจากเป็นงานที่กรุงเทพมหานครดำเนินการมาโดยตลอด แต่จะมีปัญหาที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดส่งบัตรเลือกตั้งไปยังสำนักงานเขตล่าช้า ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องทำงานหนักในช่วงใกล้วันเลือกตั้ง ซึ่งได้ประสานแจ้งไปยังส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการแก้ไขก่อนจัดการเลือกตั้ง 2 มี.ค.นี้
ที่ประชุมได้รายงานจำนวนผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 906,211 คน ไปใช้สิทธิคิดเป็นร้อยละ 28.46 ส่วนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 4,208,362 คน ไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า 88,632 คน คิดเป็นร้อยละ 2.11 ซึ่งแม้ว่าจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งล่วงในเขตจะไปใช้สิทธิไม่มากนักแต่ไม่อาจเป็นตัวชี้วัดโดยใช้ฐานข้อมูลจากการเลือกตั้งล่วงหน้าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้ เนื่องจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งอาจไม่ติดภารกิจและไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 2 มี.ค. อย่างไรก็ตามได้แจ้งไปยังทุกสำนักงานเขตให้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจและคนงานรักษาความสะอาด เคาะประตูบ้านรณรงค์โค้งสุดท้ายเชิญชวนคนกรุงเทพฯ ไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า สำหรับผลการเลือกตั้ง ส.ว.วันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคมนี้ คาดว่าจะรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการประมาณ 21.00 น. โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างรอบคอบ ตรงไปตรงมา และตรวจสอบได้

แท็ก ก.พ.   กกต.   ส.ว.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ