การปิดซ่อมทางวิ่งฝั่งตะวันออกยังไม่ส่งผลกระทบต่อการบริการในสนามบินสุวรรณภูมิ

ข่าวทั่วไป Tuesday February 26, 2008 15:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--ทอท.
การปิดซ่อมทางวิ่งฝั่งตะวันออกของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระยะทาง 2,000 เมตร ในช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมามีผลกระทบต่อการให้บริการขึ้น-ลงเที่ยวบินบ้าง
นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้เริ่มปิดทางวิ่งฝั่งตะวันออก ระยะทาง 2,000 เมตร เพื่อทำการซ่อมแซมพื้นผิวส่วนที่ชำรุดเสียหาย ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น ทสภ. ได้มีการติดตามดูผลกระทบเกี่ยวกับการขึ้น-ลงของเครื่องบินตลอดหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่ายังคงให้บริการขึ้น-ลงของเครื่องบินได้ตามปกติ โดยมีเครื่องบินรอบินขึ้น-ลงบ้างในระหว่างชั่วโมงคับคั่ง แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการแก่ผู้โดยสารแต่อย่างใด ทั้งนี้เนื่องจาก ทสภ. ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก บริษัท วิทยุการบิน-แห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) ในการจัดเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลการควบคุมการจราจรทางอากาศให้มีความรวดเร็วเหมาะสม รวมทั้งสายการบินต่าง ๆ ยังได้ให้ความร่วมมือในการถือปฏิบัติตามข้อแนะนำของหอบังคับการบินอย่างเคร่งครัด จึงทำให้การขึ้น-ลงของเครื่องบินเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและรวดเร็ว ทั้งนี้ ทสภ. ยังได้จัดให้มีการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมการขนส่งทางอากาศ (ขอ.) บวท. คณะกรรมการดำเนินงานธุรกิจการบิน (Airport Operation Committee : AOC) ผู้แทนสายการบินต่าง ๆ เช่น การบินไทย บางกอกแอร์เวย์ ไทยแอร์เอเชีย เป็นต้น เป็นประจำทุกสัปดาห์ เพื่อติดตามผลการดำเนินงานอย่างใกล้ชิดด้วย
นายเสรีรัตน์กล่าวว่า อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาที่ ทสภ. มีการปิดซ่อมทางวิ่ง ฝั่งตะวันออกดังกล่าวนั้น จำเป็นต้องให้เครื่องบินส่วนใหญ่ไปทำการขึ้น-ลงที่ทางวิ่งฝั่งตะวันตกมากกว่าเดิม ซึ่งอาจจะทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในแนวเส้นเสียงดังกล่าว ได้รับผลกระทบทางด้านเสียงมากขึ้นกว่าปกติ ทาง ทสภ. จึงขออภัยมา ณ โอกาสนี้ และจะพยายามดำเนินการซ่อมแซมทางวิ่งเส้นดังกล่าวให้เสร็จโดยเร็ว เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ซึ่ง ทสภ. ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปให้ข้อมูลและเร่งทำความเข้าใจกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบทางเสียงดังกล่าวได้ทราบแล้ว
อนึ่งการปิดซ่อมทางวิ่งฝั่งตะวันออกดังกล่าว เป็นการปิดซ่อมพื้นผิวที่ชำรุด ที่อยู่บริเวณกึ่งกลางของทางวิ่ง ช่วงบริเวณทางขับ B 3 - B 5 มีความยาวประมาณ 600 เมตร จึงทำให้ต้องมีการปิดพื้นที่ใช้งานทางวิ่งฝั่งดังกล่าวเป็นระยะทางประมาณ 2,000 เมตร เป็นเวลา 50 วัน เริ่มตั้งแต่ 18 ก.พ. - 7 เม.ย. 51
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายกิจการพิเศษ
โทร. 02-132-9054 โทรสาร 02-132-9019

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ