เอชเอสบีซี ครองตำแหน่งแบรนด์ธนาคารที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 3, 2008 16:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มี.ค.--ธนาคารเอชเอสบีซี
ธนาคารเอชเอสบีซี ได้รับคัดเลือกให้เป็นแบรนด์ธนาคารที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก จากการจัดอันดับแบรนด์ทางการเงินชั้นนำ 500 แบรนด์ โดยนิตยสาร ดิ แบงเกอร์ และเอชเอสบีซี ยังเป็นธนาคารเดียวที่ได้รับการจัดอันดับแบรนด์ AAA ซึ่งเป็นตำแหน่งที่สูงที่สุด โดยนอกจากความสำเร็จในครั้งนี้แล้ว เมื่อปีที่ผ่านมา นิตยสาร อินเตอร์แบรนด์ ได้จัดอันดับแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดของโลกในทุกหมวดอุตสาหกรรม ซึ่งแบรนด์เอชเอสบีซี ได้พุ่งขึ้น 5 อันดับมาอยู่ที่ลำดับที่ 23 จึงนับเป็นแบรนด์ที่เติบโตเร็วที่สุดเป็นลำดับที่ 2 จากบรรดา 40 บริษัทชั้นนำในการสำรวจ
มร. คริส คลาก ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายสื่อสารการตลาด ธนาคารเอชเอสบีซี กล่าวว่า ด้วยระยะเวลาเพียง 10 ปี แบรนด์เอชเอสบีซี ได้กลายเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่ามหาศาล ความแข็งแกร่งของแบรนด์จะช่วยผลักดันธุรกิจของเราในตลาดเกิดใหม่ และในขณะที่ลูกค้าจำนวนมากในทุกสายธุรกิจของเรากำลังมองหาบริการระดับโลก เอชเอสบีซี ก็มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยมีแบรนด์ที่ช่วยเสริมสร้างความน่าเชื่อถือเพิ่มขึ้น
มร. คลาก กล่าวเพิ่มเติมว่า การเปิดตัวเอชเอสบีซี พรีเมียร์ เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว เป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมในการแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของแบรนด์ระดับโลกของเอชเอสบีซี โดยลูกค้าเอชเอสบีซี พรีเมียร์สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ใน 37 ประเทศ และเราสามารถให้บริการแก่ลูกค้าไม่ว่าอยู่ที่ใดในโลก ผ่านเครือข่ายสาขาทั่วโลกและผู้จัดการทางการเงินส่วนบุคคลที่พร้อมให้บริการ
มร. ไบรอัน แคบลัน บรรณาธิการนิตยสาร ดิ แบงเกอร์ กล่าวว่า ธนาคารหลายแห่งได้เริ่มเล็งเห็นถึงความสำคัญของมูลค่าแบรนด์ของตนเองมากขึ้นว่าสามารถส่งเสริมการดำเนินงานทั่วทุกสายงานธุรกิจ และทุกทำเลที่ตั้ง นิตยสาร ดิ แบงเกอร์ ร่วมกับบริษัท แบรนด์ ไฟแนนซ์ ในการจัดอันดับแบรนด์ชั้นนำ และเราขอแสดงความยินดีกับเอชเอสบีซีที่ได้รับเลือกให้ครองอันดับหนึ่งในผลการสำรวจปีนี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ วรนันท์ สุทธปรีดา, สาวิตรี หมวดเมือง โทรศัพท์ 0-2614-4609, 0-2614-4606

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ