นุ้ย เกศรินแท็คทีม 9 สลัดจิ๋วชวนน้องๆบ้านนกขมิ้นออกผจญภัย ล่องเจ้าพระยา ตะลุยขุมทรัพย์ สลัดตาเดียว เติมรอยยิ้มและความสุขสุดมหัศจรรย์

ข่าวบันเทิง Monday March 3, 2008 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มี.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ซี้ย้ำปึ้กเพราะ2ปีที่ผ่านมาได้มีโอกาสคลุกคลี ปีนเขา เข้าป่า มุดถ้ำ ขึ้นเครื่องบิน ลงเรือไปถ่ายทำภาพยนตร์ผจญภัยแฟนตาซี“สลัดตาเดียวกับเด็ก200ตา” ไกลถึงแถบทะเลอันดามันร่วมกัน จนทำให้เหล่าแก๊งค์สลัดตาเดียว ศรัณยู วงศ์กระจ่าง นุ้ย เกศริน เอกธวัชกุล และบรรดาสลัดจิ๋วทั้ง9 ซึ่งนำโดยน้องเกรซ (เอ๋อเหรอ,ข้าวเหนียวหมูปิ้ง), น้องฟลุท (ห้องเรียนคุณหนู,นารีสโมสร) ,น้องอ้วน-น้องโอริ (ต่างฟ้าตะวันเดียว,ห้องเรียนคุณหนู), น้องกัน(โกมินทร์, ภูติพิศวาส) ,น้องลูกแก้ว(ขอพลิกฟ้าตามล่าเธอ, กุหลาบสีดำ), น้องนนท์ (ยอดคุณตูบ, ธรรมะติดปีก) , น้องริฟฟ์ (วันฟ้าใส, สัญญาแค้นแสนรัก) ,และหน้าใหม่อย่าง น้องยีนส์ คัทรินทร์ ตั้งใจว่าถ้ามีโอกาสก็อยากที่จะแบ่งปันความรู้สึกดีๆร่วมกันกับน้องที่ไม่มีโอกาส จนเป็นที่มาของ “สลัดจิ๋วพาน้องล่องเรือ...ลอยนาวาท่องเจ้าพระยากับสลัดตาเดียวกับเด็ก200ตา” กิจกรรมดีๆที่น้องๆพี่ๆนักแสดงสลัดตาเดียวฯตั้งอกตั้งใจจัดทำขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อให้น้องๆบ้านนกขมิ้นทั้ง21คนได้ร่วมสัมผัสบรรยากาศการผจญภัยอิงความรู้กับประวัติศาสตร์ 2 ฝากฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยการลงเรือออกผจญภัยค้นขุมทรัพย์ร่วมกันซะเลยโดยสลัดตาเดียว(ซึ่งติดภารกิจสำคัญ)ได้มอบหมายให้น้องสาวโจรสลัดนุ้ย เกศรินและ 9สลัดจิ๋วเตรียมสารพัดเกมส์มหัศจรรย์และของรางวัลสุดพิเศษมอบผ่านความสนุกสนานสุดหฤหรรษ์ให้กับน้องๆกันอย่างเต็มที่โดยมีเอสแอนด์พีเป็นพันธมิตรผู้ใจดีอาสาขนขนมมาฝากน้องๆทุกคน
หลังจากรวบรวมรวมสมาชิกสลัดทั้งหมดลงเรือแบ่งทีมออกเป็นสลัดสีเขียว,สลัดสีส้ม,สลัดสีฟ้า,สลัดสีแดง เกมส่งธงโจรสลัดถูกเลือกประเดิมการผจญภัย โดยเมื่อธงตกไปอยู่ในมือใคร คนนั้นต้องออกมาวาดลีลาเท้าไฟโชว์ แค่เริ่มต้นเสียงกรี๊ดก็ดังลั่นสนั่นเรือ เพราะน้องๆ แต่ละคนต่างงัดท่าเด็ดสเต็ปอัพออกมาโชว์อย่างไม่มีกั๊ก ,ความฮาถูกเบิ้ลเป็นทวีคูณตามด้วยเกมพรายกระซิบที่น้องๆจะต้องบอกต่อประโยคปริศนาให้กับสมาชิกในทีม ตามด้วยเกมส์ใบคำจากท้องทะเล เหล่าสลัดจิ๋วรับหน้าที่ใบ้คำโดยใช้ท่าทางประกอบส่วนน้องๆนกขมิ้นร่วมทายอย่างสนุกสนาน บรรดาสลัดจิ๋วต่างสรรหาท่าทางมาใบ้ได้อย่างน่ารักน่าหยิกแสบทะเล้นไม่ผิดกับที่หัวหน้าสลัดตาเดียวอย่างตั้วศรัณยูเคยให้นิยามกับเหล่าสลัดจิ๋วทั้ง9ว่า ซนชนิดที่ว่าจับลิงและปูมาใส่กระด้งยังง่ายซะกว่า แต่ที่โดนใจพี่ๆสื่อมวลชนที่สุดก็คือการโชว์เสียงร้องและท่าเต้นเพลงโอ๊ะโอ...โจรสลัด ของเหล่าสลัดตาเดียวโดยเฉพาะสลัดจิ๋วน้องฟลุท รจนากร ที่แทบจะไม่วางไม้เลยทีเดียว
สนุกสนานกันตลอด2ชม.บนเรือ จนมาถึงเกมส์สุดท้าย ที่น้องๆบ้านนกขมิ้นต้องค้นหาปริศนาขุมทรัพย์สลัดตาเดียวโดยนักแสดงสลัดตาเดียวได้เตรียมเป้กระเป๋าใบใหญ่เอาไว้ให้น้องๆบ้านนกขมิ้นทุกคนได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวัน พร้อมกับเตรียมขนม,ของเล่น,อุปกรณ์เครื่องเขียน ฯลฯอีกมากมาย งานนี้ทำเอาสลัดหัวโจกนุ้ยเกศรินพร้อมสลัดจิ๋วทั้ง9เห็นสีหน้าเปื้อนยิ้มของน้องๆแล้วเกิดอาการหัวใจพองโต
“วันนี้นุ้ยและน้องๆทีมสลัดตาเดียวทั้ง9คนรวมทั้งพี่ตั้ว รู้สึกดีใจมากที่เราได้ร่วมทำกิจกรรมดีๆในวันนี้ขึ้นมา เพราะพวกเราเชื่อว่าเด็กๆคือขุมพลังอันยิ่งใหญ่ต่อไปในอนาคต แต่มีอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากๆก็คือโอกาส ความสำเร็จทุกอย่างจะเกิดขึ้นได้นอกจากความมุมานะ ความตั้งใจอันดี อุตสาหะแล้วก็ต้องมีโอกาสที่ดีด้วย นุ้ยเชื่อว่าการที่นุ้ยและน้องๆสลัดตาเดียวได้มายืนตรงนี้ก็เพราะโอกาส เราก็อยากให้เด็กๆทุกคนได้มีโอกาสได้คิดได้ทำได้เรียนรู้ในสิ่งที่ดีๆ กิจกรรมการผจญภัยวันนี้อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของน้อง ๆ และคงไม่มีขุมทรัพย์ใดๆที่มีค่าเท่ากับความสุขทางใจ การที่เราได้เห็นสีหน้าแววตาที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มของเด็กๆวันนี้คือสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ”
ในช่วงท้ายทีมนักแสดงสลัดตาเดียวทั้ง10คนได้ทำการมอบเครื่องคอมพิวเตอร์ให้กับทางมูลนิธิเพื่อนำไปใช้งานโดยมีคุณปัญญา ไผ่แก้ว ผู้จัดการมูลนิธิบ้านนกขมิ้นเป็นผู้รับมอบ พร้อมภาพเป็นที่ระลึกร่วมกันความเยาว์คือจุดเริ่มต้นของการผจญภัยซึ่งไม่มีที่สิ้นสุด พบกับสลัดตาเดียวกับเด็ก200ตาได้ 6มี.ค.นี้ต้อนรับปิดเทอมทุกโรงภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ