ตั้ง อกก. ศึกษาและออกแบบอุโมงค์ทางลอด

ข่าวทั่วไป Monday March 3, 2008 16:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มี.ค.--กทม.
นายสุธา นิติภานนท์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตภาษีเจริญ ในฐานะประธานกรรมการวิสามัญเพื่อพิจารณาญัตติขอให้กรุงเทพมหานครปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชและถนนทุกสายที่เชื่อมต่อกับบริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์ ก่อนให้ความเห็นชอบ ประชุมพิจารณาเรื่องการปรับปรุงภูมิทัศน์ฯ โดยมีตัวแทนจากหน่วยงานสาธารณูปโภค สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักการโยธา สำนักการระบายน้ำ และคณะกรรมการร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 6 สภากรุงเทพมหานคร
ที่ประชุมตั้งข้อสังเกตว่า หน่วยงานสาธารณูปโภคที่เกี่ยวข้องยังขาดข้อมูล และรายละเอียดในการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดที่ชัดเจน ทำให้การสำรวจแนวสายไฟ แนวสายโทรศัพท์ หรือแนวการวางท่อประปาที่ติดตั้งบริเวณพื้นถนนยังไม่มีวิธีการรื้อย้ายที่แน่นอน จึงจำเป็นต้อง มีการสำรวจและรวบรวมข้อมูล เพื่อนำไปออกแบบอุโมงค์ทางลอด รวมทั้งวิธีการวางสายสาธารณูปโภคต่างๆ ให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชนอีกด้วย
นายสุธา กล่าวว่า เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและรวดเร็ว จึงเห็นควรแต่งตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อศึกษาการทำอุโมงค์ทางลอดแทนสะพานลอยคนข้ามบริเวณถนนทุกเส้นที่เชื่อมต่อกับบริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์ และเร่งประสานงานกับหน่วยงานสาธารณูปโภคต่างๆ อาทิ การไฟฟ้านครหลวง การประปานครหลวง การรถไฟแห่งประเทศไทย ฯลฯ เพื่อหาวิธีการวางแนวท่อร้อยสายไฟ แนวท่อประปา แนวท่อร้อยสายโทรศัพท์ รวมทั้งสำรวจการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าในอนาคต และศึกษาปัญหาอุปสรรคในการก่อสร้าง ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอด และสร้างทัศนียภาพให้สอดคล้องกับการพัฒนาต่อไป

แท็ก เจ้าตาก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ