หนังผีเฮฮาพันธุ์ไทยแท้...ที่หายไปจากจอหนังไทย วิ่งฝุ่นตลบ...ลงตุ่ม...มุกกระจาย ฮาตั้งแต่ต้นจนจบ กำลังจะกลับมาอีกครั้ง กับความฮาโฉมใหม่ !!!!

ข่าวบันเทิง Tuesday February 26, 2008 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--สหมงคลฟิล์ม
ประเภท สยองขวัญ / คอเมดี้
อำนวยการสร้าง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ
กำกับการแสดง พงศ์ชยุตม์ ศิริสุขวงศา
เขียนบท ระมิงค์
นำแสดง จาตุรงค์ มกจ๊ก
อชิตะ สิกขมานา
จอย ชวนชื่น
ถั่วแระ เชิญยิ้ม
สุภัสสรา เรืองวงค์
สมชาย สาธุธรรม
อาภาพร นครสวรรค์
กำหนดฉาย 27 มีนาคม 2008
เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า .....
ณ หมู่บ้านแสนสุข ต้องเจอกับสถานการณ์ชวนขนลุก!!! เมื่อ ผีฟ้า (จอย ชวนชื่น) ผู้ที่เป็นตัวแทนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของหมู่บ้าน แต่เมื่อเธอฝ่าฝืนคำต้องห้าม จึงต้องกลายร่างเป็นผีเปิบออกอาละวาดผู้คนจนขวัญผวา ร้อนถึง อบต.สมโภช จอมเจ้าชู้ (จตุรงค์ มกจ๊ก) ที่นอกจากจะต้องเคลียร์กับฝาละเมียของตัวเองแล้ว ยังต้องหาทางช่วยชาวบ้านปราบผีเปิบอีก ขนาดบุคคลศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้าน อย่าง เซียนน้อย นักเลงพระ (โก๊ะตี๋ อารามบอย) หรือจะเป็น เจ้าแม่ตะโกดำ กิ๊กอบต. ยังสู้ความเฮี้ยนของผีเปิบไม่ได้ จนฟ้าได้ประทานให้กลุ่มนักศึกษาสุดเฮี้ยวเดินทางมายังหมู่บ้าน นำทีมโดยสาวสุดโก๊ะ อิ่ม (อิม อชิตะ) สาวขี้กลัวอย่าง ทา (สุภัสสรา เรืองวงศ์) หนุ่มจอมทะเล้น จุ๊บ (สมชาย สาธุธรรม) และหนุ่มผู้มีของพิเศษติดตัว นัท (อติรุธ สิงหอำพล) ทั้งหมดจึงต้องร่วมชะตากรรมเดียวกัน เมื่อผีเปิบจอมเขมือบระดับแอ็ดว้านซ์ต้องมาดวลกับกลุ่มชาวบ้านสุดเพี้ยนและวัยรุ่นแสนเฮี้ยว เรื่องราวโหดมันส์ฮาที่จะทำให้คุณหัวเราะจนขนหัวลุกจึงเริ่มต้นขึ้น
ใครเป็นใครใน “บ้านผีเปิบ”
จตุรงค์ มกจ๊ก รับบทเป็น อบต.สมโภช อบต.สมโภช แสนเจ้าชู้ เป็นที่พึ่งหนึ่งเดียวของชาวบ้าน ในการปราบผีเปิบ แต่ขนาด ปัญหาเรื่องผู้หญิงยังเคลียร์ไม่ได้ แล้วนับประสาอะไรจะไปปราบผีสุดเฮี้ยนอย่างผีเปิบ
โก๊ะตี๋ อารามบอย รับบทเป็น เซียนน้อย เซียนน้อยเป็นนักเลงพระชนิดหาตัวจับยากในวงการพระเครื่อง พระองค์ไหนรุ่นอะไร ของจริงของปลอมพี่แกรู้หมด แต่เสียอย่างเดียวที่เซียนน้อยไม่รู้ว่าผีเปิบกลัวพระอะไร
จอย ชวนชื่น รับบทเป็น ผีเปิบ ก่อนเคยเป็นผีฟ้าที่คอยช่วยรักษาโรคภัยให้กับชาวบ้าน แต่ด้วยความรู้เท่าไม่ถึง การ ทำให้ต้องกลายร่างเป็นผีเปิบออกอาละวาด มีความสามารถระดับ แอ๊ดว้านซ์ชนิดหาตัวจับยาก แต่ดันต้องมาเจอกับผู้คนแปลกๆ ที่พาให้เสียผีหมด
จุ๊บ-สมชาย สาธุธรรม รับบทเป็น จุ๊บ หนุ่มจอมทะเล้นประจำกลุ่มนักศึกษา ชอบถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ เช่นเดียวกับเรื่องผู้หญิงที่เขาก็ชอบเป็นชีวิตจิตใจเช่นเดียวกัน ขนาดนางไม้เขาก็ไม่เกี่ยงที่จะตกหลุมรัก
อิม-อชิตะ สิกขมานา รับบทเป็น อิ่ม สาวนักศึกษาสุดโก๊ะ ที่ตกหลุมรักจุ๊บแบบถอนตัวไม่ขึ้น ทั้งที่เธอก็มีข้อดีตรงที่มีลูกบ้าและลูกฮาแบบเกินพิกัด แถมยังมีปัญหาในควบคุมลมปราณของเธอเป็นประจำ ผีเปิบที่ว่าเฮี้ยนยังทำอะไรคนเพี้ยนอย่างเธอไม่ได้
ทราย-สุภัสรา เรืองวงศ์ รับบทเป็น ทา ทาเป็นสาวขี้กลัวสุดๆ ประจำกลุ่ม ทุกครั้งที่เจอผีเปิบเธอจะออกตัวเป็นคนแรกทุกครั้ง ชนิดที่นักวิ่งยังอาย แต่จนแล้วจนรอดก็สู้ความสดของผีเปิบไม่ได้
ค่อม ชวนชื่น รับบทเป็น จ่ายื่น จ่ายื่นเป็นคู่ซี้ของอบต.สมโภช ชนิดที่ว่าตายแทนกันได้ และยังคอยดูแลพวก นักศึกษาให้อยู่ในอันตรายตลอดเวลา
ถั่วแระ เชิญยิ้ม รับบทเป็น ผู้ช่วยกลิ่น ผู้ช่วยกลิ่นเป็นมือขวาของอบต.สมโภช วันๆ เอาแต่เมา จนไม่รู้ว่าใครเป็นผู้ช่วยใครกันแน่ ขนาดผีเปิบยังระอา
อาภาพร นครสวรรค์ รับบทเป็น เจ้าแม่ตะโกดำ เจ้าแม่สุดศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้าน เป็นที่เลื่อมใสของชาวบ้านทุกคน เธอกับ อบต.สมโภชแอบมีใจให้กันอยู่ จนทำให้มีปากเสียงกับเมียของอบต. เป็นประจำ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ