นิตยสารแบรนด์เอจสะท้อนแนวคิด..ผู้บริหารเซียงเพียวอิ้วสร้าง PEPPERMINT Field เซียงเพียวอิ้ว Umbrella Brand

ข่าวทั่วไป Monday December 19, 2005 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค เอเจนซี แอนด์ คอนซัลแทนส์
เป็นที่รู้กันดีว่า เซียงเพียวอิ้ว คือผลิตภัณฑ์ยาดม ยาหม่อง ซึ่งในมุมมองของนักการตลาดและเอเจนซีทั่วไปมักเห็นว่าเป็นสินค้าที่ดูธรรมดา จนไม่สามารถนำมาสร้างประเด็นให้เกิดจุดเด่นและความน่าสนใจในเชิงประชาสัมพันธ์ และด้วยงบประมาณหลักสิบล้านที่ใช้ในการทุ่มสร้างแบรนด์ด้วยกลยุทธ์โฆษณาแบบเดิม ๆ ในปี 2543 .งงงสุวรรณา อัครพงศ์พิศักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เบอร์แทรมเคมิคอล (1982) จำกัด
ตัดสินใจเพิ่มกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์ โดยมอบความไว้วางใจให้กับจินตนา ตรีพิชิต แห่งอินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค เอเจนซี แอนด์ คอนซัลแทนส์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ ซึ่งในยุคนั้น อินคริสซ์ คือบริษัทพีอาร์รายแรกที่รับทำงานให้กับสินค้ากลุ่มนี้ โดยการทำประชาสัมพันธ์ของ อินคริสซ์ จะมีเงื่อนไขสำคัญ 2 ประการคือ หนึ่งการประชาสัมพันธ์ต้องไม่เกี่ยวข้องกับการจัดงบโฆษณา และสองผลของงานประชาสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นจะต้อง...ไม่มีการจ่ายเงินเพื่อให้เกิดข่าว
นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาถึงวันนี้ธันวาคม 2548 เซียงเพียวอิ้ว และบริษัท เบอร์แทรมเคมิคอล (1982) จำกัด ถูกนำเสนอในเชิงข่าวสารด้วยกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์มากกว่า 700 ข่าว โดยมีทั้งข่าวหนังสือพิมพ์ นิตยสาร วิทยุ โทรทัศน์ และอินเตอร์เน็ท วันนี้ไม่มีใครปฏิเสธว่าไม่รู้จักเซียงเพียวอิ้วในฐานะผลิตภัณฑ์คุณภาพ และไม่มีใครปฏิเสธแนวคิดแปลกแยกทางการตลาดของสุวรรณา อัครพงศ์พิศักดิ์ ที่ต้องสร้างแบรนด์เก่าอย่างเซียงเพียวอิ้ว....ให้แข็งแกร่งภายใต้กระแสแห่งการแข่งขันและเพราะแนวคิดแปลกแยกที่ถูกสะท้อนผ่านงานประชาสัมพันธ์ที่ตัดสินใจใช้มาอย่างต่อเนื่องกว่า 5 ปี ทำให้ สุวรรณา อัครพงศ์พิศักดิ์ ถูกขึ้นทำเนียบเป็นหนึ่งในผู้หญิงเก่งทางการตลาด เป็นนักการตลาดมืออาชีพที่สามารถทำงานโดยไม่ต้องบริหารสินค้าตามกระแส สามารถทำกิจกรรม Below the line หรือจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวสินค้าด้วยงบประมาณที่น้อยมาก แต่มีข่าวเผยแพร่ออกไปมากมาย มากกว่าสินค้าแบรนด์ใหญ่หลายแบรนด์ที่ทุ่มงบมหาศาลแต่เป็นข่าวแบบต้องนับชิ้น ออกทีวีทุกครั้งก็ต้องซื้อรายการ ล่าสุดนิตยสารการตลาดชั้นนำ BRANDAGE สะท้อนความคิดสุวรรณา อัครพงศ์พิศักดิ์ โดยจับประเด็นของการออกแบบน้องใหม่ PEPPERMINT Field ยาหม่องแท่งและเจลมานำเสนอภายใต้ชื่อเรื่อง PEPPERMINT Field เซียงเพียวอิ้ว Umbrella Brand ติดตามรายละเอียดทั้งหมดได้ที่http://www.brandage.com/issue/edn_detail.asp?id=1677
รายละเอียดข่าวเพิ่มเติมติดต่อ
จินตนา ตรีพิชิต
บริษัท อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค เอเจนซี แอนด์ คอนซัลแทนส์ จำกัด ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทร.029861135 ,029861854 , 018260639
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ