Once ภาพยนตร์ขวัญใจมหาชนจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองซันแดนส์ สู่ 4 เหตุผลที่ทำให้เพลงรักของหนังเรื่องนี้ดังก้องโลก

ข่าวบันเทิง Monday February 25, 2008 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.พ.--สหมงคล ฟิล์ม
1. Once คือภาพยนตร์เพลงสัญชาติไอริชที่นำแสดงโดย เกล็น แฮนซาร์ด (สมาชิกวงร็อคไอริชชื่อดัง The Frames) และมาร์เกตา เออร์โกลว่า (นักดนตรีหญิงชาวเชค) ในบทนักดนตรีผู้ดิ้นรนเพื่อให้ได้ออกอัลบั้ม ทั้งคู่เคยร่วมงานดนตรีกันมาก่อนหน้านี้แล้ว และเป็นคนแต่งเพลงและร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เองทั้งหมด ซึ่งตัวเพลงประกอบได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาเพลงประกอบยอดเยี่ยมและรางวัลแกรมมี่ถึง 2 รางวัล
2. ภาพยนตร์เรื่องนี้โด่งดังเป็นพลุแตก เข้าข่ายหนังเล็กแต่ใจใหญ่ หนังไปสะดุดตา สตีเว่น สปีลเบิร์ก เข้าอย่างจังจนถึงขนาดออกมาเอ่ยปากว่า นี้คือหนังที่สร้างแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ให้กับเขาเมื่อได้ดูจบเลยทีเดียว
3. เกล็น แฮนซาร์ด พระเอกของเรื่องตกหลุมรัก มาร์เกตา เออร์โกลว่า นางเอกใน Once จริง ๆ และนั้นอาจเป็นสาเหตุให้ทั้งคู่ร้องเพลง “ Falling Slowly “ ได้อย่างเศร้าซึ้งกินใจจนทำให้เพลงได้เข้าชิงรางวัลออสการ์และรางวัลต่าง ๆ ทั่วโลก
4. จับตาดูฉากบอกรักของนักแสดงทั้ง 2 คนในหนังให้ดี เพราะมันเป็นการบอกรักแบบด้นสดที่ไม่มีอยู่ในบทภาพยนตร์ และจะด้วยอานุภาพของเพลงรักซึ้ง ๆ ในหนังหรืออย่างไรไม่อาจรู้ได้ แต่ปัจจุบันทั้งคู่ได้ใช้ชีวิตร่วมกันเรียบร้อยแล้ว และยังคงเดินหน้าร่วมโปรโมทภาพยนตร์เรื่องนี้ทั่วโลกอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย
28 กุมภาพันธ์ บอกรักข้าง ๆ หัวใจคนที่ใช่ เฉพาะที่โรงภาพยนตร์ ลิโด สยามสแควร์ เท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ