อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต ลงนามต่อสัญญาลิขสิทธิ์ในการออกอากาศ ออสเตรเลียน โอเพ่น แต่เพียงผู้เดียว ไปอีก 7 ปี

ข่าวกีฬา Wednesday February 27, 2008 10:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ไปจนถึงปี 2557 อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต และเทนนิส ออสเตรเลีย ร่วมมือด้านลิขสิทธิ์เพื่อถ่ายทอดสดเป็นครั้งแรก
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 39, 65) ช่องกีฬาชั้นนำที่นำเสนอเกมกีฬาการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ประกาศการลงนามต่อสัญญาฉบับใหม่เป็นเวลาเพิ่มไปอีกเจ็ดปี สำหรับออสเตรเลียน โอเพ่น จนถึงปี 2557 ซึ่งครอบคลุมถึงเคเบิ้ลและดาวเทียม, ไอพีทีวี, ดีทีเอช และลิขสิทธิ์อื่นๆ นอกจากนี้ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต และเทนนิส ออสเตรเลีย ได้ตกลงในความร่วมมือล่าสุดสำหรับมีเดียแพลตฟอร์มใหม่ๆ อาทิ ระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ และอินเตอร์เน็ต
สัญญาฉบับใหม่ส่งผลให้ลิขสิทธิ์ของอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต ครอบคลุมขอบเขตการออกอากาศทั้งหมด รวมถึงประเทศจีน สำหรับปี 2551, ขณะที่ต้นปี 2552 ลิขสิทธิ์จะครอบคลุม 23 ประเทศทั่วเอเชียใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเอเชียเหนือ ยกเว้นประเทศจีน อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต ได้เป็นผู้นำการถ่ายทอดรายการออสเตรเลียน โอเพ่น อันน่าตื่นเต้น มาสู่แฟนกีฬาเทนนิสทั่วเอเชียมาตั้งแต่ปี 2545 แล้ว และด้วยข้อตกลงนี้เองจะช่วยทำให้แฟนๆนับล้านคนทั่วเอเชียมั่นใจได้ว่าตนจะได้เพลิดเพลินไปกับเกมกีฬามันส์ๆ ในรูปแบบที่ไม่เหมือนใครของอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต อีกครั้งจากสนามเทนนิสแบบฮาร์ทคอร์ทของเมลเบิร์นพาร์ค อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต จะให้การสนับสนุนในทุกๆแมทช์ของออสเตรเลียน โอเพ่น ด้วยการนำเสนอที่เข้มข้น ไม่ว่าจะเป็น ไฮไล้ท์แบบวันต่อวัน ข่าวสาร และบทวิเคราะห์ รวมไปถึงเจาะลึกเบื้องหลังของทัวร์นาเม้นท์นี้
มร. มานู ซอว์นีย์ กรรมการผู้จัดการ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต กล่าวว่า “ออสเตรเลียน โอเพ่น เป็นทัวร์นาเม้นท์ที่อยู่ในใจของแฟนกีฬาชาวเอเชียอยู่เสมอ ในฐานะที่เป็นหนึ่งในทัวร์นาเม้นท์อันทรงเกียรติที่สุดในวงการเทนนิส เราภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับเทนนิส ออสเตรเลีย ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงเป็นเวลากว่าหกปีแล้ว และเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ขยายความร่วมมือในฐานะที่เป็นผู้ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดออกไปอีกเจ็ดปี
“ด้วยความไว้วางใจและความแข็งแกร่งของแบรนด์ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต ทำให้เราเป็นแบรนด์ในดวงใจของแฟนๆรายการกีฬาทั่วเอเชีย และความแข็งแกร่งของมีเดีย แพลตฟอร์มในรูปแบบใหม่ของเรา ไม่ว่าจะเป็น ระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ และแบบออนไลน์ เราจึงต้องการเพิ่มดีกรีความน่าสนใจของการออกอากาศออสเตรเลียน โอเพ่น ไปทั่วเอเชีย และเติบโตต่อไปในฐานะทีเป็น แกรนด์สแลม ของเอเชีย แปซิฟิก”
มร. สตีฟ วู้ด กรรมการผู้จัดการ เทนนิส ออสเตรเลีย กล่าวว่า ข้อตกลงใหม่นี้ นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นของปฐมบทแห่งใหม่ของการสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต ไปอีกก้าวหนึ่ง
"อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต เป็นพันธมิตร ที่มีความสำคัญอย่างมากต่อเทนนิส ออสเตรเลีย และออสเตรเลียน โอเพ่น" มร. วู้ด กล่าว "ในฐานะที่เป็นผู้นำรายการกีฬาทางโทรทัศน์ของเอเชีย อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต จึงมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดของแกรนด์สแลมของเอเชียแปซิฟิกทุกประการ”
"เรารู้สึกปลาบปลื้ม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การได้พันธมิตรอย่าง อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตมาช่วย
โปรโมทรายการ และเกมกีฬาต่างๆ เพื่อเพิ่มดีกรีความดังให้กับออสเตรเลียน โอเพ่น ไปทั่วเอเชีย เราตั้งตารอที่จะเติบโตไปพร้อมกับแรงสนับสนุนจากอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต"
เมื่อเดือนที่แล้ว อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต ปิดท้ายความสำเร็จของการถ่ายทอด ‘ดิ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2008’ ด้วยการออกอากาศครอบคลุมเครือข่ายต่างๆ ทั่วเอเชีย โดยมีนักเทนนิสในตำนาน อย่าง วิไจ อำริทรัจ มาเป็นนักวิจารณ์ผู้เชี่ยวชาญ และหัวหอกที่โด่งดังอย่าง อลัน วิลคินส์ มานำเสนอรายการต่างๆมากมายที่มีเรทติ้งพุ่งกระฉูด
การได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดรายการออสเตรเลีย โอเพ่น นับเป็นการเพิ่มทัวร์นาเม้นท์ยอดฮิตของวงการเทนนิสอันดับต้นๆระดับโลกอีกหนึ่งรายการลงในเครือข่ายอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต อาทิ วิมเบิลดั้นในเอเชีย, เฟร้นช์ โอเพ่น ในเอเชียใต้, เอทีพี มาสเตอร์ส ซีรี่ส์ ซึ่งประกอบไปด้วย 10 ทัวร์นาเม้นท์ที่ดีที่สุดของวงการเทนนิส ที่อยู่นอกเหนือจากแกรนด์สแลมส์ และดิ ฮุนได ฮ้อพแมน คัพ การแข่งขันไอทีเอฟระดับสากลแบบทีมผสม
การถ่ายทอดเทนนิสที่มีมาอย่างต่อเนื่องและเข้มข้นของอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต เป็นมากกว่าการได้ลิขสิทธิ์นำมาออกอากาศเพียงอย่างเดียว เพราะอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต ได้ผลิตรายการในรูปแบบอินเฮาส์โปรดักชั่นอีกด้วย อาทิ ‘Ace’ รายการที่เน้นการรายงานผลการแข่งขันล่าสุด และอัพเดทต่างๆ ในวงการเทนนิส รวมถึง การสัมภาษณ์พิเศษกับนักเทนนิสมือวางอันดับต้นๆ นอกจากนี้ ยังมี ‘Destination Tennis’ รายการที่จะพาคุณไปพบกับสนามที่ดีที่สุดสำหรับการตีเทนนิสเพื่อการพักผ่อน ‘No Strings’ รายการเบื้องหลังที่แปลกใหม่และโดดเด่น ถึงลูกถึงคน และมุมมองที่เป็นส่วนตัวมากๆ และการล้วงลึกถึงดาราวงการเทนนิสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และ ‘Tactical Tennis’ รายการที่สอนเทคนิคการเล่นเทนนิส เหมาะสำหรับผู้ชื่นชอบการเล่นเทนนิสที่อยากจะก้าวขึ้นสู่ระดับที่สูงขึ้น
คำบรรยายภาพ: (ซ้าย) มร. สตีฟ วู้ด กรรมการผู้จัดการ เทนนิส ออสเตรเลีย จับมือกับ (ขวา) มร. มานู ซอว์นีย์ กรรมการผู้จัดการ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต
เกี่ยวกับ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต (ESPN STAR Sports) คือการร่วมลงทุน 50:50 ระหว่างสองผู้ประกอบการการกระจายสัญญาณทางเคเบิลและดาวเทียมชั้นนำระดับโลก อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต ซึ่งเป็นผู้ประกอบการชั้นนำทางด้านกีฬาที่สมบูรณ์แบบและน่าเชื่อถือที่สุดในเอเชีย ได้รวมพลังเข้ากับบริษัท วอลท์ ดิสนีย์ (ESPN Inc.) และ นิวส์ คอร์เปอเรชั่น ลิมิเต็ด (STAR) ในการเพิ่มเติมความหลากหลายให้แก่ผู้ชมทั้งในระดับภูมิภาครวมถึงระดับสากลผ่านการบริการทั้งที่ต้องชำระค่าใช้จ่ายและไม่ต้องเสียค่าบริการใดๆ
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต แสดงจุดเด่นด้วยการเป็นรายการที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการถ่ายทอดสดกีฬาจากทั่วทุกมุมโลกที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสามารถดึงดูดผู้คนได้มากกว่า 310 ล้านคนในภูมิภาคเอเชีย อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต มีเครือข่ายถึง 15 เครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วทั้ง 24 ประเทศ ทุกๆพื้นที่จะได้รับชมความหลากหลายของสุดยอดกีฬาระดับโลกที่ให้บริการตอบสนองความต้องการที่มากมายของผู้ชมทุกระดับในเอเชีย ทั้งนี้รวมถึงรายการ ESPN เอเชีย, ESPN ไชน่า, ESPN อินเดีย, ESPN ไต้หวัน, ESPN สิงค์โปร์, ESPN ฟิลิปปินส์, MBC-ESPN เกาหลี, ESPN ฮ่องกง, STAR Sports ฮ่องกง, STAR Sports เอเชีย, STAR Sports อินเดีย, STAR Sports ไต้หวัน, STAR Sports เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, STAR Sports สิงค์โปร์ และ STAR คริกเก็ต
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 02-260-5820 ต่อ 114 อีเมล์ noo@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ