เรื่องย่อ: นางสาวผ้าขี้ริ้ว

ข่าวบันเทิง Monday March 3, 2008 17:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มี.ค.--ประชาสัมพันธ์ช่อง3
บทประพันธ์ เล่าเต็ง
บทโทรทัศน์ อภิวัฒน์ เล่าสกุล
กำกับการแสดง ชวลิต พงศ์ไชยยง
นำแสดงโดย แสดงโดย ณัฐพล ลียะวณิช ( เอิร์ธ),ศิรพันธ์ วัฒนจินดา(งามตา),เทียนชัย ชัยสวัสดิ์(เอิร์ธ), มนตรี เจนอักษร (เฮียกั๊ว),เกริก ชิลเล่อร์ (ทินกร),วิชุดา พินดั้ม (ซูซี่),ภัณฑิลา ฟูกลิ่น (คาร่า),สุชาดา มานะยิ่ง (น้องออม)
เรื่องย่อ
"เมื่อเจ้าหนุ่มเพลย์บอยหน้าอ่อน ต้องมา ปิ๊งรัก กับสาวไร้เสน่ห์ หาความสนเท่ห์ไม่เจอ แต่หนทางความรักของทั้งเขาและเธอกลับไม่ได้ราบลื่นอย่างที่คิดเมื่อทั้งสองต้องเข้ามาช่วยกันกู้วิกฤตของตลาดเพลงเมืองไทยในตอนนี้ พร้อมด้วยอุปสรรคและเรื่องวุ่นๆ ของเหล่าผู้คนมากมาย ที่จะมาสร้างสีสันและแสบสันต์จนคุณลืมไม่ลง"
คาร่า นักร้อง สาวของค่ายเพลงแห่งหนึ่ง มีพนักงานส่งดอกไม้กำลังนำดอกไม้ช่อใหญ่ จากผู้ไม่ประสงค์ออกนามกับคอนเสริต์แรกในอัลบั้มใหม่ของเธอ คาร่าประทับใจยิ่งนักเมื่อพบว่าดอกไม้นั่นมาจาก ภูวนาท ชายหนุ่มเจ้าเสน่ห์ที่เป็นลูกของเจ้าของค่ายเพลงที่เป็นคู่แข่งกัน ภูวนาทอยากทำเซอร์ไพร์ คาร่า โดยแสดงความยินดีโดยการจุบพิษหลังม่านฉากแต่ มือของเขาได้ไปถูกปุ่มไฮโดรลิคสำหรับการเปิดตัวทำให้ทุกคนเห็นทั้งสองอยู่กลางเวที ภูวนาทตัดสินใจดึงคาร่าวิ่งหนีลงเวทีคอนเสิร์ตทันที
ขณะเดียวกันอีกด้าน งามตา สาวน้อยผู้ซ่อนความงามเอาไว้ใต้ทรงผมที่กระเซอะกระเซิงเหมือนไม่เคยถูกหวีมาตั้งแต่เกิด กำลังยืนอยู่หน้าร้านชุดแต่งงานแล้วมองชุดเจ้าสาว เพราะวันนี้เธอนัดกับ ทรงยศ แฟนหนุ่มของเธอที่ทำงานเป็นโค้ชในฟิตเนส แต่ดันมีเหตุการณ์ที่ไม่ได้คาดคิดเกิดขึ้น ทรงยศกับบอกเลิกกับเธอในวันสำคัญวันนี้ ทั้งที่งามตายอมตัดสินใจออกจากงาน โดยเหตุผลว่าเธอต้องกาจะไปเป็นแม่บ้านที่ดี แต่ทรงยศได้พางามตาที่ร้านอาหารหรูแห่งหนึ่ง แต่ที่ไหนได้ทรงยศกลับบอกเลิกเธอ งามตาถึงกับ อึ้ง..อึ้ง..และอึ้ง ความฝันในชุดเจ้าสาวของเธอพังทลายในพริบตา
ทินกร มือขวาของ เฮียกั๊ว นายใหญ่แห่งค่ายเพลงดังอันดับหนึ่งของเมืองไทยเขาอยู่ค่ายเพลงแห่งนี้มาตั้งแต่ฝึกงาน ทำงานวันนี้ ทุกเรื่องจะต้องผ่านการตัดสินใจของเขา เฮียกั๊ว โมโห ลูกชายตัวแสบเพียงคนเดียวของเขาดันไปโผล่ที่คอนเสิร์ตของค่ายคู่แข่ง แล้วอย่างนี้เขาจะเอาหน้าไว้ที่ไหน ภูวนาทฟื้นขึ้นมาพร้อมกับเฝือกคอ พบกับงามตาที่พาเขามาส่งที่โรงพยาบาล งามตากลับโดนภูวนาทประเคนคำด่าเป็นชุด สิ่งที่เขารับไม่ได้ที่สุดก็คือหน้าตาและความไร้รสนิยมของงาม งามตาโกรธจัดถูกลูกดูถูกยังไม่พอ พ่อยังมาหาว่าเธอเป็นแม่บ้านอีกงามตาต่อว่าเฮียกั๊วด้วยความโมโหเฮียกั๊วคิดถึงความไม่เอาไหนของภูวนาท แต่เมื่อนึกถึงหน้าของงามตา เฮียกั๊วก็คิดอะไรขึ้นมาได้
งามตาจึงได้เริ่มชีวิตใหม่อีกครั้ง กับตำแหน่งสำคัญที่เฮียกั๊วมอบหมายให้นั่นคือ เป็นเลขาของภูวนาท ภูวนาทไม่เข้าใจความคิดของเฮียกั๊ว
ว่าให้งามตามาเป็นเลขาเขาได้ยังไง ทินกรจึงได้วางแผนให้ซูซี่เข้าไปอ่อยภูวนาทเพื่อจะได้คอยเป่าหู และงานแรกที่ซูซี่ต้องทำก็คือจะต้องทำให้ได้ เพราะ
ในเมื่อเขาไม่สามารถไล่งามตาออกได้ ก็ต้องทำให้งามตาลาออกเสียเอง ค่ายเพลงงามตาได้พบกับ เจ้ผึ้ง เป็นเลขาคนสนิทเฮียกั๊ว ที่ทุกคนในค่ายให้ความ
เชื่อถือเจ้ผึ้งทนไม่ได้กับความไร้รสนิยมของงามตา แต่งามตาไม่ยอมเพราะเธอไม่อยากเสียความเป็นตัวเองไป ไม่มีใครกล้าตัดสินใจเจ้ผึ้ง จะมีก็งามตานี่
แหละเป็นหน่วยกล้าตายคนแรก
แล้วทินกรกับซูซี่ก็เริ่มวางแผนขับงามตาออกจากบริษัท แล้วทำให้ภูวนาทเสียชื่อเสียงไปด้วย ทินกรแกล้งเล่นละครไม่อยากให้ภูวนาทดูแลงานนี้ ภูวนาทขอดูแลงานนี้เองซึ้งก็เข้าแผนของทินกรกับซูซี่เป๊ะ เพราะทั้งสองได้ให้แดนเซอร์คนหนึ่งแกล้งลาป่วยทำให้คนขาด ซูซี่จึงยุให้งามตาขึ้นเต้นแทน งามตาผู้ทุ่มเทให้กับงานจนเกินร้อยยอมเต้น งามตากลับกลายเป็นตัวตลก เสียงหัวเราะดังก้องในหัวของงามตา นั่นเองทำให้งามตาถึงกับเสียใจจนร้องไห้วิ่งตกเวที กลับรู้สึกผิดขึ้นมาลึกๆ ภูวนาทรู้สึกแย่กับเรื่องที่เกิดขึ้นจึงคิดจะไปขอโทษงามตา แต่แล้วภูวนาทก็อึ้งไปเมื่อรู้ว่างามตาได้ขอลาออกแล้ว!!!
ภูนาทมาตามงามตาที่บ้านเพื่อขอโทษ ทำทุกอย่างเพื่อให้งามตาเห็นความตั้งใจ จนงามตาใจอ่อยอมมาทำงานอีก ทินกรกับซูซี่คิดหาทางที่แผนขั้นเด็ดขาดที่จะทำให้ภูวนาทและงามตาต้องลาออกเอง งามตาเข้ามาเห็นก็รู้ว่าภูวนาทลืมเทปเดดมจึงได้เก็บเอาไว้ เพราะเธอรู้ว่าเป็นสิ่งสำคัญ เรื่องราวของภูวนาท และ งามตา ยังไม่จบเพียงเท่านี้ ยังมีเรื่องยุ่งๆ ที่ทั้งคู่ต้องผจญด้วยกัน ที่จะสร้างความสนุกสนานอีกมากมายติดตามชมได้ ทางช่อง3
ออกอากาศ ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 เริ่มตอนแรกวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2551

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ