บริษัท บรรลือสาส์น จำกัด และ บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด ภูมิใจเสนอ ผลงานภาพยนตร์แอนิเมชั่นคุณภาพเยี่ยมแห่งปี

ข่าวบันเทิง Monday October 31, 2005 15:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--วิธิตา แอนิเมชั่น
ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ทุกวันพฤหัสบดี และศุกร์ เวลา 18.00 น.
ติดตามความบันเทิงครบรสในแบบฉบับการ์ตูนมหาสนุก เริ่มพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม นี้
“อยากฉลาด ต้องไม่พลาด สามก๊ก มหาสนุก”
คุณก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ผู้บริหารสูงสุด บริษัท C.P. Seven Eleven จำกัด (มหาชน)
“ตั้งแต่เด็กจนถึงวัยกลางคน เราจะเข้าใจสามก๊กด้วยวุฒิภาวะที่ต่างกัน คุณธรรมในสามก๊กนั้น...ก็เป็นส่วนสำคัญในการช่วยให้คนมีความสำเร็จในชีวิต...และมีความสุขด้วย ผมว่าเด็ก ๆ ถ้าได้ดูภาพยนตร์การ์ตูนที่มีบุคคลในประวัติศาสตร์เป็นตัวละคร จะเป็นประโยชน์มาก เพราะนอกจากเขาจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ได้สาระต่าง ๆ แล้วยังจะเป็นประโยชน์ในการที่เขามีหลักการชีวิตเมื่อเขาเติบโตขึ้นด้วย”
คุณเอกรัตน์ วงศ์ฉลาด (แด็ก) นักร้องนำวง Big Ass
“ถ้าสามก๊กถูกทำเป็นแอนิเมชั่น จะดีมาก ๆ เพราะสามารถสื่อกับคนได้หลายกลุ่มได้กว้างขึ้น โดยเฉพาะเยาวชนและเด็ก การทำอะไรที่ให้มันเข้าใจง่าย ผมว่าเยี่ยมมาก ๆ เลยครับ ขนาดผมโตแล้วนะครับ ผมยังดูการ์ตูนเลย.........”
คุณยุทธนา บุญอ้อม (ป๋าเต้ด แห่ง FAT Radio) กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลิค เรดิโอ จำกัด
สามก๊ก อยู่รอบ ๆ ตัวเราอยู่แล้ว เพราะบางอย่างที่ผมใช้อยู่ ก็มาจากสามก๊กโดยที่ผมไม่รู้ตัว... ทำให้เรารอบรู้มากยิ่งขึ้น เก่งขึ้น เหมาะสำหรับคนหนุ่มสาวเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะคนหนุ่มสาวยุคนี้...ข้อดีมาก ๆ อย่างหนึ่งก็คือ นอกจากผมจะดูคนเดียวแล้ว ผมก็จะชวนลูกสาวผมดูได้ด้วย เพราะมันเหมาะกับทุกเพศทุกวัยจริง ๆ...”
เรื่องย่อ ภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่น “สามก๊ก มหาสนุก”
ในช่วงระหว่างยุคสมัยลิ่วก๊ก ประเทศจีนแตกแยกออกเป็น 7 มณฑล จักรพรรดิจิ๋นซีได้ประสบความสำเร็จในการตั้งราชวงศ์จิ๋นและรวบรวมมณฑลทั้งหมดเข้าภายใต้การปกครอง รวมเป็นจุดเริ่มของความเป็นเอกเทศของประเทศจีน แต่ราชวงศ์จิ๋นมาถึงกาลสิ้นสลายลง เมื่อลูกชายของจิ๋นซีฮ่องเต้ถูกลอบสังหารโดยเหล่าขันที
เล่าปังได้ก่อตั้งราชวงศ์ฮั่นขึ้นในภายหลัง และสถานปนาตนเองขึ้นเป็นจักรพรรดิในนามฮั่นโกโจวมีกษัตริย์สืบทอดราชวงศ์ต่อมาทั้งหมด 12 องค์ จวบจนกระทั่งตอนปลายของราชวงศ์ฮั่น ในราชสมัยจักรพรรดิเลนเต้ เริ่มมีกลุ่มขบถโจรโพกผ้าเหลืองออกปล้นสะดมภ์ทั่วทุกหัวระแหง
เมื่อสิ้นสมัยจักรพรรดิเลนเต้ เจ้าชายหองจูซึ่งมีพระชนม์มายุเพียง 9 ปี ขึ้นครองราชย์ โดยได้รับการสถาปนาขึ้นเป็นจักรพรรดิเฮี่ยนเต้ แล้วตั๋งโต๊ะก็ยกตนเป็นใหญ่ครองอำนาจเป็นทรราชย์จอมเผด็จการ แผ่นดินเดือดร้อนทุกหย่อมหยาไพร่พลระส่ำระสาย ประเทศแตกแยก ก่อให้เกิดการรวมตัวกันเป็นก๊กต่างๆ เพื่อกอบกู้ประเทศและแย่งชิงอำนาจ
ธรรมดาของสรรพสิ่งในใต้ฟ้า เมื่อแตกแยกมานาน ก็กลับเข้ารวมสมาน เมื่อรวมสมานมานาน ก็กลับแตกแยก แผ่นดินจีนแตกออกเป็น 7 แคว้น จิ๋นซีฮ่องเต้รวบรวมได้สถาปนาราชวงศ์จิ๋น เริ่มต้นประเทศจีน เมื่อราชวงศ์จิ๋นเสื่อมอำนาจลง โอรสจิ๋นซีฮ่องเต้ถูกขันทีสังหาร แคว้นฮั่นกับแคว้นฉู่เกิดรบพุ่งกัน แคว้นฮั่นได้รับชัยชนะ เล่าปังได้สถาปนาราชวงศ์ฮั่น ครองราชย์ในนาม พระเจ้าฮั่นโกโจ ราชวงศ์ฮั่นเจริญรุ่งเรืองเรื่อยมา มีกษัตริย์สืบราชบัลลังก์ต่อมาอีก 12 องค์ จนถึงปลายราชวงศ์ฮั่น จากรัชกาลพระเจ้าฮวนเต้สืบเนื่องถึงพระเจ้าเลนเต้ผู้ลูก ถูกเหล่าขันทีกุมอำนาจบ้านเมืองระส่ำระส่าย เริ่มยุคโจรโพกผ้าเหลือง โอรสหองจูเหียบ พระชนม์มายุเพียง 9 พรรษา ขึ้นครองราชย์ในนาม พระเจ้าเหี้ยนเต้ มีตั๋งโต๊ะเป็นทรราชย์ ราชสำนักลุกเป็น การแย่งชิงอำนาจจึงเกิดขึ้น นำมาสู่ “สามก๊ก มหาสนุก” อันประกอบไปด้วย เล่าปี่ ผู้ครองจ๊กก๊ก, โจโฉ ผู้ครองวุ่ยก๊ก และซุนกวน ผู้ครองง่อก๊ก--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ