'RRQ Athena’ คว้าแชมป์ยิ่งใหญ่! ศึกอีสปอร์ตระดับโลก “PMCO 2019 Fall Split SEA Grand Finals” ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ รับเงินรางวัลสูง 1.1 ล้านบาท พร้อมสิทธิ์ลุยต่อรอบ Global Finals ที่มาเลเซีย

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday November 5, 2019 17:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 พ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกม PUBG MOBILE ในประเทศไทย รายงานผลการแข่งขันและขอแสดงความยินดีกับทีม RRQ Athena ทีมไทยที่โชว์ผลงานสุดประทับใจแฟน ๆ ตลอด 2 วัน ผงาดคว้าแชมป์ในรอบ SEA Finals ด้วยการเบียดเอาชนะทีม Illuminate The Murder อีกหนึ่งตัวแทนจากประเทศไทย ไปด้วยสกอร์ 211 คะแนน ต่อ 188 คะแนน ในทัวร์นาเมนต์ลีกระดับโลก "PUBG MOBILE Club Open SEA 2019 Title Sponsored by VIVO" หรือ PMCO SEA 2019 ฤดูกาล Fall split ซึ่งจัดโดย VSPN ผู้สนับสนุนหลักโดย VIVO ที่มอบอุปกรณ์หลักในการแข่งขันครั้งนี้คือสมาร์ทโฟน VIVO รุ่น V17 Pro และการสนับสนุนการถ่ายทอดสดผ่าน NIMO TV และ XL KingCard พร้อมรับเงินรางวัลราว 1.1 ล้านบาท โดยทั้งสองทีมนี้ยังได้สิทธิ์ผ่านเข้ารอบไปแข่งขันเพื่อลุ้นแชมป์ต่อแบบอัตโนมัติในรอบ Global Finals ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม ศกนี้ ณ ประเทศมาเลเซีย สรุปตารางอันดับและผลคะแนนรวมของทั้ง 16 ทีม ทีมอีสปอร์ตจากประเทศไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันในรอบนี้สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และสร้างชื่อเสียงให้วงการอีสปอร์ตไทย โดย Top 3 คือ ทีมจากประเทศไทยทั้งหมด สำหรับอีก 2 ทีมไทยแม้ไม่ผ่านเข้ารอบต่อไป แต่ก็สามารถทำผลงานได้ประทับใจแฟน ๆ ที่ตามมาเชียร์ ได้แก่ทีม Purple Mood (อันดับ 9) และทีม Snow LYNX (อันดับ 13) ตามลำดับ สรุปทุกทีมจากไทยโกยเงินรางวัลรวมในรอบนี้ไปได้ถึง 79,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 2.3 ล้านบาท และทำคะแนนรวมอยู่ที่ 762 คะแนน สรุป 6 ทีมที่ได้ไปลุยต่อที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในรอบ Prelims และรอบ Global Finals ข้อมูลจาก Sensor Tower เผยว่า PUBG MOBILE จาก Tencent เป็นเกมมือถือ ที่มีรายได้สูงที่สุดในโลกในเดือนกันยายน 2562 ซึ่งมียอดการใช้จ่ายของผู้เล่นมากกว่า 158.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 5 พันล้านบาท) เพิ่มขึ้น 7.6 เท่าจากช่วงเดียวกันของปี 2561 ซึ่งการทำตลาดนอกประเทศจีนของ PUBG MOBILE ส่งผลให้รายได้เติบโตขึ้นจาก 25 ล้านเหรียญสหรัฐในเดือนสิงหาคม 2561 เป็นมากกว่า 160 ล้านเหรียญสหรัฐในเดือนสิงหาคม 2562 เพิ่มขึ้นถึง 540% โดยคาดการณ์ว่ามีรายได้มาจากผู้ดาวน์โหลดนอกประเทศจีนเกือบ 63 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้น 152% จากปีก่อนหน้า ปัจจุบัน PUBG MOBILE มียอดดาวน์โหลดจากทั่วโลกถึง 400 ล้านครั้ง และมีผู้เล่นแอคทีฟต่อวันสูงถึง 50 ล้านคน นางสาวกาก้า ลี, Head of PUBG MOBILE SEA Esports, Tencent Games กล่าวว่า "จากความสำเร็จของ PUBG MOBILE esports ในปีนี้ เรามีความยินดีประกาศว่าการแข่งขัน PUBG MOBILE PRO LEAGUE ของภูมิภาค SEA จะเริ่มขึ้นในปี 2020 ตั้งแต่ในระดับประเทศ เพื่อพัฒนาระบบนิเวศของการแข่งขัน PUBG MOBILE esports ไปสู่ระดับภูมิภาค SEA และ World League ต่อไป โดยแต่ละปีทัวร์นาเมนต์ใน SEA จะมีการแข่งขันใน 2 ฤดูกาลหลัก คือ Spring และ Fall เพื่อให้ทีมที่ดีที่สุดในประเทศของคุณได้รับโอกาสในการแข่งขันทั้งในระดับภูมิภาค และระดับโลกตลอดทั้งปี เนื่องจากที่ผ่านมาภูมิภาค SEA ได้ผลิตทีมอีสปอร์ตที่มีฝีมือจำนวนมากเข้าสู่เวทีระดับโลก เราขอสัญญาว่าจะเดินหน้าจัดการแข่งขันลีกอาชีพเพื่อตอบสนองสิ่งที่นักกีฬาและผู้ชมชื่นชอบในเกมการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ด้วยเป้าหมายหลักของเรา คือ การช่วยสนับสนุนและผลักดันทีมอีสปอร์ตของภูมิภาค SEA ให้เติบโตและแข่งขันอยู่บนเวทีที่พวกเขาคู่ควร แน่นอนว่าการพัฒนาลีกอาชีพนั้นมอบคุณค่ากับทุกฝ่าย นอกจากคือการได้พัฒนาระบบนิเวศของอีสปอร์ตในภาพรวมแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสใหม่ ๆ สร้างอาชีพที่มั่นคงให้กับนักกีฬา และสิ่งที่สำคัญที่สุด นำความสนุกระดับโลกมาให้กับทุกคนได้สัมผัสกันทั้งในแบบ Online และ Offline" การแข่งขันในรอบนี้ไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพครั้งแรก และจัดขึ้น ณ สามย่านมิตรทาวน์ กรุงเทพฯ มีทีมเข้าแข่งขันทั้งหมด 16 ทีมจาก 5 ประเทศ ซึ่งมีทีมไทยถึง 5 ทีมผ่านเข้ามาแข่งขันในรอบนี้ ได้แก่ ทีม Illuminate The Murder, MEGA Conqueror, RRQ Athena, Purple Mood และ Snow LYNX ทำการแข่งขันรวม 14 แมทช์ในสองวัน (ช่วง 2-3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา) เพื่อเฟ้นหาตัวแทนภูมิภาค SEA ไปแข่งต่อในรอบ Global Finals ที่มาเลเซีย ไฮไลท์สำคัญรอบนี้อยู่ที่การขับเคี่ยวผลงานกันอย่างดุเดือดกันแบบแมทช์ต่อแมทช์ เพราะตารางคะแนนพลิกไปพลิกมา แต่ในท้ายที่สุดเป็นทีม RRQ Athena และ Illuminate The Murder และ MEGA Conqueror สามตัวแทนจากไทยที่โชว์ผลงานได้คงเส้นคงวา จนเหมาคว้าอันดับ 1, 2 และ 3 เกี่ยวกับ 'PUBG MOBILE Club Open 2019' PMCO2019 หรือ 'PUBG MOBILE Club Open 2019' คือ ทัวร์นาเมนต์เกมมือถือ PUBG MOBILE แข่งขันแบบลีกในระดับมืออาชีพครั้งแรกของโลก จัดโดย Tencent Games และ PUBG Corp ซึ่งถือเป็นรายการแข่งขันเกมบนมือถือแบบลีกที่มีมูลค่าเงินรางวัลรวมสูงที่สุดในโลกถึง 2,000,000 เหรียญสหรัฐ หรือมากกว่า 63 ล้านบาท สำหรับการแข่งขันแบ่งเป็นสองฤดูกาล คือ Spring Split (ช่วง มีนาคม - กรกฎาคม 2562) และ Fall Split (ช่วง สิงหาคม-ธันวาคม 2562) แบ่งเป็นทั้งหมด 6 stage การแข่งขัน ได้แก่ รอบ Online qualification, รอบ Offline National Finals, รอบ Offline SEA Semi Final (แข่งขันเป็นระบบ League), รอบ Offline SEA Grand Final, รอบ Offline Prelim และจบที่รอบ Offline Global Final โดยอุปกรณ์ที่ทุกทีมใช้ในการแข่งขันตลอดทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเป็นสมาร์ทโฟน VIVO รุ่น V17 pro เกี่ยวกับ PUBG MOBILE PUBG MOBILE คือเกมเวอร์ชั่นมือถือที่สร้างขึ้นมาจาก PLAYERUNKNOWN'S BATTLEGROUNDS เกมที่ครองใจผู้เล่นทั่วโลกในปี 2017 ด้วยรูปแบบการเล่นที่ต้องแข่งขันกันเอาชีวิตรอดจากผู้เล่นที่กระโดดร่มลงมา 100 รายพร้อมกันภายในฉากแผนที่ขนาด 8 ตารางกิโลเมตร ซึ่งผู้เล่นจะต้องใช้ไหวพริบในการเอาชีวิตรอด เก็บรวบรวมเสบียงและอาวุธยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อใช้ในการต่อสู้ เอาชนะผู้เล่นคนอื่นๆ จนเหลือรอดเป็นคนสุดท้าย ภายใต้สภาพแวดล้อมของโซนการเล่น ที่จะค่อยๆ บีบบังคับให้ผู้เล่นต้องหนีเอาตัวรอดไปให้ได้ ติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวของ PUBG MOBILE ได้ที่ Instagram, Facebook, Twitter และ YouTube เกี่ยวกับ Vivo Vivo เป็นบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกที่มุ่งเน้นการสร้างนวัตกรรมบนสมาร์ตโฟนและบริการที่เป็นเลิศและยังพัฒนาระบบอินเตอร์เน็ตที่ใช้สำหรับโทรศัพท์โดยเฉพาะ รวมถึงยังเป็นเจ้าของเครือข่ายศูนย์วิจัยและพัฒนาโดยเฉพาะ โดยมีศูนย์ R&D ทั้งในประเทศอเมริกา ที่ซานดิเอโก้ และในประเทศจีนที่ตงกวน เซินเจิ้น หนานจิง ปักกิ่ง หางโจว โดยศูนย์เหล่านี้เน้นการวิจัย และพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ สำหรับผู้บริโภค เช่น 5G AI การถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์ และดีไซน์สมาร์ตโฟนยุคใหม่ Vivo มีผู้ใช้งานกว่า 2 ร้อยล้านคนทั่วโลก ที่เพลิดเพลินกับผลิตภัณฑ์และการบริการ โดยปัจจุบัน Vivo มีจำหน่ายใน 18 ประเทศ และมีร้านค้าตัวแทนจำหน่ายกว่า 1,000 เมืองทั่วโลก เกี่ยวกับ NIMO TV ผู้ให้การสนับสนุนถ่ายทอดสดรายแรก และรายเดียวของ PUBG MOBILE Club Open "Nimo TV" คือผู้นำด้านแพลตฟอร์มระดับสากลที่เหล่าเกมเมอร์หลายล้านคนทั่วโลก ใช้เป็นช่องทางในการเล่นเกมและสตรีมมิ่งเกมออนไลน์ ทั้งยังถือเป็นชุมชนที่เกมเมอร์ ผู้ให้บริการสตรีมมิ่ง และแฟนคลับผู้รับชมเกมออนไลน์ ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกัน และมอบของขวัญให้กัน เกี่ยวกับ VSPN ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2559 สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน VSPN หรือ Versus Programing Network คือผู้จัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตรายใหญ่และมีประสบการณ์มากที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ธุรกิจหลักของบริษัท คือ การให้บริการจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ต ผลิตและนำเสนอคอนเทนต์อีสปอร์ต การสร้างอีสปอร์ตในเชิงพาณิชย์ และการให้บริการสถานที่จัดการแข่งขันแบบออฟไลน์ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ VSPN คลิก global.vspn.com ติดตามข่าวเกี่ยวกับ VSPN ได้ผ่านทาง Facebook, Twitter, YouTube และ Instagram เกี่ยวกับ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด คือผู้ให้บริการแพลตฟอร์มและบริการด้านเนื้อหา หรือ "Content Platforms and Services" ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคออนไลน์ แบ่งผลิตภัณฑ์และการให้บริการออกเป็น 3 ประเภทได้แก่ News and Portal ได้แก่ Sanook! และ NoozUP, Entertainment & Multimedia Platforms ได้แก่ JOOX, Game และ Services ได้แก่ Topspace และ Tencent Social Ads

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ