F5 เปิดตัวโซลูชัน Acopia เพื่อการจัดการไฟล์เวอร์ชวลไลเซชันแบบอัจฉริยะ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday February 27, 2008 15:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ด้วยคุณสมบัติเวอร์ชวลสแน็ปช็อตและแพลตฟอร์มการบริหารระบบเครือข่ายที่เป็นอิสระ ช่วยสร้างระบบอัตโนมัติบนการจัดการข้อมูลภายใต้นโยบายทางธุรกิจทั่วทั้งองค์กรได้อย่างสะดวก
F5 เน็ตเวิร์กส์ อิงก์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มระบบเครือข่ายเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน เปิดตัว F5 Acopia FreedomFrabic Network Operating System Software เวอร์ชัน 3 นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง F5 Acopia FreedomFabric Network Manager ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอิสระเพื่อการบริหารจัดการเครือข่ายเวอร์ชวลไลเซชันได้อย่างชาญฉลาด โดยทั้งสองผลิตภัณฑ์จะช่วยให้ลูกค้าสามารถรองรับการเติบโต ความซับซ้อน และลดค่าใช้จ่ายบนระบบไฟล์จัดเก็บข้อมูลได้อย่างลงตัว ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ตระกูล Acopia ของ F5 ได้ช่วยเสริมความสามารถให้แก่ผลิตภัณฑ์ระบบเครือข่ายเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน ให้สามารถจัดการกับระบบจัดเก็บข้อมูลได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในวันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวของทาง F5 ในการบรรลุเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ที่ได้วางไว้
"มืออาชีพด้านไอทีเริ่มเล็งเห็นถึงประโยชน์ของโครงสร้างพื้นฐานระบบแบบเวอร์ชวลไลเซชันในทุกระดับ และด้วยบริการ Acopia File Virtualization จากทาง F5 ก็จะช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถดึงเอาพลังของเวอร์ชวลไลเซชันออกมาได้อย่างเต็มที่ ตั้งแต่จากเซิร์ฟเวอร์ไปจนถึงตัวข้อมูลบนระบบ ผลิตภัณฑ์ตระกูล Acopia ได้ช่วยให้ F5 มีบริการด้านเวอร์ชวลไลเซชันบนระบบเครือข่ายที่เรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบที่สุดในอุตสาหกรรมเลยทีเดียว" มาร์ค โบว์เกอร์ นักวิเคราะห์จาก Enterprise Strategy Group กล่าว
สำหรับจุดเด่นของ F5 Acopia นั้นประกอบไปด้วย:
เวอร์ชวลสแน็ปช็อต: FreedomFabric Network Operating System v3.0 มาพร้อมกับความสามารถในด้านเวอร์ชวลสแน็ปช็อตที่หลากหลาย ทั้งนี้สแน็ปช็อตก็คือการสร้างสำเนาข้อมูลที่มีอยู่ ณ ช่วงเวลาหนึ่ง โดยผู้ใช้และแอพพลิเคชันสามารถเข้าถึงสแน็ปช็อตเหล่านี้ได้ไม่ว่าจะเป็นเพื่อการทำสำรองข้อมูล การทำสำเนา และการกอบกู้ไฟล์หรือไดเรกทอรีที่ถูกลบหรือแก้ไขโดยไม่ตั้งใจ ที่สำคัญขั้นตอนในการสร้างเวอร์ชวลสแน็ปช็อตนั้นเรียบง่ายต่อการใช้งาน และคุณสมบัติดังกล่าวยังช่วยให้ผู้ดูแลระบบไม่ต้องวุ่นวายกับความซับซ้อนและกระบวนการที่มากขั้นตอนในการปกป้องโครงสร้างพื้นฐานระบบไฟล์ขนาดใหญ่ที่มักต้องลงมือจัดการด้วยตัวเอง และยังจำกัดอิสระในการเลือกใช้อุปกรณ์ต่างๆ ให้ต้องยึดติดอยู่กับผลิตภัณฑ์หนึ่งเดียวด้วย
แพลตฟอร์มเพื่อการบริหารจัดการอย่างอิสระ: FreedomFabric Network Manager ถือเป็นซอฟต์แวร์แพลตฟอร์มแรกที่มีระบบบริหารงานอย่างเป็นอิสระสำหรับไฟล์เวอร์ชวลไลเซชัน ซึ่งสามารถทำงานได้บนเซิร์ฟเวอร์มาตรฐานทั่วไป และจัดการกับนโยบายระบบได้บนไฟล์เวอร์ชวลไลเซชันที่หลากหลายในองค์กรขนาดใหญ่ ช่วยให้การติดตั้งและการปฏิบัติงานเป็นไปอย่างสะดวก ลดความผิดพลาด และลดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น
"ระหว่างการพัฒนาระบบ เราเชื่อว่าเราจำเป็นต้องมี F5 Acopia เพื่อดูแลเวอร์ชวลไลเซชันบนเดต้าเซ็นเตอร์ของเราทั้งระบบ" สตีเฟน อาร์. โอเนลล์ รองประธานฝ่ายเทคโนโลยีของ Oversee Domain Services "สำหรับทาง Oversee แล้ว กล่าวได้ว่าโซลูชัน F5 Acopia ช่วยให้การจัดการข้อมูลทำได้ง่ายขึ้น และเป็นไปอย่างประหยัด ด้วยคุณสมบัติใหม่ดังกล่าวทำให้เราไม่จำเป็นต้องจัดการระบบไฟล์หรือสแน็ปช็อตด้วยตัวเองอีกต่อไป เพราะทั้งหมดสามารถทำงานเชื่อมต่อกันเป็นหนึ่งเดียวได้ เรียกว่าทำให้ชีวิตง่ายขึ้นอีกเยอะเลยทีเดียว"
"ลูกค้าที่มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลทั่วโลกกำลังติดตั้งโซลูชัน F5 Acopia เพื่อจัดการกับเวอร์ชวลไลเซชันระบบจัดเก็บข้อมูล เพราะทราบดีถึงประโยชน์มหาศาลอันได้จากเทคโนโลยีดังกล่าว" นายอภิสิทธิ์ คุปรัตน์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท F5 เน็ตเวิร์คส์ กล่าว "วันนี้ผู้บริหารฝ่ายไอทีตระหนักดีว่า F5 Acopia ไม่ได้เป็นแค่ทางเลือกอีกต่อไป แต่สิ่งจำเป็นต่อระบบเวอร์ชวลไลเซชัน และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งนี้ เราก็ได้ทำให้ลูกค้าของเราใช้งานระบบอัจฉริยะในการจัดการกับสินทรัพย์ด้านระบบจัดเก็บข้อมูลที่ง่ายและสะดวกกว่าครั้งใดๆ"
เกี่ยวกับ F5 เน็ตเวิร์กส์
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น ที่นำเสนอโซลูชันที่จะช่วยให้การทำงานของแอพพลิเคชันต่างๆ ในองค์กรเป็นไปอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และพร้อมให้บริการตลอดเวลา ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุนให้แก่องค์กร ด้วยการเสริมระบบจัดการอันชาญฉลาดให้แก่ระบบเครือข่าย ทำให้แอพพลิเคชันต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและใช้ทรัพยากรระบบน้อยลง นอกจากนี้โซลูชันจาก F5 ยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานและปกป้องแอพพลิเคชันและระบบเครือข่าย พร้อมเพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบโดยรวม ปัจจุบันมีองค์กรและผู้ให้บริการต่างๆ ทั่วโลกกว่า 16,000 รายที่มอบความเชื่อใจให้กับ F5 เพื่อช่วยดูแลการทำงานของแอพพลิเคชันในองค์กร ปัจจุบันสำนักงานใหญ่ของ F5 อยู่ที่ซีแอตเติล วอชิงตัน และมีสำนักงานขายกระจายอยู่ทั่วโลก หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จากเว็บไซต์ www.f5.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
คุณฐิติมา ราชสมบัติ 02-655-6633/ 085-360-7224 Thitima@apprmedia.com
คุณบุษกร ศรีสงเคราะห์ 02-655-6633 / 081-911-0931 busakorn@apprmedia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ