ปตท. เปิดตัว “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95 พลัส” สูตรใหม่ ไปไกลกว่าเดิม รายแรกและรายเดียวในไทย

ข่าวทั่วไป Friday September 16, 2005 10:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ย.--ปตท.
ผสมสารทำความสะอาดและสารลดความฝืดเครื่องยนต์ เพิ่มกำลังแรง เริ่มจำหน่ายแล้ววันนี้ ราคาเดิม คุณสมบัติไม่ต่างจากเบนซิน 95 แถมเหนือกว่าแก๊สโซฮอล์ทั่วไป สะอาดกว่า ประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น 1- 3%
เช้าวันนี้ (16 ก.ย. 48) ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ร.1 รอ. ถ.วิภาวดีรังสิต นายวิเศษ จูภิบาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานในพิธีเปิดตัวน้ำมัน “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95 พลัส” สูตรใหม่ ไปไกลกว่าเดิม ล่าสุด เป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศที่เพิ่มคุณภาพของ “แก๊สโซฮอล์” ด้วยสารทำความสะอาดเครื่องยนต์ในระดับดีเยี่ยมและสารลดความฝืดกระบอกสูบ “ฟริคชั่น โมดิฟายเออร์” เพิ่มกำลังเครื่องยนต์และช่วยประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น พัฒนาโดยสถาบันวิจัยและเทคโนโลยี ปตท. ซึ่งทันสมัยและใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์
นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลอดการดำเนินงานย่างเข้าสู่ปีที่ 27 ปตท. มุ่งคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง โดยเป็นผู้นำในการจำหน่ายน้ำมันไร้สารตะกั่วรายแรกของประเทศ และพัฒนาน้ำมันเบนซินผสมสารขจัดความฝืด “พีทีที อัลฟ่า เอ็กซ์” และน้ำมันดีเซลลดมลภาวะในอากาศ “พีทีที เดลต้า เอ็กซ์ ยูโร ทรี” นอกจากนี้ยังสนองโครงการพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ บรรเทาภาระของประชาชนและประเทศในช่วงราคาน้ำมันแพง โดยค้นคว้าวิจัย “พลังงานทดแทน” ได้แก่ น้ำมัน แก๊สโซฮอล์ ไบโอดีเซลและก๊าซเอ็นจีวี ซึ่ง ปตท. นับเป็นผู้นำในการจำหน่ายน้ำมัน “แก๊สโซฮอล์” อย่างเป็นทางการรายแรกของประเทศ
ล่าสุดวันนี้ ปตท. ได้เปิดตัวน้ำมัน “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95 พลัส” สูตรใหม่ ไปไกลกว่าเดิม มีคุณสมบัติพิเศษช่วยเพิ่มความสะอาดเครื่องยนต์ เพิ่มประสิทธิภาพและระยะทางการใช้งาน ทำให้ประหยัดเงินของผู้บริโภคมากขึ้น โดย ปตท. ยังคงจำหน่ายน้ำมัน “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95 พลัส” ในราคาที่ถูกกว่าน้ำมันเบนซินออกเทน 95 ลิตรละ 1.50 บาท ผู้บริโภคสามารถใช้บริการน้ำมัน “พีทีที แก๊สโซฮอล์ พลัส 95” ได้ ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. จำนวนกว่า 1,000 แห่ง ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ซึ่งขณะนี้ ปตท. นับว่ามีจำนวนจุดจำหน่ายแก๊สโซฮอล์มากที่สุดในประเทศ และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้สถานีบริการน้ำมัน ปตท. จะมีจุดจ่ายน้ำมันแก๊สโซฮอล์ครบทุกแห่งทั่วประเทศ
ด้าน นายอภิสิทธิ์ รุจิเกียรติกำจร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจน้ำมันและการค้าระหว่างประเทศ ปตท. กล่าวเพิ่มเติมว่าน้ำมัน “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95 พลัส” สูตรใหม่ ไปไกลกว่าเดิม นับเป็นพลังงานทดแทนรายแรกและรายเดียวในประเทศที่เพิ่มสาร “ฟริคชั่น โมดิฟายเออร์” ช่วยเพิ่มการหล่อลื่นภายในกระบอกสูบ และผสมสารเติมแต่งชะล้างทำความสะอาดในระดับดีเยี่ยม ตามมาตรฐาน Top Tier Gasoline ของสหรัฐอเมริกา ลดมลพิษในอากาศ ช่วยเพิ่มสมรรถนะของรถยนต์ดีเยี่ยม เครื่องยนต์เดินเรียบเหมือนใหม่ ลดการซ่อมบำรุง เร่งแรง แซงดี เพิ่มกำลังให้เครื่องยนต์ ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่าน้ำมัน “แก๊สโซฮอล์” ทั่วๆ ไป 1 - 3% ทำให้รถยนต์วิ่งได้ระยะทางเพิ่มมากขึ้นด้วยเม็ดเงินเท่าเดิม
อนึ่ง เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมพิสูจน์คุณสมบัติพิเศษของน้ำมัน “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95 พลัส” สูตรใหม่ ไปไกลกว่าเดิม ซึ่งในวันนี้ ปตท. ได้จัดกิจกรรม “เติมน้ำมันฟรี” 500 คัน ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. 5 แห่ง ได้แก่ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ร.1 รอ., ถ.สุขาภิบาล 3, ถ.เอกมัย-รามอินทรา, เทคนิคกรุงเทพ และ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ถ.นิมิตใหม่
ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมกันพิสูจน์ความประหยัดและประสิทธิภาพของน้ำมัน “พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95 พลัส” สูตรใหม่ ไปไกลกว่าเดิม ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ใกล้บ้านคุณตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป นายอภิสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ