รพ.บำรุงราษฎร์ฯ เปิดตัว “หุ่นยนต์จัดยา” ตัวแรกของเอเชีย เทคโนโลยีใหม่เพื่อคุณภาพและความปลอดภัยของผู้ป่วย

ข่าวทั่วไป Monday March 3, 2008 17:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มี.ค.--รพ.บำรุงราษฎร์ฯ
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชน ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว “หุ่นยนต์จัดยา” Swisslog ตัวแรกของเอเชีย พร้อมชมการทำงานของหุ่นยนต์ วันอังคารที่ 11 มีนาคม 2551 เวลา 14.00 น. (เริ่มลงทะเบียน 13.30 น.) ณ ศูนย์ประชุม ชั้น 12 โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ สุขุมวิท 3
ในแต่ละปี โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ฯ ให้บริการผู้ป่วยกว่า 1.2 ล้านราย จากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก ด้วยจำนวนผู้ป่วยดังกล่าว ทางโรงพยาบาลฯ จึงมีนโยบายพัฒนาบริการเพื่อผู้ป่วยในหลายด้าน ซึ่งหนึ่งในแผนการพัฒนาสำหรับปีนี้คือ การนำ “หุ่นยนต์จัดยา” Swisslog เข้ามาเพื่อช่วยบริหารจัดการยาสำหรับผู้ป่วยให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น โดยเน้นถึงความปลอดภัยของผู้ป่วยเป็นวัตถุประสงค์สำคัญ
หุ่นยนต์จัดยา” Swisslog นับเป็นเทคโนโลยีการจัดจ่ายยาที่มีความแม่นยำสูง รวดเร็ว และช่วยป้องกันความผิดพลาดอันเกิดจากการจัดจ่ายยาให้กับผู้ป่วย ผู้ป่วยจะได้รับยาที่ถูกต้อง ตรงตามโรค และเป็นไปตามที่แพทย์สั่ง อีกทั้งยังมีระบบประกอบอื่น ๆ ที่จะช่วยในเรื่องของความปลอดภัยของผู้ป่วยอันเกิดจากการจัดจ่ายยา รวมถึงระบบการจัดเก็บยาที่มีประสิทธิภาพอีกด้วย
ภายในงาน นอกจากท่านสื่อมวลชนจะได้รับฟังข้อมูลที่น่าสนใจและสัมภาษณ์ผู้บริหารระดับสูงแล้ว ยังจะได้ชมการทำงานของ “หุ่นยนต์จัดยา” Swisslog ซึ่งจะเริ่มให้บริการแก่ผู้ป่วยของโรงพยาบาลฯ ในเร็ว ๆ นี้
ทางโรงพยาบาลฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เกียรติจากท่านในการเผยแพร่ข่าวสำคัญในครั้งนี้ หากท่านสื่อมวลชนต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณวิศษ์นันท์ โทร 0 2667 2212

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ