GUINNESS 9-Ball Tour 2008 เริ่มต้นแข่งแล้วในไทเป

ข่าวบันเทิง Friday February 29, 2008 16:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.พ.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
สุดยอดนักสอยคิว 24 คน เริ่มแข่งขันในเลคแรกของพรีเมียร์ พูล ทัวร์นาเม้นท์ ของเอเชีย ร่วมส่งแรงใจให้นักสอยคิวจากไทยในการแข่งขัน GUINNESS 9-Ball Tour 2008
หลังจากฤดูกาลแรกที่ประสบความสำเร็จ แฟนๆพูลจะได้ชมสุดยอดการแข่งขันพูลกันอีกครั้งหนึ่งที่ตระเวณแข่งถึง 6 เมืองด้วยกัน ใน Guinness 9-Ball Tour 2008 ที่จะเริ่มต้นแข่งฤดูกาลที่สอง ณ กรุงไทเป ที่ทุกคนตั้งตารอ เริ่มวันนี้ ถึง 2 มีนาคม 2551
จากการแข่งขันซึ่งจัดขึ้นโดย อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 39, 65) ช่องถ่ายทอดเกมกีฬาอันดับหนึ่งของเอเชีย และมี Guinness เป็นผู้สนับสนุนหลักครั้งนี้ แฟนๆ จะได้พบกับการแข่งขันที่เข้มข้นในทัวร์ปี 2008 นี้ เพราะคนในเอชียอยากที่จะกู้ชื่อเสียงคืนมาจากการกวาดรางวัลจากกรุงไทเป เมื่อปีที่แล้ว
นักสอยคิวทองจากไต้หวันหวังจะย้ำความสำเร็จที่ทำได้ในการแข่งขันครั้งก่อนอีกครั้งหนึ่ง ด้วยทัพนักสอยคิวทอง ไม่ว่าจะเป็น จาง จุง-หลิน (โอเวอร์ออล ทัวร์ แชมเปี้ยน ปี 2007), วู เจีย-จิ้ง (ดับบลิวพีเอ เวิลด์ พูล แชมเปี้ยน ปี 2005), โค ปิน-ยี่ (ดับบลิวพีเอ เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยน ปี 2007), หวัง หุง-เสียง, จาง เป้ย-เหว่ย และหยาง ชิง-ชุน (ผู้เข้ารอบรองชนะเลิศ ทัวร์ แกรนด์ ไฟนอลส์ ปี 2007) ดูเหมือนว่านักสอยคิวทองจากกรุงไทเปจะเปิดตัวฤดูกาลนี้อย่างน่ากลัวเพราะหวังว่าจะได้แชมป์เหมือนปีที่แล้ว
ขณะเดียวกัน นักสอยคิวทองมือดีที่เหลือเดินทางมาจากทั่วเอเชีย อาทิ ริกกี้ หยาง นักสอยคิวทองมือวางอันดับต้นๆของอินโดนีเซีย, นักสอยคิวระดับพระกาฬ อเล็กซ์ ปากุลลายัน (ดับบลิวพีเอ เวิลด์ พูล แชมเปี้ยน ปี 2004) และเพื่อนร่วมชาติอย่าง มาร์ลอน มานาโล (รองชนะเลิศ ไอพีที 8 บอล แชมเปี้ยนชิพ ปี 2006) ของฟิลิปปินส์ ทุกคนต่างมุ่งหวังที่จะช่วงชิงรางวัลแรกของฤดูกาลปี 2008 นี้ ห้ามพลาดชมการแข่งขันแบบกลุ่ม จะเริ่มขึ้นวันที่ 29 ก.พ. ณ ไทเป ยิมเนเซี่ยม
ในกลุ่ม F หยาง ชิง-ชุน จะต้องลงแข่งกับอเล็กซ์ ปากุลลายัน เจ้าของฉายา “The Lion” ในกลุ่ม D โค ปิน-ยี่ นักสอยคิวจากไทเป จะต้องทำท้อบฟอร์ม หากต้องการแซงหน้ามาร์ลอน มานาโล ขณะที่ วู เจีย-จิ้ง เจอกับริกกี้ หยาง ในกลุ่ม E ส่วนกลุ่ม A จาง เป้ย-เหว่ย จะเจอกับโจเว่น บุสตามานเต้ เป็นท้อบนักกีฬาเด่นในเลคคิกออฟปี 2008 ในกลุ่ม B นักสอยคิวอันดับหนึ่งของไทเป หวัง หุง-เสียง จะชนกับริว ซัง วู จากเกาหลี
ในรอบการแข่งขันแบบพบกันหมด มีคู่ที่น่าสนใจคือการพบกันระหว่าง จาง จุง-หลิน กับแอนโตนิโอ กาบิค่า ผู้ชนะเลิศในโดฮา เกมส์ โกลด์ ปี 2006 และเจฟฟรีย์ เดอ ลูน่า พบกับนิธิวัตน์ กาญจนศิริ จากประเทศไทย
เป้าหมายของการทำให้ทัวร์นาเท้นท์พัฒนาได้ดีและสนุกยิ่งขึ้น ผู้จัดงานจึงได้นำกฎจับเวลา 40 วินาที มาใช้ และทุกแมทช์แข่งแบบ 9 แต้ม และแมทช์สุดท้ายแข่งแบบ 11 แต้ม มาใช้ ทำให้การแข่งขันดูน่าตื่นเต้นและเข้มข้นยิ่งขึ้น เพื่อให้ได้นักสอยคิวที่เชี่ยวชาญและแม่นยำที่สุดมีโอกาสก้าวสู่รอบถัดไป
มร. ฮาร์วี่ย์ เดวิส ผู้อำนวยการอาวุโสของอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต ฝ่ายจัดการงานอีเว้นท์ กล่าวว่า“การแข่งขัน Guinness 9-Ball Tour เป็นประตูไปสู่การแข่งขันพูลระดับโลก เป็นโอกาสให้นักสอยคิวหนุ่มสาวและมือสมัครเล่นได้มีโอกาสเกิด และได้แข่งขันกับนักสอยคิวระดับปรมาจารย์ของเอเชีย และเราภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเจิดจรัสของนักสอยคิวหน้าใหม่ในฤดูกาลล่าสุดนี้ ผมมั่นใจว่าการแข่งขัน Guinness 9-Ball Tour 2008 จะช่วยทำให้นักสอยคิวหน้าใหม่ๆในเอเชียให้เติบโตกลายเป็นดาวรุ่งของวงการพูล”
มิส บาบาร่า ยัง ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าประเภทสุราและเบียร์นานาชาติ บริษัท ดิเอโก้ เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรอีกครั้งร่วมกับอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต และเอเชี่ยน พ็อกเก็ต บิลเลียด สำหรับการแข่งขัน Guinness 9-Ball Tour 2008 การก้าวมาเป็นนักเล่นพูลอันดับต้นๆ นั้น จำเป็นต้องมีความมุ่งมั่น ทักษะความรู้ความเชี่ยวชาญ ความแม่นยำ และความสม่ำเสมอ ลูกค้าของเราต่างตั้งตารอชมการแข่งขัน Guinness 9-Ball Tour 2008 และเราจะจัดงานและโปรโมชั่นตลอดทัวร์นาเม้นท์นี้”
ทัวร์นาเม้นท์นี้ได้รวมบรรดานักสอยคิวชั้นนำระดับเอเชียเป็นจำนวนมากมาจากเอเชี่ยน โปรเฟสชั่นนัล บิลเลียดส์ ยูเนี่ยน (เอพีบียู) อันประกอบด้วยผู้เล่นจากมาเลเซีย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม เกาหลี ญี่ปุ่น ไทย อินเดีย จีน และไต้หวัน ผู้ชนะในแต่ละเลคจะได้รับเงินรางวัล 15,000 เหรียญสหรัฐฯ ขณะที่ผู้ชนะรอบแกรนด์ ไฟนอล จะได้รับเงินรางวัล 36,000 เหรียญสหรัฐ เงินรางวัลรวมตลอดการแข่งขัน Guinness 9-Ball Tour ในปีนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 320,000 เหรียญสหรัฐฯ และปิดท้ายด้วยการแข่งขันรอบแกรนด์ ไฟนอล ณ กรุงจากาตาร์ สำหรับสุดยอดสิบนักสอยคิว
การออกอากาศการแข่งขันพรีเมียร์ พูลของเอเชีย จะถ่ายทอดสดทางช่องสตาร์ สปอร์ต ด้วยการแข่งขัน 15 ชั่วโมงเต็ม ตั้งแต่วันที่ 29 ก.พ. ถึง 2 มี.ค. 2551 โดยปีนี้ สตาร์ สปอร์ต จะเพิ่มอรรถรสของการถ่ายทอดสดด้วยโปรแกรมพรีวิวความยาว 30 นาที ก่อนการเริ่มแต่ละเลค
เวลาในการออกอากาศ:
วันศุกร์ที่ 29 ก.พ. 2551 16.30น. (เวลาฮ่องกง) พรีวิว โชว์ (30 นาที)
วันศุกร์ที่ 29 ก.พ. 2551 เริ่ม 17.00น.(เวลาฮ่องกง) การแข่งอุ่นเครื่อง (3 แมทช์)
วันเสาร์ที่ 1 มี.ค. 2551 เริ่ม 12.00น. (เวลาฮ่องกง) รอบก่อนชิงชนะเลิศ (4 แมทช์)
วันอาทิตย์ 2 มี.ค. 2551 เริ่ม 12.00น. (เวลาฮ่องกง) รอบก่อนชิงชนะเลิศ & ไฟนอล (3 แมทช์)
(การแข่งขันในวันศุกร์จะเริ่มเวลา 11.00น. ตารางการออกอากาศอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยมิได้บอกล่วงหน้า)
การแข่งขัน Guinness 9-Ball Tour ได้รับการเข้าร่วมและรับรองจาก เอเชี่ยน พ็อคเก็ต บิลเลียด ยูเนี่ยน (APBU) และจัดการแข่งโดย อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต อีเว้นท์ แมเนจเม้นท์ เทศบาลนครไทเปเป็นผู้ร่วมจัดการแข่งขันสำหรับเลคแรกในกรุงไทเป โดยมี กินเนส เป็นผู้สนับสนุนหลักตลอดการแข่งขัน องค์กรผู้ร่วมการรับรองระดับท้องถิ่นได้แก่สมาคมบิลเลียดแห่งไต้หวัน ไอวาน ไซโมนิส และอารามิธ ซัพพลาย เป็นผู้สนับสนุนหลักผ้าโต๊ะและลูกบิลเลียดอย่างเป็นทางการตามลำดับ Brunswick เป็นผู้สนับสนุนโต๊ะแข่งขันอย่างเป็นทางการ ขณะที่ Predator สนับสนุนไม้คิวอย่างเป็นทางการ BCLN สนับสนุนเสื้อแข่งขันอย่างเป็นทางการโรงแรมที่พักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันได้แก่ โรงแรม เชอร์วู้ด ไทเป โดยมีสตาร์ สปอร์ต เป็นผู้ทำการถ่ายทอดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ
รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.g9bt.com
เกี่ยวกับ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต (ESPN STAR Sports) คือการร่วมลงทุน 50:50 ระหว่างสองผู้ประกอบการการกระจายสัญญาณทางเคเบิลและดาวเทียมชั้นนำระดับโลก อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต ซึ่งเป็นผู้ประกอบการชั้นนำทางด้านกีฬาที่สมบูรณ์แบบและน่าเชื่อถือที่สุดในเอเชีย ได้รวมพลังเข้ากับบริษัท วอลท์ ดิสนีย์ (ESPN Inc.) และ นิวส์ คอร์เปอเรชั่น ลิมิเต็ด (STAR) ในการเพิ่มเติมความหลากหลายให้แก่ผู้ชมทั้งในระดับภูมิภาครวมถึงระดับสากลผ่านการบริการทั้งที่ต้องชำระค่าใช้จ่ายและไม่ต้องเสียค่าบริการใดๆ
อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต แสดงจุดเด่นด้วยการเป็นรายการที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการถ่ายทอดสดกีฬาจากทั่วทุกมุมโลกที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสามารถดึงดูดผู้คนได้มากกว่า 310 ล้านคนในภูมิภาคเอเชีย อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต มีเครือข่ายถึง 15 เครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วทั้ง 24 ประเทศ ทุกๆพื้นที่จะได้รับชมความหลากหลายของสุดยอดกีฬาระดับโลกที่ให้บริการตอบสนองความต้องการที่มากมายของผู้ชมทุกระดับในเอเชีย ทั้งนี้รวมถึงรายการ ESPN เอเชีย, ESPN ไชน่า, ESPN อินเดีย, ESPN ไต้หวัน, ESPN สิงค์โปร์, ESPN ฟิลิปปินส์, MBC-ESPN เกาหลี, ESPN ฮ่องกง, STAR Sports ฮ่องกง, STAR Sports เอเชีย, STAR Sports อินเดีย, STAR Sports ไต้หวัน, STAR Sports เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, STAR Sports สิงค์โปร์ และ STAR คริกเก็ต
เดอะ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ต อีเวนต์ เมเนจเมนต์ กรุ๊ป (the ESPN STAR Sports Event Management Group) คือกลุ่มผู้ดำเนินงานให้บริการและสนับสนุนทางด้านกิจกรรมทางด้านกีฬาต่างๆทั่วภูมิภาคเอเชีย อีเอสพีเอ็น.คอม(espn.com) อีเอสพีเอ็น.คอม.ซีเอ็น (espn.com.cn) อีเอสพีเอ็น.คอม.ทีดับเบิลยู (espn.com.tw) และ ฟุตบอลเครซี่.ทีวี (footballcrazy.tv) โปรแกรมมัลติมีเดียหลากหลายภาษาที่ให้การโต้ตอบออนไลน์กับผู้เข้าชมหลายล้านคนทั่วทั้งภูมิภาค ด้วยการเจาะลึกถึงข่าวสารทางด้านกีฬา ผลการแข่งขัน และ โปรแกรมการแข่งขันต่างๆ ที่ผู้ชมชื่นชอบ
โมบายล์ อีเอสพีเอ็น (mobileESPN) ระบบซึ่งทำให้แฟนกีฬานั้นได้ติดตามกีฬาที่ชื่นชอบได้อย่างใกล้ชิด ด้วยการส่งข่าวสารกีฬาที่วิเคราะห์เจาะลึกผ่านทางระบบมือถือ ระบบโมบายล์ อีเอสพีเอ็นเป็นระบบแรกของภูมิภาคซึ่งให้บริการอย่างเต็มรูปแบบผ่าน 9 ตลาดหลักทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก รวมถึง Airtel อินเดีย, Hutch อินเดีย, Idea อินเดีย, BSNL อินเดีย, BPL Mobile อินเดีย, CSL ฮ่องกง, Global Telecom ฟิลิปปินส์, Maxis มาเลเซีย, Singtel สิงค์โปร์, Taiwan Mobile ไต้หวัน, Telkomsel อินโดนีเซีย, StarHub สิงค์โปร์, MobileOne สิงค์โปร์, PCCW ฮ่องกง, Grameenphone บังกลาเทศ และ Mobitel กัมพูชา และระบบมัลติมีเดียอื่นๆยังรวมถึง การบริการแบบไร้สาย (wireless) การส่งข่าวสารเตือนทาง SMS/MMS และ WAB
กินเนส
กินเนส เบียร์เข้มอันดับหนึ่ง ถือกำเนิดเมื่อปี 2302 นับตั้งแต่นั้นผู้ผลิตเบียร์ชั้นเลิศนี้ได้นำประสบการณ์แห่งกินเนสสู่ 51 ประเทศซึ่งมีการผลิตอยู่ และอีก 150 ประเทศซึ่งวางจำหน่าย มีผู้ที่ได้รับความสุขจากกินเนสกว่า 10 ล้านแก้วทุกวันทั่วโลก เริ่มการเดินทางแบบกินเนส แล้วคุณจะรู้ว่าหนึ่งไพนท์ดีๆจะนำคุณสู่ไพนท์ต่อไป
กินเนส 9-บอล ทัวร์
กินเนส 9-บอล ทัวร์ คือการแข่งขันบิลเลียดชั้นสูงแห่งเอเชียซึ่งนำโดยชื่อของผู้สนับสนุนใหม่ กินเนส และเพิ่มเงินรางวัลรวมเป็น 320,000 ดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 10,880,000 บาท) จัดโดยอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส ผู้ถ่ายทอดกีฬาอันดับหนึ่งแห่งเอเชีย และอนุมัติโดยสมาคมพูล-บิลเลียดโลก (ดับบลิวพีเอ) ทัวร์นี้นำโดยนักสอยคิวระดับสุดยอดของโลกและเป็นการแข่งขันจัดอันดับเพียงรายการเดียวที่เสนอการผ่านเข้ารอบแบบอัตโนมัติสู่การแข่งขัน ดับบลิวพีเอ เวิลด์ พูล แชมเปี้ยนชิป แก่ผู้แข่งขันสิบคนสุดท้าย
ด้วยการเริ่มต้นในปี 2546 ในชื่อ เอเชียน 9-บอล ทัวร์ ทัวร์ครั้งแรกจบที่สองสถานที่ — สิงคโปร์และฟิลิปปินส์ — หลังจากการแข่งตามรายการทั้งสามผลัดถูกยกเลิกเนื่องจากโรคซาร์สระบาด ทัวร์ครั้งนี้เยี่ยมห้าเมืองในปี 2547 และสี่เมืองในปี 2548 และ 2549 “เดอะ เมจิเชี่ยน” อีเฟรน เรเยส ชนะเจ็ดจาก 15 ทัวร์นาเม้นท์ซึ่งจัดจนถึงตอนปลายปี 2549 พร้อมทั้งนักสอยคิวชาวฟิลิปปินส์คว้าชัยชนะถึง 12 ครั้ง ยาง จิง-ชุน จากไทเป คว้าอีก 3 ครั้งที่เหลือ
กินเนส 9-บอลทัวร์ 2007 จะเป็นการแข่งขันห้าผลัดและการแข่งขันแกรนด์ ไฟนอลใหม่ในบาหลีที่ยิ่งใหญ่และมีสีสันที่สุดในปัจจุบัน โดยแต่ละผลัดจะมีนักบิลเลียด 24 คนและผู้แข่งขันสุดยอดโดยรวม 10 คนจะเข้าสู่แกรนด์ ไฟนอล ด้วยเงินรางวัลแต่ละผลัด 50,000 ดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 1,700,000 บาท) และคะแนนสะสมจัดอันดับการแข่งขัน เวิลด์ พูล แชมเปี้ยนชิป ผู้ชนะในแต่ละผลัดจะได้รับเงินรางวัล 15,000 ดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 510,000 บาท) ส่วนแกรนด์ ไฟนอลจะได้รับ 70,000 ดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 2,380,000 บาท) และแชมป์ได้รับ 36,000 ดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 1,224,000 บาท
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 02-260-5820 อีเมล์ noo@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ