ปตท. และ วิชาการดอทคอม จับมือ สถาบันการบินพลเรือน ชวนน้อง ม. ปลาย ร่วมกิจกรรมสานฝันการบิน

ข่าวทั่วไป Tuesday February 26, 2008 17:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--วิชาการดอทคอม
ดร. อรรถกฤต ฉัตรภูติ เว็บมาสเตอร์เว็บไซต์วิชาการดอทคอม (http://www.vcharkarn.com) เปิดเผยว่า วิชาการดอทคอม ได้ร่วมมือสถาบันการบินพลเรือน และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม “สานฝันการบิน” ขึ้นในวันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม 2551 ณ ศูนย์ฝึกบิน สถาบันการบินพลเรือน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเสริมประสบการณ์นอกเหนือตำราเรียนให้กับนักเรียนในระดับมัธยมปลาย โดยจะใช้ประสบการณ์จริงชี้ให้เด็กๆ เห็นว่าทุกๆ สิ่งที่อยู่รอบตัวล้วนแต่มีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกับคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์และทุกคนสามารถเรียนรู้สิ่งเหล่านี้ได้ด้วยความสนุกสนาน กิจกรรมดังกล่าวจะเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 15 กุมภาพันธ์ — 30 เมษายน 2551 โดยผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมจะต้องเป็นผู้ที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่สนใจด้านการบิน และเทคโนโลยีการบิน เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้จะได้รับการอบรมให้ความรู้ด้านการบิน เทคโนโลยีการบิน และจะได้ฝึกบินกับเครื่องฝึกบินจำลอง (Flight Simulator) รวมทั้งอบรมการบินกับเครื่องบินจริง (Flight 0bservation) โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น สำหรับน้องๆ ม.ปลายที่ ใฝ่ฝันจะ สัมผัสประสบการณ์การบินด้วยตัวเอง สามารถดาวน์โหลดใบสมัคร กรอกข้อความพร้อมกับส่งอีเมล์แนะนำตัว บอกเล่าความสนใจเกี่ยวกับการบินของตนเอง หรือความใฝ่ฝันเกี่ยวกับการประกอบอาชีพด้านการบินในอนาคต พร้อมชื่อ อายุ ระดับชั้น ไปที่ Vcamp@vcharkarn.com
นายพีรพัฒน์ พรหมเพศ หัวหน้าแผนกการตลาด สำนักวิจัยและพัฒนาธุรกิจการบิน สถาบันการบินพลเรือน กล่าวว่า ภายหลังจากที่ธุรกิจการบินในประเทศและภูมิภาคขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ทำให้ความต้องการด้านต่างๆ เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งด้านบุคลากร เพื่อรองรับการขยายตัว ซึ่งความต้องการดังกล่าวทำให้มีผู้สนใจที่จะประกอบวิชาชีพด้านการบินเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวิชาชีพที่มีความมั่นคงและผลตอบแทนสูง ทำให้วิชาชีพด้านการบินอยู่ในความใฝ่ฝันของเยาวชนจำนวนมาก และอยากมีโอกาสเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ตรงด้านการบิน และด้วยข้อจำกัดของค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงของธุรกิจด้านการบิน ทำให้โอกาสที่จะสัมผัสประสบการณ์ด้านการบินของเยาวชนผู้สนใจมีน้อยลง
นายพีรพัฒน์กล่าวต่อไปว่า กิจกรรมสานฝันการบินนี้นับว่าเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนที่สนใจด้านการบินได้เรียนรู้ทักษะทางด้านการบินอย่างถูกต้อง และรับรู้ถึงพัฒนาการด้านการบินในปัจจุบัน เพื่อเป็นประสบการณ์สำหรับประกอบการตัดสินใจในการเลือกประกอบอาชีพในอนาคต ซึ่งการได้มีโอกาสสัมผัสกับการบินจริงจะเป็นการสร้างประสบการณ์ให้แก่ผู้เข้าร่วมอบรมเพื่อที่จะมีข้อมูลในการตัดสินใจของตนเอง และยังจะเป็นข้อมูลที่บอกต่อไปยังผู้สนใจรายอื่นๆ ได้อีกด้วย
สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์ www.vcharkarn.com/vcamp

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ