ศิลปินรวมมิตรสื่อสันติภาพและความรักเพื่อชาวใต้

ข่าวทั่วไป Friday October 7, 2005 18:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ต.ค.--โรงแรมแลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ
สี่ศิลปินรุ่นใหม่ ในนามกลุ่ม “รวมมิตร” ร่วมกับโรงแรมแลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ จัด “เทศกาลสันติภาพและความรัก” เพื่อเป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดความหมายที่ลึกซึ้งหลากหลายมุมมองผ่านงานศิลปะ ในนิทรรศการภาพวาด “ชีวิตเล็กๆ ... เด็กๆของโลก” และเชิญชวนให้ผู้มีหัวใจรักสันติภาพและเด็กๆ ได้สร้างสรรค์โปสการ์ดเพื่อส่งให้กับพี่น้องชาวไทยในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างวันที่ 21 — 30 ตุลาคม 2548 เวลา 9.00 — 19.00 น. ณ บริเวณชั้นกราวน์ แลนด์มาร์ค พลาซ่า โรงแรมแลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ นอกจากนั้นยังเปิดโอกาสให้น้องๆ อายุ 7 — 12 ปี ที่สนใจวาดภาพและแสดงผลงานร่วมกับกลุ่มศิลปินรวมมิตร ในวันที่ 25 — 26 ตุลาคมนี้อีกด้วย รายได้มอบให้กับองค์การยูนิเซฟ (ประเทศไทย) เพื่อสนับสนุนโครงการดีๆเพื่อสันติภาพของชาวไทยภาคใต้
ส่วนพิธีเปิดจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2548 โดยมีคุณวัลลภ ตังคณานุรักษ์ (ครูหยุย) สมาชิกวุฒิสภา และประธานมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก เป็นประธานในพิธีเปิด ณ ห้อง คอนเซอเวทอรี่ ชั้น 7 โรงแรมแลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ เวลา 18.30 น.
ปิ่นนุช ปิ่นจินดา (ส้ม) อนุพันธุ์ พฤกษ์พันธ์ขจี (มอส) มนชัย พิทยวราภรณ์ (มน) และจุไรรัตน์ กุลพาณิชย์ (จุ) กลุ่มเพื่อนร่วมสถาบันจากคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่รวมตัวจากมิตรภาพ และความรักในศิลปะ จนได้แสดงงานร่วมกันครั้งแรกและเป็นที่มาของชื่อกลุ่ม “รวมมิตร” ตั้งแต่ปี 2547 ที่ผ่านมา
ด้วยความหลงใหลในสันติภาพและความรักที่ศิลปินทั้ง 4 คนมีร่วมกัน ประกอบกับเหตุการณ์ความรุนแรงในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่สร้างความหม่นหมองขึ้นในจิตใจของประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบและคนไทยทั่วไปขณะนี้ จึงเกิดแนวคิดที่จะสื่อสารความหมายของ “สันติภาพและความรัก” ผ่านมุมมองและแนวทางที่พวกเขาถนัด โดย อนุพันธุ์ พฤกษ์พันธ์ขจี (มอส) กล่าวแทนเพื่อนๆ ศิลปินว่า “พวกเราทั้งสี่คนเล็งเห็นและล้วนยืนยันถึงเจตจำนงในฐานะศิลปิน ที่จะสร้างความอ่อนโยน ความรัก สันติภาพ และสิ่งดีงามให้กับโลกเล็กๆ ใบนี้ ผลงานของพวกเราในครั้งนี้ จึงเป็นการรวมมิตรแบบเฉพาะกิจจริงๆ เพื่อนำเสนอภาพวาดและกิจกรรมเชิงสันติภาพ นับเป็นการรวมพลังของศิลปินรุ่นใหม่และบรรดาเสียงของเด็กๆ เล็กๆ หลายคนที่ร้องขอสันติภาพและความรักด้วยความอ่อนโยน ด้วยหวังว่าผลงานภาพวาดและเจตนารมณ์ที่ดีของพวกเราทั้งสี่คน จะจุดประกายให้เด็กๆ และทุกคนที่มาเยี่ยมเยือนในเทศกาลแห่งสันติภาพและความรักนี้ ส่งต่อสันติภาพด้วยพลังอันบริสุทธิ์ผ่านไปยังเด็กๆ ครอบครัวและผู้คนในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีโรงแรมแลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ ให้การสนับสนุน และเอื้อเฟื้อสถานที่ในการจัดงาน”
เทศกาลสันติภาพและความรักครั้งนี้ ประกอบด้วยนิทรรศการ “ชีวิตเล็กๆ...เด็กๆของโลก” และกิจกรรมสื่อสันติภาพ โดยนิทรรศการศิลปะ มีการจัดแสดงผลงานหลากหลายรูปแบบของกลุ่มศิลปินรวมมิตร ได้แก่ แนวงานเหมือนจริง (Realistic) โดยมนชัย พิทยวราภรณ์ แนวงานป๊อปอาร์ต (Pop Art) โดยจุไรรัตน์ กุลพาณิชย์ แนวงานนามธรรม (Abstract) โดยอนุพันธุ์ พฤกษ์พันธ์ขจี และแนวงานนาอีฟ (Naive) โดย ปิ่นนุช ปิ่นจินดา งานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21 — 30 ตุลาคม 2548
ส่วนกิจกรรมสื่อสันติภาพ ได้แก่ กิจกรรมโปสการ์ดสันติภาพ ที่เปิดโอกาสให้ผู้มีหัวใจรักสันติภาพทั่วไป และเด็กๆ ได้โปรยเส้นและสีในโปสการ์ดพร้อมบอกเล่าและให้กำลังใจเด็กๆ ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดระยะเวลาของการจัดนิทรรศการ และกิจกรรม “ภาพวาดแห่งความสุข” เปิดรับสมัครเด็กๆ อายุระหว่าง 7 — 12 ปี จำนวน 30 คน เข้ามาร่วมทำงานศิลปะกับพี่ๆ กลุ่มศิลปินรวมมิตร ในวันที่ 25 — 26 ตุลาคม 2548 เพื่อเรียนรู้ความหมายที่ลึกซึ้งของสันติภาพและความรัก โดยผลงานของน้องๆ จะได้รับการจัดแสดงร่วมกับศิลปินในบริเวณงานอีกด้วย
“ร่วมเป็นหนึ่งกำลังใจ ในการผ่อนคลายสถานการณ์ความตึงเครียดที่คุกรุ่นในจิตใจของชาวไทยในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้บรรเทาด้วยสองมือและความรักในสันติภาพกับกลุ่มศิลปินรวมมิตร เพื่อความสุขร่วมกันบนผืนแผ่นดินไทย”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ฝ่ายการสื่อสาร
ม.ล.จันทนิภา เกษมศรี
ลดาวินี เช้าเจริญ
สุรางค์ลักษณ์ บัณฑิตย์
โทร. 0-2254-0404 ต่อ 4815 โทรสาร 0-2255-8429
อีเมล์ communications@landmarkbangkok.com
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ