HBC ร่วมทุนเปิดเมดิลิงค์ ประเทศไทย ให้บริการเคลมด้วย e-card รายแรกของไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday March 4, 2008 10:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มี.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
เฮลท์ เบนนิฟิท คอนซัลแท้นส์ หรือ HBC ลงนามร่วมทุนกับ เมดิลิงค์ โกลบอล เอเชีย เปิด บริษัท เมดิลิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยเป็นบริษัทกลาง (Third Party Administration : TPA) ให้บริการด้านการบริหารจัดการ ค่าสินไหมทดแทน ผ่านระบบการให้บริการแบบ Electronic Healthcard Network ตลอด 24 ชั่วโมงรายแรกในไทย ที่อำนวยความสะดวก รวดเร็ว และ ยืนยันสถานะความคุ้มครองที่แม่นยำ ภายในเวลา 5 — 30 นาที ในขณะที่ผู้เอาประกันภัยจะเข้ารับการรักษาและตอบรับสิทธิ์วงเงินความคุ้มครองภายใน 45-60 นาทีในขั้นตอนการทำe-fax claim ณ ห้องบอลรูม III โรงแรมคอนราด ถนนวิทยุ
Mr.Jack Brandt ประธานกรรมการบริษัท เมดิลิงค์ โกลบอล เอเชีย จำกัด เปิดเผยว่า “เมดิลิงค์ ได้ทำการเปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อปี พ.ศ. 2543 โดยเป็น TPA เจ้าแรกในเอเชียที่นำ อี-การ์ด Electronic Healthcare Network มาใช้ในระบบการเคลมสุขภาพ เพื่ออำนวยความสะดวก รวดเร็ว โปร่งใส เป็นการสร้างภาพลักษณ์ด้านสาธารณสุขให้ทันสมัย ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากบริษัทประกันภัย โรงพยาบาล และ ผู้เอาประกันภัย โดยขณะนี้มีบริษัทประกันภัยชั้นนำที่ใช้ระบบอิเล็กทรอนิกการ์ดกว่า 90 แห่ง อาทิ ING, AIA, AXA, Allianz III, Manulife Financial เป็นต้น และโรงพยาบาลกว่า 8,000 แห่ง โดยมีผู้เอาประกันภัยที่ถือบัตรเมดิลิงค์กว่า 2,000,000 ราย จาก 5 ประเทศในขณะนี้ ได้แก่ มาเลเซีย จีน อินโดนีเซีย บังคลาเทศ และ สิงคโปร์ โดยเฉลี่ยมี ผู้เอาประกันเป็นผู้ป่วยใน 500 ราย/วัน และผู้ป่วยนอก 10,000 ราย/วัน”
นายสุวัฒน์ เรียวโชติสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมดิลิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ปัจจุบันธุรกิจประกัน และการรักษาพยาบาล มีการแข่งขันที่สูง การใช้ e-card จะช่วยให้การบริการ สะดวก รวดเร็ว โปร่งใส แม่นยำ และเกิดผลประโยชน์สูงสุดกับทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นผู้เอาประกัน โรงพยาบาล และ บริษัทประกันภัย โดยได้ใช้เงินลงทุนในการจัดทำระบบ Electronic Healthcard Network กว่า 20 ล้านบาท โดยคาดว่าในปีแรกจะมีผู้ถือบัตรเมดิลิงค์ประมาณ 30,000 — 40,000 รายในไทย และมีโรงพยาบาลเข้าร่วมกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ พร้อมกันนี้การนำ ระบบอิเล็กทรอนิก เฮลท์การ์ด เน็ทเวิร์ค มาใช้ ยังเป็นการช่วยเสริมภาพลักษณ์ของไทยในการเป็นศูนย์กลางรักษาพยาบาลในเอเชียอย่างเด่นชัด เนื่องจากระบบนี้นอกจากจะให้ความสะดวก รวดเร็ว โปร่งใส แม่นยำ ยังสามารถส่งผ่านและรับช่วงการรักษาพยาบาลกับประเทศต่างๆ ในเครือข่ายได้อีกด้วย”
นายเพิ่มศักดิ์ เนตรนุช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮลท์ เบนนิฟิท คอนซัลแท้นส์ จำกัด ได้กล่าวถึงการร่วมทุนเปิด บริษัท เมดิลิงค์ ประเทศไทย ในครั้งนี้ว่า “ HBC ในฐานะเป็น TPA ชั้นนำของไทย มีความตั้งใจในการยกระดับการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างเต็มที่ ทั้งผู้เอาประกันภัย โรงพยาบาล และบริษัทประกันภัยต่างๆ โดยจะเห็นได้ว่าตลาดประกันสุขภาพมีการขยายตัวสูงขึ้น โดยมีผู้ประกันสุขภาพเพิ่มขึ้นจากปี 2549 กว่า 27% และผู้ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลสูงขึ้นกว่า 25% สืบเนื่องจากปัจจัยของค่ารักษาพยาบาลที่ถีบตัวสูงขึ้นปีละ 11 — 13% ในขณะที่รายได้เฉลี่ยของคนส่วนใหญ่เพิ่มขึ้นเพียง 7 — 8% ต่อปี อีกทั้งผู้รับการรักษาพยาบาล อยากใช้บริการในโรงพยาบาลเอกชนมากกว่า”
อนึ่งการให้บริการผ่านระบบ Electronic Healthcard Network ของ บริษัท เมดิลิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด นี้ จะมีลักษณะการทำงานและบริหารจัดการฐานข้อมูลที่มีมาตรฐานเทียบเท่าระบบบัตรเครดิตทั่วไป โดยจะทำงานผ่านระบบเน็ตเวิร์คในลักษณะ On-Line Real-Time 24ชั่วโมงโดยที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องสามารถเข้าถึงฐานข้อมูลของตนตลอดเวลา ทุกครั้งที่สมาชิกรูดบัตรในระบบอิเล็กทรอนิกการ์ดนี้ ณ.จุดให้บริการของสถานบริการสุขภาพที่เป็นเครือข่ายของ เมดิลิงค์ ก่อให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว และแม่นยำในการดำเนินการต่อทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ