บันทึกหน้าใหม่ของบริการด้านไอทีจากหน่วยงานภายนอก เรื่องการจัดการระบบความปลอดภัย (Managed Secruity)

ข่าวทั่วไป Tuesday February 26, 2008 15:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--ไอดีซี
บันทึกหน้าใหม่ของบริการด้านไอทีจากหน่วยงานภายนอก เรื่องการจัดการระบบความปลอดภัย (Managed Secruity) บริการที่โตเร็วที่สุดประเภทหนึ่งของบริการ Managed Services ในตลาด ภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก ยกเว้นญี่ปุ่น ช่วงปี พ.ศ. 2551 - 2555
จากผลการศึกษาบริการด้านไอทีจากหน่วยงานภายนอกเรื่องการจัดการ ระบบความปลอดภัย (Managed Security) ในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก คาดว่าตลาดการให้บริการด้านความปลอดภัยนี้ จะมีมูลค่ามากถึง 604 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2551 และ มีอัตราการเติบโตสูงถึง 20.4% จากปี 2550 ไอดีซีคาดการณ์ว่า ตลาดนี้น่าจะทะลุ 1.10 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2555 โดยจะมีการเติบโตโดยเฉลี่ยต่อปี (CAGR) อยู่ที่ 17.1% ซึ่งเป็นบริการที่มีอัตราการเติบโตสูงมากในตลาดของกลุ่มการให้บริการการจัดการและการให้บริการ ICT จากหน่วยงาน ภายนอก รายละเอียดของข้อมูลมีการจัดพิมพ์ในรายงาน“การวิเคราะห์และพยากรณ์ตลาดการจัดการด้านความปลอดภัย - เมื่อกล่องแพนโดราถูกเปิดออก” Asia/Pacific (Excluding Japan) Managed Security Forecast and Analysis — Pandora’s Box Opened?
“บริษัทไม่สามารถที่จะปฎิเสธ ค่าใช้จ่ายในเรื่องของความปลอดภัยได้อีกต่อไป เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของการคุกคามต่อ ระบบความปลอดภัยที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและซับซ้อนมากขึ้น” กล่าวโดยนายเอเดรียน โดมินิค โฮ ผู้จัดการฝ่ายวิจัย ด้านระบบเครือข่ายประเภทองค์กรและบริการจัดการด้านไอซีทีจากหน่วยงานภายนอก ประจำ ไอดีซี เอเชียแปซิฟิก “ทุกวันนี้การจัดการด้านระบบรักษาความปลอดภัยไม่ใช่แค่เรื่องง่ายๆ อย่างเช่นแค่ติดตั้งระบบไฟร์วอลล์ หรือ แค่มีระบบ การป้องกันไวรัส แต่องค์กรต่างๆ กำลังมองหาระบบที่เข้ามาช่วยด้านการจัดการเมื่อเกิดเหตุวิกฤติฉุกเฉิน หรือการกอบกู้ หายนะ และ การบริการที่ช่วยสนับสนุนการทำงานของธุรกิจได้ตลอดเวลา เพื่อเป็นการรับประกันว่าจะไม่เกิดปัญหา การหยุดชะงักของธุรกิจ” สำหรับผู้ให้บริการแล้ว สิ่งนี้ถือว่าเป็นแหล่งสร้างรายได้ขนาดใหญ่แหล่งใหม่ และ ตลาดการให้ บริการด้านความปลอดภัยนี้ก็จะถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์หน้าใหม่
มิสเตอร์เอเดรียนยังเสริมอีกว่า “การสร้างแผนการดำเนินงานของธุรกิจที่จะสามารถเผชิญกับบ่อนทำลายระบบในทุกรูป แบบ ต้องใช้ความพยายามและต้องมีการลงทุนมาก ไม่ใช่ว่าทุกบริษัทจะสามารถทำได้” อย่างไรก็ดี มีบทเรียนราคาแพง ว่า บริษัทสามารถอยู่รอดหรือไม่ถ้าต้องเผชิญกับการตรวจสอบอย่างละเอียดจากสาธารณะ ในกรณีที่เกิดปัญหาที่รุนแรง ทาง ธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยกเว้นญี่ปุ่นนี้ ไอดีซีคาดว่า จะมีการใช้บริการการจัดการด้านระบบการรักษาความปลอดภัย (Managed Security) มากที่สุดในตลาดที่บริการ Managed Services พัฒนาแล้วอย่างเช่น ออสเตรเลีย ฮ่องกง เกาหลี นิวซีแลนด์ และ สิงคโปร์ การออกสินค้าในกลุ่มระบบการจัดการด้านความปลอดภัยอย่างประปรายเมื่อเร็วๆ นี้ รวมถึง การเข้าควบรวมกิจการ และ การจับมือร่วมเป็นพันธมิตรคู่ค้าของผู้จำหน่ายสินค้าด้านระบบรักษาความปลอดภัยแสดง ให้เห็นว่า ผู้ให้บริการมีกลยุทธ์และเล็งเห็นโอกาสในการทำธุรกิจจากตลาดที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วนี้
ในอดีตที่ผ่านมา การลงทุนด้านระบบรักษาความปลอดภัยคล้ายกับนโยบายการซื้อประกันภัย ซึ่งเป็นแนวคิดที่ว่า “เป็นสิ่ง ที่น่าจะมีไว้ก็ดี” แต่ความคิดดังกล่าวนี้เปลี่ยนไป เนื่องจากบริษัทต่างๆ เริ่มตระหนักถึงภัยคุกคามเหล่านั้นเป็นเรื่องจริง แต่ ที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด การขาดแคลนผู้เชี่ยวชาญด้านนี้มาตลอด ทำให้ความต้องการด้านการให้บริการด้านระบบรักษา ความปลอดภัยทวีความสำคัญมากยิ่งขึ้น
สอบถามข้อมูลหรือต้องการซื้อรายงานดังกล่าวข้างต้นกรุณาติดต่อคุณภาวดี พงศ์สุพรรณ ที่หมายเลข +662-651-5585 ต่อ 111หรืออีเมลล์มาที่ phawadee@idc.com
เกี่ยวกับไอดีซี
ไอดีซีเป็นบริษัทที่ปรึกษาและวิจัยข้อมูลการตลาดชั้นนำระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญในสาขาไอที โทรคมนาคม และ คอนซูเมอร์เทคโนโลยี โดยนำเสนอข้อมูลจากการวิเคราะห์-เจาะลึกแก่ผู้เชี่ยวชาญด้านไอที ผู้บริหาร และนักลงทุน ให้สามารถนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจจัดซื้อเทคโนโลยีและกำหนดกลยุทธ์ทางธุรกิจ ปัจจุบันไอดีซีมีนักวิเคราะห์ กว่า 850 คน ใน 50 ประเทศ ทำหน้าที่นำเสนอข้อมูล และ ให้คำปรึกษาเชิงกลยุทธ์อย่างรอบด้านแก่ลูกค้าในเรื่อง เทคโนโลยี รวมถึงโอกาสทางธุรกิจและแนวโน้มของอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งในระดับโลก ระดับภูมิภาค และในแต่ละ ประเทศ ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมากว่า 42 ปี เพื่อช่วยให้ลูกค้าบรรลุทุกวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ ไอดีซี เป็นบริษัทในเครือของไอดีจี ซึ่งดำเนินธุรกิจสื่อสายเทคโนโลยี วิจัย และจัดงานสัมมนา ชั้นนำระดับโลก ค้นหา ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.idc.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
คุณศศิธร แซ่เอี้ยว
ที่หมายเลข 662-651-5585 ต่อ 113
Email: sasithorn@idc.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ