KTAMเปิดขายกองทุนตราสารหนี้6เดือน เจาะลูกค้ารับความเสี่ยงต่ำมูลค่า5พันล้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 3, 2008 16:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มี.ค.--บลจ.กรุงไทย
นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทจะเปิดจำหน่ายกองทุนรวมกรุงไทยตราสารหนี้ระยะสั้น 6 เดือน 31 (KTST6M31) ในวันที่ 4 -10มีนาคม 2551 อายุโครงการ 6 เดือน มูลค่า 5,000 ล้านบาท เพื่อรองรับลูกค้าของบริษัทที่ต้องการลงทุนต่อเนื่อง เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ในประเทศ ได้แก่ ตราสารแห่งหนี้ที่มีลักษณะคล้ายเงินฝาก ตราสารแห่งหนี้ทั่วไป เงินฝากในสถาบันการเงิน ทั้งนี้ กองทุนจะไม่ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivative) และตราสารหนี้ที่มีลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝง (Structure Note)
กองทุน KTST6M31 เหมาะสำหรับลูกค้าที่รับความเสี่ยงได้ในระดับต่ำ และต้องการผลตอบแทนจากการลงทุนมากกว่าดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร โดยล่าสุด อัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 6 เดือน อยู่ที่ 2.00% ต่อปี และยอดเงินฝาก 5 ล้านบาท ขึ้นไป อยู่ที่ 2.25% ต่อปี หักภาษี ณที่จ่ายอีก 15% นักลงทุนที่สนใจสามารถซื้อหน่วยลงทุนผ่านสาขาธนาคารกรุงไทย ได้ทั่วประเทศ
นายสมชัย กล่าวต่อไปว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เส้นอัตราผลตอบแทน( Yield Curve) ได้ปรับตัวชันมากขึ้น โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุคงเหลือมากกว่า 3 ปี ปรับตัวสูงขึ้น 6-25 bp ในขณะที่อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรที่มีอายุคงเหลือน้อยกว่า 3 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3—11 bp ทั้งนี้เนื่องจากคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 3.25% ต่อปี
จากการที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ประกาศยกเลิกมาตรการกันสำรอง 30% ทำให้อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรปรับตัวลดลงทันทีประมาณ 10 bp. และอาจจะส่งผลกระทบต่ออัตราผลตอบแทนในสัปดาห์นี้ และคาดว่ากนง.อาจจะพิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ย เพื่อลดแรงกดดันในเรื่องของค่าเงินบาทที่จะแข็งค่าขึ้น ดังนั้น ในช่วงที่ภาวะการลงทุนผันผวน กองทุนประเภทตราสารหนี้ระยะสั้น จึงนับว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ