แกรนด์ แอสเสท กำไรปี ’47 พุ่ง 592 % เปิดเกมรุกยึดหัวหาดธุรกิจคอนโดและโรงแรม รับปี ’48

ข่าวทั่วไป Friday March 25, 2005 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
บริษัท แกรนด์ แอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทเจ้าของโรงแรมชั้นนำควบคู่การพัฒนาที่ดิน สรุปภาพรวมและผลประกอบการปี 2547 โดยมีอัตราการเติบโตของกำไรร้อยละ 592 พร้อมชี้แจงทิศทางธุรกิจของบริษัทฯ เปิดเกมรุกโครงการโรงแรม, รีสอร์ท และคอนโดมิเนียม พร้อม Chain ธุรกิจ Health Spa แห่งใหม่ภายใต้ชื่อ วารีน่า (Vareena)
นายพงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์ ประธานกรรมการ บริษัท แกรนด์ แอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมา กลุ่มบริษัท แกรนด์ แอสเสทฯ มียอดรายได้รวมเพิ่มขึ้นจากปี 2546 ถึง 130% จาก 388.7 ล้านบาท เพิ่มเป็น 893.9 ล้านบาทในปี 2547 เป็นผลจากรายได้ในธุรกิจโรงแรมที่เพิ่มขึ้นถึง 47 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากอัตราค่าห้องพักสูงที่ขึ้นจากการปรับปรุงและตกแต่งโรงแรมใหม่ และยังได้เริ่มรับรู้รายได้จากโครงการ หัวหิน แกรนด์ ลากูน คอนโดมิเนียม และวิลล่า จำนวน 353.7 ล้านบาทซึ่งนับว่าโตอยู่ในระดับที่น่าพอใจ”
โดยในปี 2547 บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตถึงร้อยละ 592 จากผลกำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้น 156.6 ล้านบาท โดยเพิ่มขึ้นจากเดิมในปี 2546 ที่มีการขาดทุน 26.5 ล้านบาท จึงเป็นกำไร 130.1ล้านบาท
นายพงษ์พันธ์ กล่าวว่า “นอกเหนือจากโครงการที่มีอยู่เดิม ซึ่งได้แก่ โรงแรม เวสทิน แกรนด์ ที่มีรายได้ในปีนี้เพิ่มขึ้นและโครงการหัวหิน แกรนด์ ลากูน รีสอร์ท ซึ่งมีมูลค่าการขายประมาณ 1,250 ล้านบาท โดยเริ่มทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 2 ปี 2547 และคาดว่าจะรับรู้รายได้ครบทั้งหมด ตลอดจนมีกำหนดจะแล้วเสร็จภายในปี 2548 นอกจากนั้น ในปี2547 และ 2548 บริษัทฯ ยังได้รุกโครงการใหม่บนถนนสุขุมวิท อีก 3 โครงการ ได้แก่ โรงแรม เดอะ รีเจ้นท์ แบงคอก, เดอะ รีเจ้นท์ เรสซิเด้นซ์, เดอะ เทรนดี้ โดยทั้ง 3 โครงการตั้งอยู่ ณ บริเวณปากซอยสุขุมวิท 13 โดยเน้นกลยุทธ์ในการเพิ่มมูลค่าด้วยจุดเด่นของทำเลที่ตั้งซึ่งอยู่ ใจกลางย่านธุรกิจ และมีการเดินทางไปมาสะดวก รวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าหรือรถไฟฟ้าใต้ดิน เหมาะสำหรับรูปแบบชีวิตของคนเมือง”
ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเขตธุรกิจชั้นใน หรือ CBD (Central Business District) บนถนนสุขุมวิทยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค ซึ่งจะเห็นได้จากความคืบหน้าด้านการขายของโครงการใหม่ อาทิ โครงการ เดอะ เทรนดี้ คอนโดมิเนียม ซึ่งประกอบด้วย 3 ส่วน ได้แก่ สำนักงาน,พลาซ่า, และห้องชุด ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการก่อสร้างตกแต่งและปรับปรุงอาคาร ซึ่งโครงการจะแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคมปี 2548 ในส่วนของโครงการ เดอะ รีเจ้นท์ ซึ่งประกอบด้วยโรงแรม เดอะ รีเจ้นท์ แบงคอก ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ด้วยห้องพัก 327 ห้อง และเดอะ รีเจ้นท์ เรสซิเด้นซ์ ซึ่งเป็นโครงการห้องชุดสไตล์หรู พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โดยได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี มีมูลค่าการขายประมาณ 3,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะรับรู้รายได้ตามความคืบหน้าของการก่อสร้างระหว่างปี 2548-2549 โดยโครงการกำหนดจะแล้วเสร็จปลายปี 2549
นอกจากนี้เพื่อความสะดวกสบายในการเข้าสู่โครงการจากปากซอยสุขุมวิท 13 บริษัทฯ ได้อนุเคราะห์เนื้อที่ดินของบริษัทฯ 67 ตารางวา เพื่อการขยายถนนซอย 13 ให้กว้างขึ้นอีก 2 เมตร รวมเป็นผิวจราจร 8 เมตรจากปากซอยสุขุมวิท 13 ถึงโครงการเพื่อให้รถยนต์สวนกันสะดวกแม้ในชั่วโมงเร่งด่วน ซึ่งงานก่อสร้างขยายถนนได้ดำเนินการแล้วเสร็จในปัจจุบัน
ทั้งนี้ ในส่วนของความคืบหน้าของโรงแรม คราวน์ พลาซ่า ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาวครึ่ง ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ซอย 27 ซึ่งเป็นใจกลางย่านธุรกิจและถิ่นพำนักนักท่องเที่ยว ด้วยห้องพัก 342 ห้อง กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ประมาณปลายปี 2549 และโรงแรม โฟร์พ้อยส์ เชอราตัน ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว ตั้งอยู่ส่วนหน้าของโครงการจังซีลอน บริเวณ ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งโครงการจังซีลอนเป็นศูนย์การค้าและศูนย์กลางเอ็นเตอร์เทนเม้นท์เซ็นเตอร์ครบวงจร ที่ใหญ่ที่สุดของภูเก็ต ซึ่งมองว่าเป็นอีกทำเลที่จะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภค โดยโรงแรมจะสามารถเปิดให้บริการได้ปลายปี 2548
อนึ่ง บริษัท แกรนด์ แอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) เป็นบริษัทชั้นนำของไทยในวงการธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในธุรกิจโรงแรม และที่อยู่อาศัย โดยมีโครงการทั้งหมดรวม 8 โครงการ ได้แก่ 1.) โรงแรม เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท 2.) โรงแรม คราวน์ พลาซ่า 3.) โรงแรม เดอะ รีเจ้นท์ แบงคอก 4.) โรงแรม เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท 5.) โรงแรม โฟร์พ้อยท์ส เชอราตัน (ตั้งอยู่ในโครงการ จังซีลอน ป่าตอง จ.ภูเก็ต) 6.) โครงการอาคารชุดและบ้านบนเกาะ หัวหิน แกรนด์ ลากูน รีสอร์ท 7.) โครงการ เดอะ รีเจ้นท์ เรสซิเด้นซ์ (อาคารชุดพักอาศัย) 8.) โครงการ เดอะ เทรนดี้ (อาคารชุดพักอาศัย สำนักงาน และช้อปปิ้งพลาซ่า)
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
อินทิรา ใจอ่อนน้อม/ ม.ล. ฉัตรามณี เกษมศรี / ดรรชนี นวลเขียว / จตุพล นาคนิ่ม
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 0-2662-2266--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ