วังทอง กรุ๊ป ปลุกกระแสรักคนแก่ ชวนครอบครัวไทยกว่า 200 คน ร่วมขบวนทัวร์รอบเกาะรัตนโกสินทร์ กับงาน “รัก กตัญญู พาปู่ย่าไปเที่ยว”

ข่าวทั่วไป Thursday October 13, 2005 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--เอดีทูวาย คอมมิวนิเคชั่น
ชื่นมื่นกันถ้วนหน้าพร้อมรอยยิ้มที่เปี่ยมสุขกับโครงการดีๆ “รัก กตัญญู พาปู่ย่าไปเที่ยว” ที่ทางบริษัท วังทองกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมเพื่อร่วมกันรณรงค์ และปลุกจิตสำนึกให้ทุกครอบครัวหันมาใส่ใจไม่ลืมคนแก่พ่อแม่ ปู่ย่า ตายายของเรา โดยได้รับเกียรติจากท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน เป็นประธานเปิดงาน เมื่อเร็วๆ นี้ ณ สวนสันติไชยปราการ
ท่านผู้ว่ากรุงเทพมหานคร นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ได้กล่าวว่า “ในปัจจุบันต้องยอมรับว่าคนที่อาศัยอยู่ใน กทม.เองส่วนใหญ่ บางทีไม่ได้อาศัยอยู่กับ พ่อแม่ ลูกหลานไม่มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับคุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย ทำให้เกิดช่องว่างและเกิดปัญหาสังคมต่างๆ ตามมา การที่ภาคเอกชนเห็นความสำคัญกับครอบครัวไทย และริเริ่มโครงการดีๆ กทม.ยินดีให้การสนับสนุน เพราะครอบครัวที่ดี ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในสังคมให้มีความสุขต่อไปครับ”
ด้านนายประมวล ตรีสุธามาศ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายสนับสนุน บริษัท วังทอง กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “งานรัก กตัญญู พาปู่ย่าไปเที่ยว” เป็นหนึ่งในโครงการ “ให้” ที่ได้เริ่มรณรงค์มาตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกจิตสำนึกให้สังคมไทยให้ความสำคัญกับสถาบันครอบครัว และประเพณีวัฒนธรรมอันดีของไทย นั่นก็คือ ความรัก ความกตัญญูกตเวทีต่อพ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย ครูอาจารย์ ผู้มีพระคุณอื่นๆ เพราะสิ่งดีๆ เหล่านี้ กำลังจะหายไปจากสังคมไทย ที่สำคัญเราจะจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องทุกปีเพื่อตอกย้ำการ “ให้” กลับคืนสู่สังคม ภายใต้แนวคิดที่ว่า “ไม่ได้ขายบ้านเพียงอย่างเดียว แต่ขายคุณภาพชีวิต” อีกด้วย
สำหรับกิจกรรมในปีนี้ ได้มีผู้สมัครเข้าร่วมงาน “รัก กตัญญู พาปู่ย่าไปเที่ยว” กว่า 2,000 ครอบครัว และได้คัดเลือกเพียงส่วนหนึ่ง โดยให้ทุกครอบครัวพาคุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย นอกจากกิจกรรมบนเวที ที่มีการจัดทำโปสการ์ดอวยพร และเสื้อยืด “รัก กตัญญู ให้ทดแทนคุณ” เพื่อส่งความเคารพ และความคิดถึงให้บุคคลของสังคมแล้ว
งานนี้ เรายังได้พาคุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยายจากสถานสงเคราะห์คนชราบ้านบางแคกว่า 30 ท่าน ร่วมสนุกกับกิจกรรม ไปกับคาราวานรถตุ๊กๆ ที่ยาว...ที่สุด และขบวนรถรางชมเมืองที่พาทุกครอบครัวสัญจรย้อนอดีตไปเที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ชมแหล่งศิลปวัฒนธรรม
ที่น่าสนใจ อาทิ วัดพระแก้ว, วัดโพธิ์, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พร้อมกิจกรรมสันทนาการมากมายที่ให้ความสุข สนุกสนานตลอดทั้งวัน
ส่วนความรู้สึกของ คุณปู่ คุณย่าทั้งหลายวัน เกินจะบรรยายค่ะ ว่าดีใจและอบอุ่นแค่ไหน กับความใส่ใจของลูกๆ หลาน เรียกว่าขอเพียงหลานๆ บอกให้ทำอะไร คุณยายก็ทำได้ทั้งนั้น
สำหรับผู้อาวุโส หรือครอบครัวใดที่พลาดโอกาสในครั้งนี้ บริษัท วังทองกรุ๊ป ได้เตรียมงานใหญ่รองรับอีกครั้งในต้นปีหน้า ในงาน “วังทอง Giving Party” ปาร์ตี้นี้มีแต่ “ให้” กิจกรรมที่จัดให้ทุกๆ ครอบครัวเข้าร่วมงาน และยังเป็นโอกาสดีที่ต้อนรับวันเด็กแห่งชาติอีกด้วย ณ ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ ส่วนกิจกรรมภายในงานทุกคนๆ ในครอบครัวได้ร่วมทำกันอย่างแท้จริง
ซึ่งการจัดงานทุกครั้งที่ผ่านมา บริษัท ยังคงตระหนัก และยึดมั่นที่จะเสริมสร้างพื้นฐานที่ดีให้กับครอบครัวไทย อันจะส่งผลให้สังคมไทย เป็นสังคมที่มีรากฐานมั่นคง นำพาให้ประเทศชาติไปสู่ความเจริญก้าวหน้า ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต้องมาจากครอบครัวที่มั่นคงและอบอุ่น” นายประมวล กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
รุจิกาญจน์ (ลูกหยี) 0-1489-8419, เสาวณี (ดาว) 0-1830-4299,
อพัชอร (อุ๊) 0-4123-6500
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ